Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT
Chủ đề: NGÀY TẾT VÀ MÙA XUÂN Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH TRONG NGÀY TẾT TËp các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp I. Mục...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/nhanh-1-cac-loai-hoa-qua-banh-trong-ngay-tet.html
Nhánh 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH
TRONG NGÀY TẾT
TËp
các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
I. Mục đích - Yêu cầu
- Trẻ biết tập
các động tác thể dục cùng cô.
- Rèn cách xếp
và di chuyển đội hình.
- Giáo dục trẻ
chăm chỉ tập thể dục để cơ thể luôn khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ,
xắc xô.
- Các động tác
thể dục, nơ.
- Trang phục gọn
gàng.
III. Cách tiến hành
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức & gây hứng
thú: Cho trẻ đứng
quanh cô.
* Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức
khỏe của trẻ:
- Muốn cơ thể khỏe
mạnh chúng mình phải làm gì?
- Ngoài ăn uống đủ
chất thì chúng ta phải làm gì nữa?
- À đúng rồi ngoài
ăn uống đủ chất ra thì chúng mình phải tập thể dục thường xuyên nữa.
2. Vào bài:
a. Khởi động:
Trẻ cầm mỗi tay một nơ, chạy nhẹ nhành
theo hiệu lệnh của cô. Và đứng thành vòng tròn.
b. Trọng động
* Tập với nơ.
* Động tác 1: Hô hấp "Thổi nơ". (Tập 2 -3 lần).
- TTCB: Đứng tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ giơ
ra phía trước miệng.
- Tập:
Cô nói: "Thổi nơ": Trẻ hít vào thât sâu, rồi thổi vào nơ.
- C« ®éng viªn trÎ: " Thæi n¬ bay cao lªn nµo".
* Động tác 2: Tay. "Giơ nơ lên cao. (Tập 3 - 4 lần).
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi.
- Cô nói "Giơ tay lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao.
- Cô nói "Đưa nơ xuống thấp" Trẻ đưa tay về tư thế ban
đầu.
*Động tác 3: Chân "Chạm nơ xuống sàn".
- Tư thế chuẩn bị hai tay cầm nơ thả xuôi.
- Cô nói "Giơ nơ lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao.
- Cô nói chạm tay xuống sàn. Trẻ cúi gập người, hai tay cầm nơ
chạm xuống sàn.
*
*Động tác 5: Bật nhảy.
- Tư thế chuẩn bị: Dứng tự nhiên hai tay cầm nơ thả xuôi.
- Trẻ nhảy bật tại chỗ, tay vẫy nơ, vừa nhảy vừa nói nhảy cao
- Cả lớp tập. Cô
quan sát, nhận xét, tuyên dương trẻ.
b. Trò chơi: Bóng tròn to:
- Cô nhắc qua cách chơi, luât
chơi như kế hoạch tuần.
- Cho trẻ chơi (cả
lớp chơi 2-3 lần). Cô quan sát,nhận xét, tuyên dương trẻ chơi .
3.
Hồi tĩnh:
- Cho trẻ cầm vòng đi nhẹ
nhàng quanh sân 1 đến 2 vòng.
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ
đi theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ tập theo cô.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng rồi vào lớp.
|
2. Ho¹t ®éng VUI CH¥I
A. Trß ch¬i s¸ng t¹o:
-
Gãc thao t¸c vai: §ãng vai mÑ con nÊu
¨n.
-
Gãc ho¹t ®éng víi ®å vËt: XÕp ng«i nhµ.
-
Gãc nghÖ thuËt: Xem tranh vÒ gia ®×nh.
- Gãc vËn ®éng: Ch¬i víi bãng..
I.Môc
®Ých - Yªu cÇu
1. KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt dïng c¸c khèi gç ®Ó xÕp thµnh h×nh ng«i nhµ, biÕt c¸c lo¹i ®å dïng, ®å ch¬i
gia ®×nh ®Ó nÊu ¨n, ®ãng vai mÑ con, biÕt xem tranh vÒ gia ®×nh, TrÎ biÕt ch¬i
víi bãng.
2. Kü
n¨ng:
- Kü n¨ng sö dông ®å
ch¬i.
- Kü n¨ng quan s¸t cho
trÎ.
3. Th¸i ®é:
- TrÎ biÕt gi÷ g×n ®å
dïng ®å ch¬i, biÕt tù lÊy vµ cÊt ®å ch¬i vµo ®óng n¬i quy ®Þnh, ®oµn kÕt trong
khi ch¬i.
II. ChuÈn bÞ
- C¸c lo¹i ®å dïng, ®å
ch¬i ®ñ chco c¸c gãc ch¬i, c©y c¶nh....
III. TiÕn hµnh
Ho¹t ®éng cña c«
|
Ho¹t ®éng cña trÎ
|
* Ổn định,
gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài Cả nhà thương nhau và trò chuyện với trẻ
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát viết về điều gì ?
+ Nhà con có những ai ? ở nhà ai là người nấu nướng cho các con.
+ Hôm nay cô sẽ cho cả lớp mình chơi ở các góc.
HĐ1. Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ về các góc
chơi, cô đến từng góc chơi gợi ý trẻ chơi.
*
Góc TTV:
-
Đây là góc gì? Góc TTV có những đồ chơi gì các con nhỉ?
- Chúng mình có thể
chơi gì ở góc này?
- Chúng mình cùng đóng
vai mẹ con và nấu ăn có được không?
- Bạn nào chơi ở góc
này?
*
Góc HĐVĐV:
-
Đây là góc gì?
- Góc HĐVĐV gồm những
đồ chơi gì?
- Chúng mình có thể
chơi gì ở góc này?
- Đây là cái gì ? màu
gì ?
- Chúng mình cùng xếp
ngôi nhà có được không?
- Bạn nào chơi ở góc
này?
*
Góc NT:
-
Còn đây là góc gì?
- Góc nàygồm những đồ
chơi gì?
- Chúng mình có thể
chơi gì ở góc này nhỉ?
- Chúng mình cùng xen
tranh về gia đình có được không?
- Bạn nào chơi ở góc
này?
*
Góc VĐ:
-
Đây là góc gì?
- Góc này gồm những đồ
chơi gì?
- Chúng mình cùng nhau
chơi với bóng nhé?
- Vậy bạn nào chơi ở
góc này?
- Cô quan sát, giúp đỡ
trẻ khi cần.
- Cô đến từng góc thảo
thuận vai chơi trong nhóm.
*Góc TTV:
- Bạn nào nấu cơm?
- Bạn nào nhặt rau
- Chúng mình phải nấu
như thế nào?
-
Bạn đóng vai mẹ?
-
Bạn nào đóng vai con?
- Mẹ với con phải như
thế nào?
*Góc HĐVĐV:
- Các con đang làm gì?
- Chúng mình phải xếp
ngôi nhà như thế nào?
*Góc
NT:
-
Các bạn đang làm gì đấy?
-
Tranh vẽ gì đây?
*Góc VĐ:
-
Các con đang làm gì đấy?
-
Chúng mình cùng chơi với bóng như thế nào?
HĐ2. Quá trình chơi
- Cô bao quát nhắc nhở
trẻ trong khi chơi.
- Cho trẻ giao lưu
giữa các nhóm.
- Cô quan sát đóng vai
chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý trẻ giao lưu
giữa các nhóm.
HĐ3. Nhận xét giờ chơi
- Cô đến từng góc chơi
nhận xét.
- Nhận xét- giáo dục
trẻ.
- Nhắc trẻ cất đồ chơi
vào đúng nơi quy định.
|
- TrÎ l¾ng nghe
- ý kiÕn trÎ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- TrÎ
nªu ý tëng.
- TrÎ nhËn gãc ch¬i.
- TrÎ kÓ.
- TrÎ nªu ý tëng.
- Trẻ nhận vai
- TrÎ kÓ.
- TrÎ nªu ý tëng.
- Trẻ nhận vai
- TrÎ kÓ.
- Trẻ nhận vai
- Trả lời cô.
- Trẻ nhận vai
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chơi ở các góc.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ cất đồ chơi.
|
B. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT
1. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
2. Trò chơi học tập: Cái gì biến mất.
3. Trò
chơi dân gian: Nu na nu nống.
I. Mục đích -Yêu cầu
- Phát triển ngôn ngữ, vận động cơ bắp cho trẻ.
- Phỏt triển khả
năng ghi nhớ, quan sỏt cho trẻ.
- Trẻ hào hứng
tham gia trò chơi, chơi tốt trò chơi, chơi đoàn kết cùng bạn.
II. Chuẩn bị
-
Cách chơi, luật chơi, xắc xô.
III. Tiến hành
1. Trò chơi vận động: Bóng
tròn to
- Cách chơi, luật
chơi: Cô và trẻ nắm tay nhau đứng thành
vòng tròn, vừa hát, vừa làm động tác:
"Bóng tròn to, tròn tròn to.." . Trẻ nắm tay nhau, đứng dã
căng vòng tròn thật to giống như quả bóng, chân dập theo nhịp. "Bóng xì
hơi..". Trẻ nắm tay nhau và bước vào tâm vòng tròn, làm cho quả bóng nhỏ
lại giống như quả bóng bị xì hơi, chân dập theo nhịp. "Nào bạn ơi...to
tròn nào". Hai tay trẻ vỗ vào nhau theo nhịp bài hát.
-
Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.
2. Trò chơi học tập: Cái gì biến mất
- Cách chơi, luật
chơi: Cô dấu một đồ chơi (búp bê, quả bóng..)vào nơi mà trẻ dễ lấy. Cô nói với
trẻ cách tìm đồ chơi đó, chỉ dẫn cho trẻ từng bước cụ thể cho đến khi trẻ tìm
thấy đồ chơi.
-
Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.
3. Trò chơi dân gian: Nu na nu nống
- Cách chơi, luật
chơi: Cô cho trẻ ngồi thẳng hàng duỗi thẳng chân sau đó Cô đọc lời ca và chỉ
tay vào chân của trẻ.
Nu na nu nống Gót đỏ hồng hào
Đánh trống phất cờ Không bẩn tí nào
Mở cuộc thi đua Được
vào đánh trống
Chân ai sạch sẽ Tùng tùng tùng !
Đọc đến câu cuối chỉ đúng chân trẻ nào thì
trẻ đó là ngời thắng cuộc.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.
Post a Comment