VĂN HỌC TRUYỆN CẢ NHÀ ĂN DƯA HẤU
VĂN HỌC TRUYỆN CẢ NHÀ ĂN DƯA HẤU I.Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên nhân vật, hiểu nộ...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1: Ổn định tổ chức høng thó.
Cô kể 1 đoạn chuyện và hỏi trẻ:
+ Đoạn chuyện
trong câu chuyện nào?
Muốn biết đó là
là câu chuyện nào thì chúng mình cùng lăng nghe cô kể chuyện nhé.
2. Bài mới.
HĐ1:
Cô kể chuyện diễn cảm.
- Cô kể lần 1:
Cô giới thiệu tên truyện
và tên tác giả
- Cô kể lần 2: Kết hợp
tranh minh hoạ và tóm tắt nội dung câu chuyện
- Tóm tắt nội dung cõu
chuyện.
- Cô kể lần 3: Sử dụng mô
hình.
HĐ2. Giảng giải, trich dẫn, Đàm thoại
* Trích dẫn:
- Mẹ bạn Hùng đi chợ mua được
quả dưa hấu rất là ngon.
trích từ "Gia đình bạn
Hùng........đến Hùng thì thích ăn dưa hấu"
- Khi bổ dưa hấu ra cả hai chị
em Hùng đều biết mời bố và mẹ nên đã được mẹ khen.
Trích từ "Mẹ dùng dao cắt dưa...hai
con của mẹ ngoan quá"
* Đàm thoại.
- Trong c©u truyÖn cã
nh÷ng nh©n vËt nµo?
- Mẹ bạn Hùng đi chợ mua được cái gì?
- Bạn Hùng thích ăn cái gì?
- Mẹ cắt dưa hấu, chi Hoa đưa 1 miếng để mời ai?
- Bố đã nói gì với chị Hoa?
- Hùng cầm dưa hấu để mời ai?
- Mẹ khen 2 chị em như thế nào?
- ThÕ ë nhµ tríc khi ¨n th×
chóng m×nh ph¶i lµm g×?
- GD trẻ: Chóng
m×nh khi ¨n ph¶i biÕt mêi bè mÑ cïng ¨n.
HĐ3: Kể lần 4. Kể diễn cảm bằng lời
HĐ4: Trò chơi. Tô màu quả dưa hấu
- Cô hưỡng dẫn trẻ tô.
- Cô cho trẻ tô.
- Cô nhận xét trẻ.
3. Kết
thúc: cho trẻ nghe hát bài “qu¶”
- Cô nhận
xét - tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ lắng nghe
- Tre nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-
- Trẻ nghe
- Tre xem
- TrÎe nghe
- Trẻ nghe hát.
- Trẻ lắng nghe.
|
Post a Comment