Bài: TÔ MÀU CHÂN DUNG MẸ

Bài: TÔ MÀU CH ÂN DUNG MẸ I. Mục đích - yêu cầu:           1. Kiến thức: - Trẻ nhớ được màu sắc để tô. - Trẻ tô màu được chân dun...

Bài: TÔ MÀU CHÂN DUNG MẸ

I. Mục đích - yêu cầu:
          1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ được màu sắc để tô.
- Trẻ tô màu được chân dung mẹ mà không bị chờm ra ngoài.
         2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng tô cho trẻ, rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.
        3. Thái độ: 
- Trẻ có ý thức trong giờ học, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
II. Chuẩn bị:
          - Bút màu, mẫu của cô, giấy có vẽ sẵn chân dung cho trẻ.

III. Cách tiến hành:
                        Hoạt động của cô
 Hoạt động của trẻ
              1. Ôn định tổ chức và gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ Hát bài “Cô và mẹ”, nhạc và lời: Phạm Tuyên.
- Bài hát nói lên điều gì ?
- ở nhà ai là người chăm sóc các con?
- Còn đến lớp ai chăm sóc các con?
- Hôm nay cô có một bức tranh tặng cho lớp chúng mình ®Êy, bây giờ chúng mình cùng nhìn xem cô có tranh gì đây.
               2. Vào bài:
*Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại:
- Các con chú ý xem cô có bức tranh vẽ gì đây?( Chân dung Mẹ)
- Cho trẻ tập nói 2-3 lần.
- Cô dùng gì để tô nhỉ? (Bút màu?)
- Cô dùng màu gì để tô chiếc áo của mẹ? (Màu đỏ)
- Cho trẻ tập nói chiếc áo màu đỏ nhiều lần.
- Cô tô màu chiếc áo có bị chờm ra ngoài không?
- Các con có muốn tô màu bức tranh này thật đẹp không?
- Hôm nay cô sẽ dạy cho chúng mình tô màu chân dung thật đẹp chúng mình có thích không?
- Để làm được đẹp các con quan sát cô làm mẫu trước nhé.
*Hoạt động 2: Cô làm mẫu.
­- Cô vừa làm vừa phân tích:  Cô cầm bút bằng tay phải tức là tay xúc cơm, cô cầm bằng đầu ngón tay, tay trái giữ giấy. Khi cô tô, cô di màu nhẹ nhàng cô tô từ trên xuống dưới, không để màu chờm ra ngoài.
- Vậy là cô đã tô màu chiếc áo xong rồi.
- Các con có thấy đẹp không?
*Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Bây giờ các con thi xem bạn nào tô màu đẹp và nhanh nhất nhé.
- Cô quan sát trẻ thực hiện.
- Hỏi trẻ: Đang làm gì?..đây là cái gì?.
- Cô hướng dẫn gợi ý trẻ làm còn lúng túng.
*Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm:
- Nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ giới thiệu bài của mình
- Đây là cái gì?
- Màu gì đây?
- Con tô như thế nào?
- Con thấy bài bạn thế nào?
- Hỏi trẻ: Con tô được cái gì?
Con dùng màu gì để tô?..
- Cô nhận xét chung
3. Kết thúc:
Nhận xét - Tuyên dương, giáo dục trẻ.
- Trẻ hát.

- Trò chuyện cùng cô.

- Trẻ nghe



- Trả lời cô.


- Trả lời cô.


- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời



- Trẻ quan sát.


- Trẻ trả lời



- Trẻ thực hiện.
- Trả lời cô.


- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe.


Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6214354593278912992

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item