NHẬN BIẾT TẬP NÓI TRÒ CHUYỆN VỀ MẸ CỦA BÉ
NHẬN BIẾT TẬP NÓI TRÒ CHUYỆN VỀ MẸ CỦA BÉ I. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - TRÒ CHUYỆN. 1. Đón trẻ: - Cô thông thoáng lớp học, vui ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/nhan-biet-tap-noi-tro-chuyen-ve-me-cua-be.html
NHẬN BIẾT TẬP NÓI
TRÒ CHUYỆN VỀ MẸ CỦA BÉ
I. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - TRÒ CHUYỆN.
1. Đón trẻ:
- Cô thông thoáng lớp học, vui vẻ, nhẹ
nhàng đón trẻ vào lớp.
- Nhắc nhở
trẻ tự cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
- Nhắc trẻ chào hỏi bố, mẹ, cô giáo, bạn
bè.
- Trẻ tự
chọn hoạt động chơi.
*Điểm danh:
- Cô gọi
tên trẻ theo sổ. Trẻ biết dạ khi cô gọi đến tên của mình.
- Nhận xét
tuyên dương những trẻ đi học đều, đúng giờ.
2. Thể dục
sáng: Tập theo bài tập PTC "Tập với nơ”
3. Trò chuyện:
Ngày đầu tuần
a. Yêu cầu: Trẻ biết trả lời các câu hỏi
của cô. Trò chuyện vui vẻ.
b. Chuẩn bị:
- Câu hỏi
gợi ý.
c. Tổ chức
- Hôm nay là thứ mấy?
- Thứ hai còn gọi là ngày gì?
- Chúng mình có thích đi học không?
- Vậy chúng mình đến lớp phải như thế nào? Tại sao?
=> Cô khái quát giáo dục trẻ.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
TiẾT 1 :
MÔN: NHẬN BIẾT TẬP NÓI
BÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ MẸ
CỦA BÉ
I. Mục đích yêu cầu.
1.Kiến thức:
- Trẻ biết kể về mẹ của mình với cô,
với bạn.
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ của trẻ,trả lời
được các câu hỏi của cô.
3. Th¸i ®é:
- Trẻ biết yêu quý, vâng lời bố mẹ,
biết quan tâm giúp đỡ mọi người trong
gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về mẹ đang nấu ăn, tranh
vẽ mẹ bón bé ăn.
- Câu hỏi đàm thoại.
III.
Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
tổ chức gây hứng thú.
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Yêu mẹ”
- Trò truyện cùng trẻ về bài thơ.
+ Các con vừa đọc
bài thơ gì? Bài thơ nói về ai?
2: Bài mới:
H§1: Nhận biết tập nói. Trß chuyÖn vÒ mÑ cña bÐ
Cô dùng thủ thuật đưa tranh
vẽ về mẹ ra cho trẻ quan sát hỏi trẻ
+ Cô có bức tranh gì đây? (Mẹ)
Cho trẻ tập nói theo cô 2-3 lần.
+ Mẹ đang làm gì? (Nấu ăn)
Cho trẻ tập nói theo cô 2-3 lần.
À đây là bức tranh vẽ mẹ đang nấu ăn cho các con đấy.
Còn đây là bức tranh vẽ gì?
+ Tranh vẽ bạn nhỏ đang làm gì? Với ai?
+ Cô chỉ ( Mẹ, bé….) để trẻ gọi tên và tập
nói theo cô
+ Hàng ngày mẹ thường làm những gì cho các
con?
- Các con ạ mẹ rất yêu
thương các con nên mẹ đã rất vất vả phải đi làm cả ngày nhưng tối về phải nấu
cơm, tắm rửa, bón con...Vì vậy các con ngoan, vâng lời và cần phải biết yêu
thương kính trọng bố mẹ của mình nhớ chưa nào.
- Cô cho cá nhân trẻ kể về mẹ
của mình.
* Giáo dục : Trẻ biết yêu thương kính
trọng, ngoan, vâng lời bố mẹ nhớ chưa nào!
H§2: ¤n luyÖn Trò chơi: T« mµu ch©n dung mÑ
- C« ph¸t cho mçi trÎ
mét bøc tranh vÏ ch©n dung mÑ. ?
- C« hìng dÉn trÎ t«.
- C« cho trÎ t«.
- NhËn xÐt- khen trÎ
3. Kết thúc
- C« nhËn xÐt giê häc
- Tuyªn d¬ng ®éng
viªn trÎ.
|
- TrÎ ®äc th¬
- Trẻ trẻ lời
- TrÎ quan s¸t
- TrÎ tr¶ lêi.
- TrÎ tr¶ lêi.
- Trẻ l¾ng nghe.
- TrÎ tr¶ lêi.
- Trẻ tập nói
- TrÎ nghe.
- TrÎ kÓ
- TrÎ nghe.
- TrÎ t«
- TrÎ nghe.
|
Trß
ch¬i chuyÓn tiÕt: Bọ dừa
TiÕt 2: ©m nh¹c
NDTT: D¹y h¸t: Qùa tặng
mẹ
Gi¸o viªn nh¹c lªn líp
III. ho¹t ®éng gãc
* Néi dung ho¹t ®éng:
-
Gãc thao t¸c vai: §ãng vai mÑ con, nÊu
¨n (C§).
- Gãc vËn ®éng: Ch¬i víi bãng.
- Gãc NghÖ thuËt: Xem tranh vÒ gia
®×nh.
* ChuÈn bÞ: ChuÈn bÞ ®å ch¬i
s¾p xÕp ë c¸c gãc.
* C¸ch tiÕn hµnh:
(Thùc hiÖn nh kÕ ho¹ch tuÇn).
IV. vÖ sinh - ¨n tr¦a- ngñ tr¦a
-
Röa tay cho trÎ tríc khi ¨n c¬m.
-
ChuÈn bÞ ®ñ b¸t, th×a kh¨n lau tay cho trÎ.
-
ChuÈn bÞ gèi, chiÕu ch¨n cho trÎ ngñ tra.
-
Nh¾c trÎ ®i vÖ sinh tríc khi ®i ngñ.
V. Sinh ho¹t chiÒu
1. Ho¹t ®éng 1: Lµm quen
bµi th¬: "Yªu mÑ ".
a. Yªu cÇu:
-
TrÎ biÕt tªn bµi th¬, biÕt ®äc th¬ cïng c«, hiÓu néi dung bµi th¬.
b. ChuÈn bÞ:
- Tranh minh häa bµi th¬
c. TiÕn hµnh:
-
C« ®äc diÔn c¶m bµi th¬
+LÇn 1: C« ®äc thÓ hiÖn ®iÖu bé, nãi tªn bµi
th¬, tªn t¸c gi¶ . Cho trÎ nãi theo c« 1, 2 lÇn.
+ LÇn 2: C« ®äc theo tranh minh ho¹ nãi l¹i
tªn bµi th¬, t¸c gi¶.
-
TrÎ nãi theo c«
-
D¹y trÎ ®äc th¬ theo c« vµi lÇn
-
Chó ý söa sai cho trÎ
+
KÕt thóc tuyªn d¬ng trÎ.
B. Ho¹t ®éng 2: TCVĐ: GÀ TRONG VƯỜN RAU
+Yªu cÇu:
- TrÎ nhớ luËt ch¬i, biÕt c¸ch ch¬i
- Høng thó ®oµn kÕt trong khi ch¬i
+ ChuÈn bÞ:
- §Þa ®iÓm
+ TiÕn hµnh: Theo kÕ ho¹ch ®Çu tuÇn
VI. Nªu g¬ng cuèi ngµy_ tr¶ trÎ
* Cách tiến hành:
- Cho trẻ
rửa mặt, chân tay sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
- Cho trẻ tự nhận xét.
- Cô nhận xét chung.
- Cho trẻ cắm cờ.
- Khi có bố mẹ đón nhắc nhở trẻ chào bố
mẹ, cô giáo, bạn bè.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
- Tổng số trẻ đến lớp:....... cháu.
- Số trẻ vắng mặt:...................................................................................................
+ Lý do (tên trẻ vắng + lí do):................................................................................
- Tình hình chung về trẻ trong ngày:
Sức khoẻ:..............................................................................................................
+ Nề nếp:................................................................................................................
+ Thái độ tham gia các hoạt động:..........................................................................
.................................................................................................................................
- Những sự kiện đặc biệt
với trẻ:
+ Sự việc tích cực:...................................................................................................
.................................................................................................................................
+ Sự việc chưa tích cực:..........................................................................................
.................................................................................................................................
Post a Comment