Thể dục: “ Bò thấp chui qua cổng”
Thể dục: “ Bò thấp chui qua cổng” TC: “ Trời mưa” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết tập kết hợp nhịp nhàng Theo lời ca...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/the-duc-bo-thap-chui-qua-cong.html
Thể dục: “ Bò thấp chui qua cổng”
TC: “ Trời mưa”
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết tập kết hợp nhịp nhàng Theo lời ca bài tập phát triển chung.
-
Trẻ biết cách Bò thấp chui qua cổng, bò liên tục, cẳng chân sát đất, biết phối
hợp chân nọ tay kia để bò thấp chui qua cổng, đầu không chạm cổng.
2. Kỷ năng:
-
Rèn kỷ năng quan sát, ghi nhớ phản xạ có đk ở trẻ.
-
Rèn luyện, phát triển các cơ toàn thân và kỷ năng phối hợp khéo léo trong vận động,
3.
Giáo dục:
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận
-
Trẻ biết tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt
động
II.
CHUẨN BỊ
-
Nhạc đệm bài hát “ đoàn tàu nhỏ xíu” , “Bạn có biết tên tôi”.
-
2 cổng tập thể dục, 2 ngôi nhà
-
Trang phục gọn gàng
-
Sân rộng sạch sẽ, thoáng mát
III.
NỘI DUNG TIẾN HÀNH
*
Trò chuyện với trẻ về sự cần thiết phải tập thể dục để cơ thể của chúng ta luôn
được khỏe mạnh
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
-
Trước khi chơi tập các bài thể dục cô muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị
ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau chân không( Trẻ trả lời)
* Khởi động:
-
Trẻ vui hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân
sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
Các
con ơi! Các con hãy lắng nghe xem hôm nay cô mang đến cho chúng ta điều bí mật
gì nhé! , cô loa:
Loa
loa loa loa..
Mầm
non mở hội
Bé
khoẻ bé ngoan
Đón
chào mùa xuân
Các
bạn xa gần
Cùng
nhau đến hội
Loa
loa loa loa..
-
Các con vừa nghe thấy gì?
+
Trường mn của chúng ta mở hội bé khỏe bé ngoan rồi đấy, cô và các con hãy cùng
nhau chào đón ngày hội bằng một bài tập thể dục nào!
* Trọng đông:
+
BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
- Tập
kết hợp bài hát “ Bạn có biết tên tôi”
-
Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu
gối, sau đó đổi chân
- Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy
tách chân, chụm chân tại chổ.
-
> Vậy là chúng mình đã tập xong bài thể dục rồi, các cháu đã thấy khỏe hơn
chưa?
Bây
giờ cô mời các cháu cùng tham dự cuộc thi trong ngày hội Bé khỏe bé ngoan nào!
- Trẻ vui đọc thơ “ Dung dăng dung dẻ” chuyển
đội hình thành 2 hàng dọc
+ VĐCB:
“ Bò thấp chui qua cổng”
- Các cháu hãy nhìn xem, cô có gì trên tay?(
Cổng và ngôi nhà)
- Vậy chúng ta sẽ làm gì với những chiếc Cổng
và ngôi nhà này?( trẻ trả lời)
- Với những chiếc Cổng và ngôi nhà này, cô sẽ
hướng dẫn cho các cháu cách “ Bò thấp chui qua cổng”, có nghĩa là
muốn về dc tới ngôi nhà đằng kia, chúng ta phải chui qua chiếc cổng này. Các
con đã hiểu chưa ?
- Cô làm mẫu lần 1
- Lần 2 (Cô vừa làm vừa giải thích các động
tác)
- Mời 1 hoặc 2 trẻ lên làm thử
- Đưa bóng cho 2 tổ thực hiện
- Hai bạn đứng đầu hàng lên “ Bò thấp chui
qua cổng”, rồi về đứng cuối hàng,2
bạn tiếp theo lên thức hiện…thực hiện cho đến hết hàng( cô bao quát, nhận xét,
sửa sai)
- Cô nhắc lại bài tập này 1 lần nữa.
->
Các cháu ơi! hôm nay các cháu chơi rất ngoan, và đến với hội thi bé khỏe bé
ngoan ngày hôm nay, các cháu không chỉ
được thi đua học tập mà các cháu còn được chơi những trò chơi rất hay và thú vị
nữa đấy, bây giờ cô sẽ mang đến cho lớp mình 1 trò chơi có tên gọi “ Trời
mưa” , các cháu có thích không nào!
(
Lắng nghe )2 ( nghe gì nghe ngì?)
-
Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
-
Động viên, khen trẻ
-
Nhận xét, đánh giá
+ Hồi tĩnh:
- Trẻ vui hát “ Cái mũi” đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
“ Trò chuyện về bản thân bé”
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ ngồi thành vòng tròn
* Trò chuyện: Cô gợi hỏi trẻ: Họ tên con là gì? Năm
nay con bao nhiêu tuổi? Sinh nhật con là ngày nào? Con là con trai hay con gái?
Trong gia đình con có những ai?
* Giáo dục trẻ: Biết yêu quý bản than mình, luôn giữ
gìn vệ sinh, giữ gìn cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh, biết vâng lời ông bà, cha mẹ...
b. TCVĐ: “ Nhận đúng tên mình”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. CTD: “ Xích đu, cầu
trượt”
- Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
Hướng dẫn
trò chơi mới “Nhớ tên”
1. Yêu cầu:
- Phát triển ngôn ngữ và khả năng nghi nhớ có chủ đích cho trẻ
2. Cách chơi: Ai nói được nhiều tên bạn trong lớp sẽ là người thắng
cuộc.
3. Luật chơi: Nếu bạn nào không nói được tên của ít nhất 5-6 bạn
trong lớp sẽ bị nhảy lò cò 1 vòng.
=> Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Nhớ tên” 3 – 4 lần.
* Chơi kết hợp ở các góc:
-
Cô quan sát trẻ chởi các góc, gợi ý, động viên, khuến khích trẻ chơi, chơi xong
cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh giá
cuối ngày
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................