XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ TRONG KHÔNG GIAN
PHÍA TRƯỚC PHÍA SAU
Tiết 2: Nhận biết phân biệt
BÀI: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ
TRONG KHÔNG GIAN PHÍA TRƯỚC PHÍA SAU
SO VỚI BẢN THÂN TRẺ
I. Mục đích - Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ xác định được vị
trí phía trước - phía sau so với bản thân trẻ.
- X¸c ®Þnh ®îc mµu s¾c cña ®å ch¬i.
2. Kỹ năng:
- Trẻ nhận biết và xác
định được phía trước, phía sau so với bản thân.
- Cã kü n¨ng ph©n biÖt.
- Ph¸t huy tÝnh tÝch cùc, ph¸t triÓn tư duy cho
trÎ.
3. Giáo dục:
- Trẻ
ngoan có ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
- §å dïng, ®å ch¬i dÆt xung quanh líp
nh: GÊu b«ng. bóp bª, x¾c x«...
III. Cach tiến hành:
Ho¹t ®éng cña c«
|
Hoat ®éng cña trÎ
|
1. ¤n ®Þnh líp: Cho trÎ ®øng quanh c«.
*Trß chuyÖn:
- C« cho trÎ h¸t bµi: "Mẹ yêu
không nào".
- Trß chuyÖn vÒ néi dung bµi h¸t.
- Híng trÎ vµo bµi.
2. Bµi
míi:
a. X¸c ®Þnh vÞ trÝ phÝa tríc, phÝa sau so
víi b¶n th©n trÎ.
- C« cho trÎ ®øng thµnh hµng ngang vµ c« ®øng
tríc mÆt cña trÎ vµ hái trÎ:
+ PhÝa tríc chóng m×nh cã ai? (C« Mai).
C« hái lÇn lît tõng trÎ.
- C« ®Æt
ghÕ ë phÝa tríc trÎ vµ hái trÎ:
+ PhÝa tríc chóng m×nh cã g×? (ghÕ).
C« hái
lÇn lît tõng trÎ.
- C« ®Æt
bạn gấu mµu vàng
tríc mÆt trÎ vµ hái phÝa tríc chóng m×nh cã g×? (Bạn gấu).
- Bạn gấu mµu g×? (Mµu vàng).
- C« cho
Búp bê ë phÝa sau vµ hái trÎ:
+ PhÝa sau chóng m×nh cã g×? (Búp bê ).
+ Búp bê mµu g×? ( Mµu đỏ).
C« hái
lÇn lît tõng trÎ.
- C« ®Æt
qu¶ bãng phÝa sau trÎ vµ hái trÎ phÝa sau chóng m×nh cã g×? (Qña bãng).
+ Qña bãng mµu g×? (mµu xanh).
b, LuyÖn tËp
- Ch¬i
trß ch¬i: “H·y ®øng bªn c«”.
- C¸ch
ch¬i: C« cho trÎ võa ®i võa h¸t bµi " §oµn tµu nhá xÝu". Khi cã
hiÖu lÖnh cña c« " chóng m×nh ®øng vÒ phÝa tríc cña c« hoÆc phÝa sau c«
th× trÎ nhanh chãng ®øng vµo theo yªu cÇu cña c«.
- C« cho
trÎ ch¬i 4 - 5 lÇn.
3. KÕt thóc giê: NhËn xÐt, tuyªn d¬ng, ra ch¬i.
|
- TrÎ
h¸t.
- Trß
chuyÖn cïng c«.
- TrÎ
tr¶ lêi
- TrÎ
tr¶ lêi
- Tr¶
lêi c«.
- TrÎ
tr¶ lêi c«.
- TrÎ
ch¬i trß ch¬i.
- TrÎ
l¾ng nghe.
|
III. ho¹t ®éng gãc
*Néi dung ho¹t ®éng:
- Gãc nghÖ thuËt: Xem tranh vÒ gia ®×nh.
-
Gãc H§V§V: XÕp ng«i nhµ (C§).
-
Gãc TTV: §ãng vai mÑ con, nÊu ¨n.
*ChuÈn bÞ: ChuÈn bÞ ®å ch¬i s¾p xÕp ë c¸c gãc
* C¸ch tiÕn hµnh: (Thùc
hiÖn nh kÕ ho¹ch tuÇn).
IV. vÖ sinh - ¨n tr¦a- ngñ tr¦a
-
Röa tay cho trÎ trưíc khi ¨n c¬m
-
ChuÈn bÞ ®ñ b¸t, th×a kh¨n lau tay cho trÎ
-
ChuÈn bÞ gèi, chiÕu ch¨n cho trÎ ngñ tra
-
Nh¾c trÎ ®i vÖ sinh tríc khi ®i ngñ.
V. Sinh ho¹t chiÒu.
1. Ho¹t ®éng 1: Lµm
quen truyÖn: "C¶ nhµ ¨n da hÊu
".
a. Yªu cÇu:
- TrÎ biÕt tªn truyÖn, biÕt l¾ng nghe c« kÓ chuyÖn, hiÓu
néi dung c©u chuyÖn.
b. ChuÈn bÞ:
- Tranh minh häa
truyÖn.
c. TiÕn hµnh:
- C« kÓ diÔn c¶m c©u chuyÖn.
+LÇn 1: C« kÓ thÓ hiÖn ®iÖu bé, nãi tªn
chuyÖn, tªn t¸c gi¶. Cho trÎ nãi theo c« 1, 2 lÇn.
+ LÇn 2: C« kÓ
theo tranh minh ho¹ nãi l¹i tªn c©u chuyÖn,
t¸c gi¶.
- TrÎ nãi theo c«.
-
C« ®µm tho¹i vÒ néi dung c©u chuyÖn.
-
Chó ý söa sai cho trÎ.
+
KÕt thóc tuyªn d¬ng trÎ.
2. Ho¹t
®éng 2: Trß ch¬i : C¸i g× biÕn mÊt.
a. Yªu cÇu:
-
TrÎ hiÓu luËt ch¬i, biÕt c¸ch ch¬i .
-
Høng thó ®oµn kÕt trong khi ch¬i.
b. ChuÈn bÞ:
-
C¸ch ch¬i, luËt ch¬i.
c. TiÕn hµnh: Ch¬i nh kÕ ho¹ch tuÇn
-
C« cïng trÎ ch¬i 4 - 5 lÇn.
- C« nhËn xÐt - tuyªn d¬ng trÎ
ch¬i.
VI. Nªu g¬ng cuèi
ngµy_ tr¶ trÎ
* Cách tiến hành:
- Cho trẻ
rửa mặt, chân tay sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
- Cho trẻ tự nhận xét.
- Cô nhận xét chung.
- Cho trẻ cắm cờ.
- Khi có bố mẹ đón nhắc nhở trẻ chào bố
mẹ, cô giáo, bạn bè.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
- Tổng số trẻ đến lớp:....... cháu.
- Số trẻ vắng mặt:...................................................................................................
+ Lý do (tên trẻ vắng + lí
do):................................................................................
- Tình hình chung về trẻ trong ngày:
Sức khoẻ:..............................................................................................................
+ Nề nếp:................................................................................................................
+ Thái độ tham gia các hoạt động:..........................................................................
.................................................................................................................................
- Những sự kiện đặc biệt
với trẻ:
+ Sự việc tích cực:...................................................................................................
.................................................................................................................................
+ Sự việc chưa tích cực:..........................................................................................
.................................................................................................................................
Post a Comment