Phát triển Vận động Chạy theo hướng thẳng

Phát triển Vận động Chạy theo hướng thẳng                                                                                                ...

Phát triển Vận động Chạy theo hướng thẳng
                                                                                                                                                                                 Tiết 1:     Phát triển Vận động:
                Bài: Chạy theo hướng thẳng
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tập theo cô bài tập phát triển chung.
- Trẻ chạy được theo hướng thẳng.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn, rèn luyện cơ bắp cho trẻ.
3. Thái độ:
- Có ý thức trong giờ học không xô đẩy nhau.
II. Chuẩn bị :
- Sân tập sạch sẽ.
- Sơ đồ vận động

III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức & gây hứng thú: Cho trẻ đứng quanh cô.
* Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức khỏe của trẻ:
       - Muốn cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì?
      - Ngoài ăn uống đủ chất thì chúng ta phải làm gì nữa?
      - À đúng rồi ngoài ăn uống đủ chất ra thì chúng mình phải tập thể dục thường xuyên nữa.
2. Vào bài:
a. Khởi động:
- Cô cùng trẻ làm 1 đoàn tàu, Cuối cùng trẻ nắm tay đứng thành vòng tròn.
b. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung: "Thổi bóng".
*Động tác 1: Đ­­­ưa bóng lên cao (Tập 3-4 lần).
- TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm bóng để ngang ngực.
Tập:
- Cô nói: “Đưa bóng lên cao”, trẻ 2 tay cầm bóng đưa thẳng lên cao.
- Cô nói: “Bỏ bóng xuống”, trẻ đưa 2 tay cầm bóng về tư thế ban đầu.
* Động tác 2: Cầm bóng lên (Tập 2-3 lần).
- TTCB: Trẻ đứng chân ngang vai, tay thả xuôi bóng để dư­­­ới chân.
- Tập:
+ Cầm bóng lên: Trẻ cúi xuống, 2 tay cầm bóng giơ lên cao ngang ngực.
+ để bóng xuống: Trẻ cầm bóng cúi xuống, đặt bóng xuống sàn.
* Động tác 3: Bóng nảy (tập 4-5 lần).
- TTCB: Trẻ đứng thoải mái 2 tay cầm bóng .
Tập: Trẻ nhảy bật tại chỗ, vừa nhảy vừa núi: “Búng nảy”
c. Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng.
*Cụ làm mẫu .
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Cụ làm mẫu lần 1 hoàn thiện.
- Cô làm mẫu lần 2:  Phân tích: Trẻ đứng hàng một , cách chỗ trẻ 5 - 7m, cô lấy đồ chơi để làm các mốc. Cô cho trẻ chạy đến chỗ đồ chơi và mang về cho cô. Nhắc trẻ chạy không cúi đầu, chạy thẳng hướng đến chỗ để đồ chơi.- Cho 1-2 trẻ thực hiện (Cô sửa sai và động viên trẻ).
- Cụ làm mẫu lần 3 hoàn thiện.
- Cho 1- 2 trẻ thực hiện (Cô sửa sai và động viên trẻ).
- Lần l­ượt cho trẻ thực hiện.
- Cô nhận xét, nhắc nhở trẻ biết đợi tới l­ượt mỡnh.
d, Trũ chơi: ễ tụ và chim sẻ
- Luật chơi, cách chơi: Một cô làm “Ô tô” (Cầm vòng giả làm tay lái) một cô khác và trẻ làm “Chim” đang dạo chơi và ăn trên sàn. Bỗng “Ô tô” đi đến kêu “Pim…pim”, “chim” chạy tránh “Ô tô”, “Ô tô” đi khỏi “Chim” trở lại ăn. Sau đó trẻ tự chơi d­ưới sự hướng dẫn của cô.
3. Hồi tĩnh: Cô và trẻ vận động hít thở nhẹ nhàng.


- Trẻ trò chuyện cùng cô

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ nghe.




- Trẻ thực hiện theo cô








- Trẻ thực hiện theo cô


  


- Trẻ thực hiện theo cô.



- Trẻ thực hiện theo cô.


 - Trẻ quan sát


- Trẻ quan sát


- Trẻ quan sát


- Trẻ thực hiện

  
- Trẻ chơi trò chơi
  
- Trẻ vận động

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 378955203158779792

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item