Giáo án Môn văn học thơ yêu mẹ

Môn văn học thơ yêu mẹ I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ "Yêu mẹ", hiểu nội dung “bài thơ viêt về Bạn nhỏ t...

Môn văn học thơ yêu mẹ

I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ "Yêu mẹ", hiểu nội dung “bài thơ viêt về Bạn nhỏ trong bài thơ rất thương yêu mẹ vì mẹ phải đi làm vất vả từ sáng sớm nên bạn nhỏ ngoan, vâng lời mẹ nên được mẹ yêu’’
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, biết ngắt nghỉ đúng nhịp.
- Trẻ trả lời đ­ược các câu hỏi của cô rõ ràng.
3. Thái độ:
- TrÎ ngoan biết yêu quý, vâng lời cha m.
II. Chuẩn bị
- Tranh minh họa bài thơ.
III. Tiến hành:
                    Ho¹t ®éng cña c«
         Ho¹t ®éng cña trÎ
1. ổn đinh tổ chức: Gây hứng thú
- Cho trẻ nghe bài hát "Cô và mẹ"
- Cô cho trẻ quan sát bức tranh và hỏi trẻ
    + Bức tranh này vẽ ai?
    + Mẹ đang làm gì?
- Cô có một bài thơ rất là hay nói về mẹ chúng mình cùng lắng nghe cô đọc nhé.
2. Vào bài.
Hoạt động 1: Đọc diễn cảm bài thơ.
- Lần 1: Cô vừa đọc xong bài thơ: "Yêu mẹ" của tác giả Nguyễn Bao. Cho trẻ nói theo cô.
- Lần 2: Các cô bác họa sĩ rất khéo tay và đã vẽ nên bức tranh để minh họa cho bài thơ này, chúng mình cùng lắng nghe cô đọc nhé.
* Tóm tắt nội dung bài thơ: Bạn nhỏ trong bài thơ rất thương yêu mẹ vì mẹ phải đi làm vất vả từ sáng sớm nên bạn nhỏ ngoan, vâng lời mẹ nên được mẹ yêu..
 Hoạt động 2: Giảng giải - Đàm thoại - Trích dẫn.
* Giảng giải - Trích dẫn:
Hằng ngày Mẹ phải dậy sớm để đi chợ mua thức ăn làm đồ ăn cho các con rùi mới đi làm đấy. 
Trớch “ Mẹ đi làm
        …Mua thịt cỏ
- Mẹ bạn nhỏ rất yờu bạn nhỏ và bạn nhỏ trong bài thơ rất yêu mẹ của mình.
 Trích  “Em kề má
           Yªu mÑ l¾m.
Giảng giải từ khó Kề má. Cho trẻ tập nói 2-3 lần
- Bạn nhỏ trong bài thơ rất thương yêu mẹ vì mẹ phải đi làm vất vả từ sáng sớm nên bạn nhỏ ngoan, vâng lời mẹ nên được mẹ yêu..
*Đàm thoại:
- Cô vừa đọc xong bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ nói về ai?
- Mẹ đi làm những việc gì cho bé?
- Mẹ làm có vất vả không?
- Bạn nhỏ có yêu mẹ không?
- Vậy chúng mình có yêu mẹ không?
- Yêu mẹ chúng mình phải làm như thế nào?
* Giáo dục trẻ: mẹ đi làm vất vả vì thế chúng mình phải yêu thương vâng lời cha mẹ, đi học ngoan để cha mẹ mới yêu.
 Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ:
- Đọc  theo cô vài lần
- Đọc theo tổ 1-2 lần, đọc nối với cô 1-2 lần, đọc theo nhóm, cá  nhân.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 4: Trò chơi: "Chim mẹ, chim con"
- Cô cùng trẻ vận động theo bài hát "Chim mẹ chim con".
- Trẻ thực hiện: Cô quan sát giúp trẻ.
- Cô nhận xét - tuyên dư­ơng.
3. Kết thúc: Nhận xét - tuyên dương.

- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ nói theo cô


- Trẻ lắng nghe










- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ đọc
- Trẻ đọc

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ vận động.

- Trẻ lắng nghe.
                              3. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
                                  Quan sát: Nhà bếp                                                                                                             
                                  Trò chơi : Búng trũn to.
                                   Chơi tự do     
I. Yêu cầu:
- Trẻ đ­­­­ược vận động, đư­­­­ợc ra ngoài trời và hít thở không khí trong lành.
-  Trẻ biết quan sát và nêu được đặc điểm của nhà bếp.
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng, lễ phép cô giáo, yờu quý bố mẹ.
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm, sức khỏe, quần áo gọn gàng…

III. C¸ch tiÕn hµnh:
              Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
                1. ổn định tổ chức : Nhắc nhở trẻ.
- Kiểm tra sức khỏe của trẻ.
- Đi theo hàng không xô đẩy nhau.
                2. Thực hiện:
a. Quan sát nhà bếp.
-  Trước mặt chúng mình là cái gì? (Nhà bếp)
Cô cho trẻ phát âm "Nhà bếp" 2 - 3 lần..?
- Nhà bếp là nhà xây hay nhà gỗ?
- Nhà bếp để làm gì? (nấu ăn).
- Nhà cỏc con cú bếp khụng?
- Chúng mình nhìn xem ai đang ở trong bếp.?
- Cô Xuõn đang làm gì?
- Đây là cái gì? (Tủ bát, vòi nước..). Cô cho trẻ phát âm nhiều lần.
- Bát, thìa để làm gì?, Nồi để làm gì?, Đĩa để làm gì?
 Nhà cỏc con cú những thứ này khụng?
 Cô cho trẻ phát âm nhiều lần.
* Cô khái quát và giáo dục trẻ giữ gìn nhà bếp sạch sẽ, và yêu quý, lễ phộp cụ giỏo, bố mẹ cỏc con nhớ chưa.
b. Trò chơi: "Búng trũn to".                
- Thực hiện như­­ kế hoạch tuần
- Cô cho trẻ chơi.
- Cô chú ý quan sát trẻ chơi.
c. Chơi tự do:
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
- Cô quan sát, đảm bảo an toàn cho trẻ
- Cô tập trung trẻ nhận xét buổi hoạt động.
            3. Kết thúc:
- Cô cho trẻ rửa chân tay sạch sẽ rồi vào lớp.

- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ chú ý trả lời câu hỏi của cô.



- Trẻ quan sát và trả lời.






- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ chơi



- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ lắng nghe.

                                 IV. VỆ SINH - ĂN TR­ƯA- NGỦ TRƯ­A
- Rửa tay cho trẻ tr­­ước khi ăn cơm.
- Chuẩn bị đủ bát, thìa khăn lau tay cho trẻ.
- Chuẩn bị gối, chiếu chăn cho trẻ ngủ trư­­a.
- Nhắc trẻ đi vệ sinh trư­­ớc khi đi ngủ.

                                    V. SINH HOẠT CHIỀU
Hoạt động 1: Hoạt động vệ sinh" Rửa mặt".
a. Yêu cầu:
        - Trẻ biết rửa mặt theo hướng dẫn của cô: Thao thác vo khăn, vắt khăn…
        - Trẻ biết giữ vệ sinh mặt, mũi sạch sẽ.
        - Hào hứng tham gia hoạt động vệ sinh.
b. Chuẩn bị:
      - Nước, chậu, khăn…
c. Cách tiến hành:
       - Hằng ngày các con rửa mặt khi nào?
       - Con tự rửa hay ai rửa cho.
       - Con rửa mặt như thế nào?
       - Hôm nay cô sẽ cho chúng mình tự rửa mặt mũi cho sạch sẽ nhé.
       * Cô làm mẫu: Dấp ướt khăn, vo khăn, vắt khăn, dải khăn ra lòng bàn tay, dùng 2 ngón trỏ rửa 2 mắt, lau qua mặt, cằm, cổ. Sau đó di chuyển chỗ khăn sạch ngoáy mũi, lật khăn rửa gáy, di chuyển chỗ khăn sạch ngoáy tai.
        - Dấp khăn sạch lần nữa, vò khăn, vắt khăn rồi phơi lên giá.
       * Trẻ thực hiện:
         - Lần lượt cho trẻ thực hiện rửa mặt.
         - Cô quan sát giúp đỡ trẻ hoàn thiện động tác.
         - Nhận xét- Tuyên dương trẻ.

2. Hoạt động 2: Trò chơi dân gian: Nu na nu nống.
a. Yêu cầu:
- Trẻ hiểu luật chơi, biết cách chơi
          - Hứng thú đoàn kết trong khi chơi
b. Chuẩn bị:
          - Cách chơi, luật chơi.
c. Tiến hành:  (Thực hiện theo kế hoạch tuần).

                        VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY_ TRẢ TRẺ
* Cách tiến hành:
          - Cho trẻ rửa mặt, chân tay sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
- Cho trẻ tự nhận xét.
- Cô nhận xét chung.
- Cho trẻ cắm cờ.
- Khi có bố mẹ đón nhắc nhở trẻ chào bố mẹ, cô giáo, bạn bè.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1100869571565190090

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item