LQVT: XĐ vị trí phía trên - dưới, trước – sau của đối tượng có sự định hướng
LQVT: XĐ vị trí phía trên - dưới, trước – sau của đối tượng có sự định hướng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết phía trên – dưới, trước...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-xd-vi-tri-phia-tren-duoi-truoc-sau-cua-doi-tuong-co-su-dinh-huong.html
LQVT: XĐ vị trí phía trên - dưới, trước – sau của đối tượng có
sự định hướng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết phía trên – dưới,
trước – sau đối với bản thân trẻ.
- Trẻ xác định được các phía
của bản thân trẻ
- Rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ
định cho trẻ.
- Phát triển khả năng diễn tả
mạch lạc, chính xác các phía của bản thân.
- Qua bài học, trẻ biết định
hướng trong không gian.
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý,
nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Bóng bay buộc dây trên cao,
bánh kẹo, 1 chú thỏ bông, hoa dán dưới nền nhà
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng đồ chơi bên
trong có 1 củ cà rốt, 1 xắc xô.
- Bài hát, bài đồng giao, trò
chơi.
III. TIẾN HÀNH
* Gây hứng thú, giới thiệu bài
“ Nhắn tin nhắn tin”
- Gọi trẻ đến bên cô:
- Các con ơi! Hôm nay, bạn Thỏ
Bông tròn 4 tuổi và bạn đã gữi lời mời tất cả các bạn trong lớp chúng mình tới
nhà bạn ấy tham dự đấy! Các con hãy cùng cô mang bánh và quà sinh nhật đến cho
bạn ấy nào!( Trẻ vui đọc bài thơ “ Phải là hai tay” đi về chỗ.
* Hoạt động 1: “Dạy
trẻ Nhận biết phía trên-dưới, trước-sau đối với bản thân”
- Bạn Thỏ Bông đã trang trí cho
ngày sinh nhật của mình thật đẹp đấy, chúng mình cùng đi xem nào!
- Đây là gì vậy? (Bóng bay)
- Những quả bóng bay có màu gì?
Được treo ở đâu?
- Chúng mình phải làm thế nào
để nhìn thấy bóng bay?
- Vì sao phải ngẩng đầu lên mới
nhìn thấy bóng bay?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi ý cho
trẻ nhấn mạnh được từ “ Phía trên”
- Bạn Thỏ đã tranng trí những
quả bóng bay này ở phía trên rất đẹp, ngoài ra, bạn còn trang trí gì nữa nhỉ?
- ai giỏi cho cô biết, sàn nhà
thỏ trang trí gòi nào?
- Những bông hoa có màu gì?
Được dán ở đâu?
- Chúng mình phải làm gì để có
thể nhìn thấy bông hoa đó?
- Vì sao phải cúi xuống mới
nhìn thấy?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi ý cho
trẻ nhấn mạnh được từ “Phía dưới”
- Các con vừa nhìn thấy sự khéo
léo của thỏ Bông qua cách trang trí nhà cửa rồi. Để ngày sinh nhật bạn Thỏ có
nhiều điều bất ngờchungs mình cùng tổ chức tặng quà cho bạn ấy một cách thật
vui vẽ nào!
- Bạn Thỏ thích ăn gì nhất?
- Cô đã chuẩn bị những món quà
cho bạn ấy rồi, chúng mình cùng lấy những món quà ra nào!
- Bây giờ các con hãy nhìn xem,
cô có gì đây? Các con có nhìn thấy củ cà rốt này không? Vì sao các con lại nhìn
thấy? (Vì nó ở phía trước)
- Những củ cà rốt này thật thơm
ngon phải không nào!
- Chúng ta hãy cùng tặng nó cho
thỏ trắng nào!
- Tiếp theo, hãy nhìn xem, sau
lưng cô có gì? Vì sao các con lại không thấy? ( Vì nó ở phía sau)
- Những hộp bánh kẹo này thật
thơm ngon phải không nào.
* Hoạt động 2: Trò chơi “
Hãy làm theo cô nói, không làm theo cô làm”
- Ngày hôm nay, đến tham dự với
buổi sinh nhật thỏ Bông, cô còn mang đến cho các con 1 trò chôi rất hay nữa
đấy, trò chơi mang tên “Hãy làm theo cô nói, không làm theo cô làm”
– Cô nêu cách chơi, luật chơi.
– Cho trẻ chơi 3 -4 lần.
* Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát một số tranh
ảnh về biển đảo
1, Mục đích
- Trẻ
biết tên gọi và vẻ đẹp đặc trưng của biển ở ba miền Việt Nam (Vũng Tàu cát
vàng, Nha Trang cát trắng, có những hàng dừa, Hạ Long có nhiều hòn nằm giữa
vịnh).
- Biết
biển là bãi tắm cho nhiều du khách và là nơi tham quan du lịch.
2, Chuẩn bị:
– Một số
hình ảnh biển Vũng Tàu, Nha Trang và Vịnh Hạ Long.
3, Tiến hành:
a, HĐCCĐ:
-
Dặn dò trẻ trước lúc ra sân
-
Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái
-
Trò chuyện với trẻ về chủ đề.
-
Cô đưa lần lượt từng bức tranh về biển đảo (Vũng tàu, Nha Trang, Vịnh Hạ Long)
cho trẻ quan sát
-
Trò chuyện với trẻ về nội dung của từng bức tranh
*
Giáo dục trẻ yêu
quí và giữ gìn vẻ đẹp của biển
b, TCVĐ: “Bịt mắt bắt dê”
-
Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho
trẻ chơi 2-3 lần
c, Chơi tự do
- Chơi với đồ
chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát
đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, Làm quen bài thơ “Quê em vùng biển”
- Cô và
trẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề
- Giới thiệu
tên, tác giat bài thơ Quê em vùng biển.
- Cô đọc cho trẻ
nghe lần 1.
- Cô đọc lần 2:
Giảng nội dung bài thơ
- Hỏi trẻ tên
bài thơ, tên tác giả
- Cho trẻ đọc
cùng cô nhiều lần.
* Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng di màu cho trẻ.
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và
giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................... LQVT: XĐ vị trí phía trên - dưới, trước – sau của đối tượng có
sự định hướng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết phía trên – dưới,
trước – sau đối với bản thân trẻ.
- Trẻ xác định được các phía
của bản thân trẻ
- Rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ
định cho trẻ.
- Phát triển khả năng diễn tả
mạch lạc, chính xác các phía của bản thân.
- Qua bài học, trẻ biết định
hướng trong không gian.
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý,
nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Bóng bay buộc dây trên cao,
bánh kẹo, 1 chú thỏ bông, hoa dán dưới nền nhà
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng đồ chơi bên
trong có 1 củ cà rốt, 1 xắc xô.
- Bài hát, bài đồng giao, trò
chơi.
III. TIẾN HÀNH
* Gây hứng thú, giới thiệu bài
“ Nhắn tin nhắn tin”
- Gọi trẻ đến bên cô:
- Các con ơi! Hôm nay, bạn Thỏ
Bông tròn 4 tuổi và bạn đã gữi lời mời tất cả các bạn trong lớp chúng mình tới
nhà bạn ấy tham dự đấy! Các con hãy cùng cô mang bánh và quà sinh nhật đến cho
bạn ấy nào!( Trẻ vui đọc bài thơ “ Phải là hai tay” đi về chỗ.
* Hoạt động 1: “Dạy
trẻ Nhận biết phía trên-dưới, trước-sau đối với bản thân”
- Bạn Thỏ Bông đã trang trí cho
ngày sinh nhật của mình thật đẹp đấy, chúng mình cùng đi xem nào!
- Đây là gì vậy? (Bóng bay)
- Những quả bóng bay có màu gì?
Được treo ở đâu?
- Chúng mình phải làm thế nào
để nhìn thấy bóng bay?
- Vì sao phải ngẩng đầu lên mới
nhìn thấy bóng bay?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi ý cho
trẻ nhấn mạnh được từ “ Phía trên”
- Bạn Thỏ đã tranng trí những
quả bóng bay này ở phía trên rất đẹp, ngoài ra, bạn còn trang trí gì nữa nhỉ?
- ai giỏi cho cô biết, sàn nhà
thỏ trang trí gòi nào?
- Những bông hoa có màu gì?
Được dán ở đâu?
- Chúng mình phải làm gì để có
thể nhìn thấy bông hoa đó?
- Vì sao phải cúi xuống mới
nhìn thấy?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi ý cho
trẻ nhấn mạnh được từ “Phía dưới”
- Các con vừa nhìn thấy sự khéo
léo của thỏ Bông qua cách trang trí nhà cửa rồi. Để ngày sinh nhật bạn Thỏ có
nhiều điều bất ngờchungs mình cùng tổ chức tặng quà cho bạn ấy một cách thật
vui vẽ nào!
- Bạn Thỏ thích ăn gì nhất?
- Cô đã chuẩn bị những món quà
cho bạn ấy rồi, chúng mình cùng lấy những món quà ra nào!
- Bây giờ các con hãy nhìn xem,
cô có gì đây? Các con có nhìn thấy củ cà rốt này không? Vì sao các con lại nhìn
thấy? (Vì nó ở phía trước)
- Những củ cà rốt này thật thơm
ngon phải không nào!
- Chúng ta hãy cùng tặng nó cho
thỏ trắng nào!
- Tiếp theo, hãy nhìn xem, sau
lưng cô có gì? Vì sao các con lại không thấy? ( Vì nó ở phía sau)
- Những hộp bánh kẹo này thật
thơm ngon phải không nào.
* Hoạt động 2: Trò chơi “
Hãy làm theo cô nói, không làm theo cô làm”
- Ngày hôm nay, đến tham dự với
buổi sinh nhật thỏ Bông, cô còn mang đến cho các con 1 trò chôi rất hay nữa
đấy, trò chơi mang tên “Hãy làm theo cô nói, không làm theo cô làm”
– Cô nêu cách chơi, luật chơi.
– Cho trẻ chơi 3 -4 lần.
* Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát một số tranh
ảnh về biển đảo
1, Mục đích
- Trẻ
biết tên gọi và vẻ đẹp đặc trưng của biển ở ba miền Việt Nam (Vũng Tàu cát
vàng, Nha Trang cát trắng, có những hàng dừa, Hạ Long có nhiều hòn nằm giữa
vịnh).
- Biết
biển là bãi tắm cho nhiều du khách và là nơi tham quan du lịch.
2, Chuẩn bị:
– Một số
hình ảnh biển Vũng Tàu, Nha Trang và Vịnh Hạ Long.
3, Tiến hành:
a, HĐCCĐ:
-
Dặn dò trẻ trước lúc ra sân
-
Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái
-
Trò chuyện với trẻ về chủ đề.
-
Cô đưa lần lượt từng bức tranh về biển đảo (Vũng tàu, Nha Trang, Vịnh Hạ Long)
cho trẻ quan sát
-
Trò chuyện với trẻ về nội dung của từng bức tranh
*
Giáo dục trẻ yêu
quí và giữ gìn vẻ đẹp của biển
b, TCVĐ: “Bịt mắt bắt dê”
-
Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho
trẻ chơi 2-3 lần
c, Chơi tự do
- Chơi với đồ
chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát
đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, Làm quen bài thơ “Quê em vùng biển”
- Cô và
trẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề
- Giới thiệu
tên, tác giat bài thơ Quê em vùng biển.
- Cô đọc cho trẻ
nghe lần 1.
- Cô đọc lần 2:
Giảng nội dung bài thơ
- Hỏi trẻ tên
bài thơ, tên tác giả
- Cho trẻ đọc
cùng cô nhiều lần.
* Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng di màu cho trẻ.
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và
giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................