Phát triển Vận động Chạy theo hướng thẳng
Phát triển Vận động Chạy theo hướng thẳng ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức & gây hứng thú: Cho trẻ đứng quanh cô.
* Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức khỏe của trẻ:
- Muốn cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải
làm gì?
- Ngoài ăn uống đủ chất thì chúng ta phải
làm gì nữa?
- À đúng rồi ngoài ăn uống đủ chất ra
thì chúng mình phải tập thể dục thường xuyên nữa.
2. Vào bài:
a. Khởi động:
-
Cô cùng trẻ làm 1 đoàn tàu, Cuối cùng trẻ nắm tay đứng thành vòng tròn.
b. Trọng động:
a. Bài tập phát triển
chung: "Thổi bóng".
*Động tác 1: Đưa bóng lên cao
(Tập 3-4 lần).
- TTCB: Trẻ đứng tự
nhiên, 2 tay cầm bóng để ngang ngực.
Tập:
- Cô nói: “Đưa bóng lên cao”, trẻ 2 tay cầm
bóng đưa thẳng lên cao.
- Cô nói: “Bỏ bóng xuống”, trẻ đưa 2 tay cầm
bóng về tư thế ban đầu.
* Động tác 2: Cầm bóng lên (Tập
2-3 lần).
- TTCB: Trẻ đứng chân
ngang vai, tay thả xuôi bóng để dưới chân.
- Tập:
+ Cầm bóng lên: Trẻ
cúi xuống, 2 tay cầm bóng giơ lên cao ngang ngực.
+ để bóng xuống: Trẻ
cầm bóng cúi xuống, đặt bóng xuống sàn.
* Động tác 3: Bóng nảy (tập 4-5 lần).
- TTCB: Trẻ đứng thoải
mái 2 tay cầm bóng .
Tập: Trẻ nhảy bật tại
chỗ, vừa nhảy vừa núi: “Búng nảy”
c. Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng.
*Cụ làm mẫu .
- Cô giới thiệu tên
vận động.
- Cụ làm mẫu lần 1
hoàn thiện.
- Cô làm mẫu lần
2: Phân tích: Trẻ đứng hàng một , cách
chỗ trẻ 5 - 7m, cô lấy đồ chơi để làm các mốc. Cô cho trẻ chạy đến chỗ đồ
chơi và mang về cho cô. Nhắc trẻ chạy không cúi đầu, chạy thẳng hướng đến chỗ
để đồ chơi.- Cho 1-2 trẻ thực hiện (Cô sửa sai và động viên trẻ).
- Cụ làm mẫu lần 3
hoàn thiện.
- Cho 1- 2 trẻ thực
hiện (Cô sửa sai và động viên trẻ).
- Lần lượt cho trẻ
thực hiện.
- Cô nhận xét, nhắc
nhở trẻ biết đợi tới lượt mỡnh.
d, Trũ chơi: ễ tụ và chim sẻ
- Luật chơi, cách
chơi: Một cô làm “Ô tô” (Cầm vòng giả làm tay lái) một cô khác và trẻ làm
“Chim” đang dạo chơi và ăn trên sàn. Bỗng “Ô tô” đi đến kêu “Pim…pim”, “chim”
chạy tránh “Ô tô”, “Ô tô” đi khỏi “Chim” trở lại ăn. Sau đó trẻ tự chơi dưới
sự hướng dẫn của cô.
3. Hồi tĩnh: Cô và trẻ vận động
hít thở nhẹ nhàng.
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe.
- Trẻ thực hiện theo
cô
- Trẻ thực hiện theo
cô
- Trẻ thực hiện theo
cô.
- Trẻ thực hiện theo
cô.
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ vận động
|
Post a Comment