KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TÔI LÀ AI”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TÔI LÀ AI” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-De-nhanh-toi-la-ai.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TÔI LÀ AI”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
|||||
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các
vấn đề liên quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ về
ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng
cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ
dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
- Tập
các động tác theo bài hát “ Ồ sao bé không lắc”
|
|||||||||
Hoạt động học
|
PTTC:
“Bò thấp chui qua cổng”.
TC: “ Trời
mưa”
|
PTNT:
Trò chuyện về tên,
tuổi, sở thích - Phân biệt sự giống và khác nhau giữa bạn-mình
|
PTTM:
- Hát vỗ tay theo nhịp
bài “Bạn có biết tên tôi”
- NH: “Em
là bông hồng nhỏ”
- TC: “Đoán
tên bạn hát”
|
PTNT:
Phân biệt trước-sau,
trên-dưới của bản thân.
|
PTNN:
Đọc thơ: “Phải là hai tay”
|
|||||
Hoạt động góc
|
- Phân vai:Gia đình
- Xây dựng: Xếp hình cơ
thể bé.
- Nghệ thuật: Tô màu,
cắt dán các bộ phận trên cơ thể.
- Góc sách: Xem sách,
tranh ảnh về cơ thể bé.
- Thiên nhiên: Chăm sóc
cây xanh.
|
|||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
HĐCCĐ: “Trò chuyện về bản thân bé”.
- TCVĐ: “Nhận đúng tên mình”
- CTD: “Xích đu, cầu trượt”.
|
HĐCCĐ:
“Quan sát bạn trai, bạn gái”.
TCVĐ: “Giúp cô tìm bạn”
-CTD:
“Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐ: Hát cho trẻ nghe
“Bàn tay mẹ”
- TCVĐ: “ Tạo dáng”
- CTD: “Cầu thang leo, bập bênh”
|
HĐCCĐ: “Quan sát luống rau trong vườn”.
- TCVĐ: “Bóng, chong chóng”
|
HĐCCĐ: “Dạo chơi sân trường”
- TCVĐ:
“Xích đu, cầu trượt”.
|
|||||
Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
* Vệ sinh ăn trưa:
+ Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa
tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, thức ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+ Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn, nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn
rơi vãi.
+ Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ
chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau bàn, chùi nhà vệ sinh.
* Vệ sinh ngủ trưa:
+ Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+ Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+ Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ sinh.
|
|||||||||
Vệ sinh ăn phụ
|
- Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận động nhẹ nhàng
trước khi ăn phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn
cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho
trẻ và bao quát trẻ.
|
|||||||||
Hoạt động chiều
|
- Hướng dẫn trò chơi mới “Nhơ
tên”
- Làm quen, ôn luyện
kiến thức trong tuần
- Chơi kết hợp ở các
góc
- Lao
động, vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
|
|||||||||
Trả trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh theo nhóm
lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh trao
đổi tình hình trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
- Thu dọn đồ dùng, đồ
chơi đúng nơi quy định trước khi ra về.
- Chào cô, chào bạn ra
về.
-Vệ
sinh ,tăt điện trước khi ra về.
|
|||||||||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Chơi bán hàng : bán quần áo,
giày dép, mũ nón...
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
- Biết giao tiếp giữa người bán
và người mua
|
- Bút, bảng, phấn
- Bộ đồ chơi bán hàng(noùn
, deùp , gioû xaùch, quaït, …
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người mua
và người bán, thu gọn đồ dùng
|
Xây dựng
|
- Xếp hình cơ thể bé, xaây nhaø cuûa beù , xaây coâng vieân
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa
để lắp ghép thành cơ thể bé, ngôi nhà và công viên
|
- Bộ đồ chơi lắp ghépcó các bộ
phận cơ thể người, ngôi nhà, công viên
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa
thuận về góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng
về cơ thể người sau đó cho trẻ thựa hiện.
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi
quy định.
|
Nghệ thuật
|
- Vẽ, năn, tô màu về các bộ phận
trên cơ thể trẻ.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
vẽ về đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất
nặn, tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể trẻ.
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về các
bộ phận trên cơ thể người.- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
- Xem sách, tranh ảnh về cơ thể
bé.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để
xem tranh
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về các
bộ phận trên cơ thể trẻ
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy
sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất
gọn đúng nơi quy định
|
KPKH
|
- Chăm sóc cây xanh.
|
- Treû bieát duøng
caùt in caùc ñoà duøng caù nhaân. bieát chaêm soùc caây.
|
- Một số đồ dùng, đồ chơi : caùt ,nöôùc , ca.
|
- Coâ höôùng daãn caùc
chaùu chôi vôùi caùt vaø caùch chaêm soùc caây.
|