Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT

Chủ đề: NGÀY TẾT VÀ MÙA XUÂN Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT TËp các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp I. Mục...

Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT


TËp các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
I. Mục đích - Yêu cầu
- Trẻ biết tập các động tác thể dục cùng cô.
- Rèn cách xếp và di chuyển đội hình.
- Giáo dục trẻ chăm chỉ tập thể dục để cơ thể luôn khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, xắc xô.
- Các động tác thể dục, nơ.
- Trang phục gọn gàng.
III. Cách tiến hành
                 Hoạt động của cô
      Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức & gây hứng thú: Cho trẻ đứng quanh cô.
* Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức khỏe của trẻ:
       - Muốn cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì?
      - Ngoài ăn uống đủ chất thì chúng ta phải làm gì nữa?
      - À đúng rồi ngoài ăn uống đủ chất ra thì chúng mình phải tập thể dục thường xuyên nữa.
2. Vào bài:
a. Khởi động:
Trẻ cầm mỗi tay một nơ, chạy nhẹ nhành theo hiệu lệnh của cô. Và đứng thành vòng tròn.
b. Trọng động
* Tập với nơ.
* Động tác 1: Hô hấp "Thổi nơ". (Tập 2 -3 lần).
- TTCB: Đứng tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ giơ ra phía trước miệng.
- Tập: Cô nói: "Thổi nơ": Trẻ hít vào thât sâu, rồi thổi vào nơ.
- C« ®éng viªn trÎ: " Thæi n¬ bay cao lªn nµo".
* Động tác 2: Tay. "Giơ nơ lên cao. (Tập 3 - 4 lần).
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi.
- Cô nói "Giơ tay lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao.
- Cô nói "Đưa nơ xuống thấp" Trẻ đưa tay về tư thế ban đầu.
*Động tác 3: Chân "Chạm nơ xuống sàn".
- Tư thế chuẩn bị hai tay cầm nơ thả xuôi.
- Cô nói "Giơ nơ lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao.
- Cô nói chạm tay xuống sàn. Trẻ cúi gập người, hai tay cầm nơ chạm xuống sàn.
*
*Động tác 5: Bật nhảy.
- Tư thế chuẩn bị: Dứng tự nhiên hai tay cầm nơ thả xuôi.
- Trẻ nhảy bật tại chỗ, tay vẫy nơ, vừa nhảy vừa nói nhảy cao
- Cả lớp tập. Cô quan sát, nhận xét, tuyên dương trẻ.
b. Trò chơi: Bóng tròn to:
-  Cô nhắc qua cách chơi, luât chơi như kế hoạch tuần.
- Cho trẻ chơi (cả lớp chơi 2-3 lần). Cô quan sát,nhận xét, tuyên dương trẻ chơi .
3. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ cầm vòng đi nhẹ nhàng quanh sân 1 đến 2 vòng.


- Trẻ trò chuyện cùng cô.






- Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô.





- Trẻ tập theo cô.




- Trẻ tập theo cô.



- Trẻ tập theo cô.




- Trẻ tập theo cô.





- Trẻ chơi.

- Trẻ đi nhẹ nhàng rồi vào lớp.
                       2. Ho¹t ®éng VUI CH¥I
A. Trß ch¬i s¸ng t¹o:
          - Gãc thao  t¸c vai: §ãng vai mÑ con nÊu ¨n.
          - Gãc ho¹t ®éng víi ®å vËt: XÕp ng«i nhµ.
          - Gãc nghÖ thuËt: Xem tranh vÒ gia ®×nh.
          - Gãc vËn ®éng: Ch¬i víi bãng..

I.Môc ®Ých - Yªu cÇu
1. KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt dïng c¸c khèi gç ®Ó xÕp thµnh h×nh ng«i nhµ, biÕt c¸c lo¹i ®å dïng, ®å ch¬i gia ®×nh ®Ó nÊu ¨n, ®ãng vai mÑ con, biÕt xem tranh vÒ gia ®×nh, TrÎ biÕt ch¬i víi bãng.
2. Kü  n¨ng:
- Kü n¨ng sö dông ®å ch¬i.
- Kü n¨ng quan s¸t cho trÎ.
3. Th¸i ®é:
- TrÎ biÕt gi÷ g×n ®å dïng ®å ch¬i, biÕt tù lÊy vµ cÊt ®å ch¬i vµo ®óng n¬i quy ®Þnh, ®oµn kÕt trong khi ch¬i.
II. ChuÈn bÞ
- C¸c lo¹i ®å dïng, ®å ch¬i ®ñ chco c¸c gãc ch¬i, c©y c¶nh....
III. TiÕn hµnh
                Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
* Ổn định, gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài Cả nhà thương nhau và trò chuyện với trẻ
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát viết về điều gì ?
+ Nhà con có những ai ? ở nhà ai là người nấu nướng cho các con.
+ Hôm nay cô sẽ cho cả lớp mình chơi ở các góc.
HĐ1. Thoả thuận tr­­ước khi chơi
- Cho trẻ về các góc chơi, cô đến từng góc chơi gợi ý trẻ chơi.
* Góc TTV:
- Đây là góc gì? Góc TTV có những đồ chơi gì các con nhỉ?
- Chúng mình có thể chơi gì ở góc này?
- Chúng mình cùng đóng vai mẹ con và nấu ăn có được không?
- Bạn nào chơi ở góc này?
* Góc HĐVĐV:
- Đây là góc gì?
- Góc HĐVĐV gồm những đồ chơi gì?
- Chúng mình có thể chơi gì ở góc này?
- Đây là cái gì ? màu gì ?
- Chúng mình cùng xếp ngôi nhà có được không?
- Bạn nào chơi ở góc này?
* Góc NT:
- Còn đây là góc gì?
- Góc nàygồm những đồ chơi gì?
- Chúng mình có thể chơi gì ở góc này nhỉ?
- Chúng mình cùng xen tranh về gia đình có được không?
- Bạn nào chơi ở góc này?
* Góc VĐ:
- Đây là góc gì?
- Góc này gồm những đồ chơi gì?
- Chúng mình cùng nhau chơi với bóng nhé?
- Vậy bạn nào chơi ở góc này?
- Cô quan sát, giúp đỡ trẻ khi cần.
- Cô đến từng góc thảo thuận vai chơi trong nhóm.
*Góc TTV:
- Bạn nào nấu cơm?
- Bạn nào nhặt rau
- Chúng mình phải nấu như thế nào?
- Bạn đóng vai mẹ?
- Bạn nào đóng vai con?
- Mẹ với con phải như thế nào?
*Góc HĐVĐV:
- Các con đang làm gì?
- Chúng mình phải xếp ngôi nhà như thế nào?
*Góc NT:
- Các bạn đang làm gì đấy?
- Tranh vẽ gì đây?
 *Góc VĐ:
- Các con đang làm gì đấy?
- Chúng mình cùng chơi với bóng như thế nào?
HĐ2. Quá trình chơi
- Cô bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi.
- Cho trẻ giao lư­­u giữa các nhóm.
- Cô quan sát đóng vai chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý trẻ giao lư­u giữa các nhóm.
HĐ3. Nhận xét giờ chơi
- Cô đến từng góc chơi nhận xét.
- Nhận xét- giáo dục trẻ.
- Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định.


- TrÎ l¾ng nghe


- ý kiÕn trÎ

- Trẻ trả lời






- Trẻ trả lời

- TrÎ nªu ý t­­ëng.

- TrÎ nhËn gãc ch¬i.



- TrÎ kÓ.
- TrÎ nªu ý t­­ëng.

- Trẻ nhận vai



- TrÎ kÓ.
- TrÎ nªu ý t­­ëng.

- Trẻ nhận vai


- TrÎ kÓ.


- Trẻ nhận vai




- Trả lời cô.

- Trẻ nhận vai




- Trẻ trả lời.


- Trẻ trả lời.


- Trẻ trả lời.


- Trẻ chơi ở các góc.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ cất đồ chơi.

                                  B. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT
1. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
2. Trò chơi học tập: Cái gì biến mất.
3. Trò  chơi dân gian: Nu na nu nống.
I. Mục đích -Yêu cầu
          - Phát triển ngôn ngữ, vận động cơ bắp cho trẻ.
- Phỏt triển khả năng ghi nhớ, quan sỏt cho trẻ.
- Trẻ hào hứng tham gia trò chơi, chơi tốt trò chơi, chơi đoàn kết cùng bạn.
II. Chuẩn bị
          - Cách chơi, luật chơi, xắc xô.
III. Tiến hành
 1. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
- Cách chơi, luật chơi:  Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, vừa hát, vừa làm động tác:  "Bóng tròn to, tròn tròn to.." . Trẻ nắm tay nhau, đứng dã căng vòng tròn thật to giống như quả bóng, chân dập theo nhịp. "Bóng xì hơi..". Trẻ nắm tay nhau và bước vào tâm vòng tròn, làm cho quả bóng nhỏ lại giống như quả bóng bị xì hơi, chân dập theo nhịp. "Nào bạn ơi...to tròn nào". Hai tay trẻ vỗ vào nhau theo nhịp bài hát.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
   - Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.   
2. Trò chơi học tập: Cái gì biến mất
- Cách chơi, luật chơi: Cô dấu một đồ chơi (búp bê, quả bóng..)vào nơi mà trẻ dễ lấy. Cô nói với trẻ cách tìm đồ chơi đó, chỉ dẫn cho trẻ từng bước cụ thể cho đến khi trẻ tìm thấy đồ chơi.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
   - Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.   
3. Trò chơi dân gian: Nu na nu nống
   - Cách chơi, luật chơi: Cô cho trẻ ngồi thẳng hàng duỗi thẳng chân sau đó Cô đọc lời ca và chỉ tay vào chân của trẻ.
              Nu na nu nống                 Gót đỏ hồng hào
              Đánh trống phất cờ          Không bẩn tí nào
              Mở cuộc thi đua               Đ­ược vào đánh trống
              Chân ai sạch sẽ                Tùng tùng tùng !
  Đọc đến câu cuối chỉ đúng chân trẻ nào thì trẻ đó là ng­ời thắng cuộc.
   - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
   - Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6029714757523800716

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item