Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT
Chủ đề: NGÀY TẾT VÀ MÙA XUÂN Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT TËp các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp I. Mục...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức & gây hứng
thú: Cho trẻ đứng
quanh cô.
* Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức
khỏe của trẻ:
- Muốn cơ thể khỏe
mạnh chúng mình phải làm gì?
- Ngoài ăn uống đủ
chất thì chúng ta phải làm gì nữa?
- À đúng rồi ngoài
ăn uống đủ chất ra thì chúng mình phải tập thể dục thường xuyên nữa.
2. Vào bài:
a. Khởi động:
Trẻ cầm mỗi tay một nơ, chạy nhẹ nhành
theo hiệu lệnh của cô. Và đứng thành vòng tròn.
b. Trọng động
* Tập với nơ.
* Động tác 1: Hô hấp "Thổi nơ". (Tập 2 -3 lần).
- TTCB: Đứng tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ giơ
ra phía trước miệng.
- Tập:
Cô nói: "Thổi nơ": Trẻ hít vào thât sâu, rồi thổi vào nơ.
- C« ®éng viªn trÎ: " Thæi n¬ bay cao lªn nµo".
* Động tác 2: Tay. "Giơ nơ lên cao. (Tập 3 - 4 lần).
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi.
- Cô nói "Giơ tay lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao.
- Cô nói "Đưa nơ xuống thấp" Trẻ đưa tay về tư thế ban
đầu.
*Động tác 3: Chân "Chạm nơ xuống sàn".
- Tư thế chuẩn bị hai tay cầm nơ thả xuôi.
- Cô nói "Giơ nơ lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao.
- Cô nói chạm tay xuống sàn. Trẻ cúi gập người, hai tay cầm nơ
chạm xuống sàn.
*
*Động tác 5: Bật nhảy.
- Tư thế chuẩn bị: Dứng tự nhiên hai tay cầm nơ thả xuôi.
- Trẻ nhảy bật tại chỗ, tay vẫy nơ, vừa nhảy vừa nói nhảy cao
- Cả lớp tập. Cô
quan sát, nhận xét, tuyên dương trẻ.
b. Trò chơi: Bóng tròn to:
- Cô nhắc qua cách chơi, luât
chơi như kế hoạch tuần.
- Cho trẻ chơi (cả
lớp chơi 2-3 lần). Cô quan sát,nhận xét, tuyên dương trẻ chơi .
3.
Hồi tĩnh:
- Cho trẻ cầm vòng đi nhẹ
nhàng quanh sân 1 đến 2 vòng.
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ
đi theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng rồi vào lớp.
|
Ho¹t ®éng cña c«
|
Ho¹t ®éng cña trÎ
|
* Ổn định,
gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài Cả nhà thương nhau và trò chuyện với trẻ
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát viết về điều gì ?
+ Nhà con có những ai ? ở nhà ai là người nấu nướng cho các con.
+ Hôm nay cô sẽ cho cả lớp mình chơi ở các góc.
HĐ1. Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ về các góc
chơi, cô đến từng góc chơi gợi ý trẻ chơi.
*
Góc TTV:
-
Đây là góc gì? Góc TTV có những đồ chơi gì các con nhỉ?
- Chúng mình có thể
chơi gì ở góc này?
- Chúng mình cùng đóng
vai mẹ con và nấu ăn có được không?
- Bạn nào chơi ở góc
này?
*
Góc HĐVĐV:
-
Đây là góc gì?
- Góc HĐVĐV gồm những
đồ chơi gì?
- Chúng mình có thể
chơi gì ở góc này?
- Đây là cái gì ? màu
gì ?
- Chúng mình cùng xếp
ngôi nhà có được không?
- Bạn nào chơi ở góc
này?
*
Góc NT:
-
Còn đây là góc gì?
- Góc nàygồm những đồ
chơi gì?
- Chúng mình có thể
chơi gì ở góc này nhỉ?
- Chúng mình cùng xen
tranh về gia đình có được không?
- Bạn nào chơi ở góc
này?
*
Góc VĐ:
-
Đây là góc gì?
- Góc này gồm những đồ
chơi gì?
- Chúng mình cùng nhau
chơi với bóng nhé?
- Vậy bạn nào chơi ở
góc này?
- Cô quan sát, giúp đỡ
trẻ khi cần.
- Cô đến từng góc thảo
thuận vai chơi trong nhóm.
*Góc TTV:
- Bạn nào nấu cơm?
- Bạn nào nhặt rau
- Chúng mình phải nấu
như thế nào?
-
Bạn đóng vai mẹ?
-
Bạn nào đóng vai con?
- Mẹ với con phải như
thế nào?
*Góc HĐVĐV:
- Các con đang làm gì?
- Chúng mình phải xếp
ngôi nhà như thế nào?
*Góc
NT:
-
Các bạn đang làm gì đấy?
-
Tranh vẽ gì đây?
*Góc VĐ:
-
Các con đang làm gì đấy?
-
Chúng mình cùng chơi với bóng như thế nào?
HĐ2. Quá trình chơi
- Cô bao quát nhắc nhở
trẻ trong khi chơi.
- Cho trẻ giao lưu
giữa các nhóm.
- Cô quan sát đóng vai
chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý trẻ giao lưu
giữa các nhóm.
HĐ3. Nhận xét giờ chơi
- Cô đến từng góc chơi
nhận xét.
- Nhận xét- giáo dục
trẻ.
- Nhắc trẻ cất đồ chơi
vào đúng nơi quy định.
|
- TrÎ l¾ng nghe
- ý kiÕn trÎ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- TrÎ
nªu ý tëng.
- TrÎ nhËn gãc ch¬i.
- TrÎ kÓ.
- TrÎ nªu ý tëng.
- Trẻ nhận vai
- TrÎ kÓ.
- TrÎ nªu ý tëng.
- Trẻ nhận vai
- TrÎ kÓ.
- Trẻ nhận vai
- Trả lời cô.
- Trẻ nhận vai
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chơi ở các góc.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ cất đồ chơi.
|
Post a Comment