Giáo án LQVH: Thơ “Quê em vùng biển”

Giáo án LQVH: Thơ “Quê em vùng biển” I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài th...

Giáo án LQVH: Thơ “Quê em vùng biển”

I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ thông qua đàm thoại.
- Trẻ biết được vẻ đẹp của biển đảo quê hương, biết nguồn tài nguyên của biển đem lại.
- Phát triển ngôn ngữ: Đọc thơ mạch lạc rõ ràng, diễn cảm, phát triển khả năng chú ý tưởng tượng
- Giáo dục trẻ biết yêu quý vẻ đẹp của biển đảo và bảo vệ danh lam thắng cảnh của địa phương, đất nước.
II. CHUẨN BỊ
-  Máy tính, máy chiếu,  hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.
- Một số hình ảnh biển đảo Việt  Nam…
- Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ để trẻ chơi trò chơi.
- Mô hình về biển đảo.
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
- Cô mở nhạc cho trẻ cùng lắng nghe bài hát “Em yêu biển đảo quê em”.
 - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.
+ Cô cháu mình vừa được nghe bài hát gì?
+ Bài hát nhắc tới gì? (Biển đảo quê em)

+ Vì sao lại yêu biển đảo?
+ Biển cho ta những gì?
+ Ở Việt Nam Có biển đảo nào mà con biết?
- Có một bài thơ nói về vẻ đẹp của biển ở vùng quê đó là bài thơ gì? Các con chú ý lắng nghe nhé.
* Hoạt động 1: Đọc thơ cho trẻ nghe
 - Cô đọc lần 1: Giới thiệu tên bài thơ, tác giả.
 - Cô đọc lần 2: Đọc kết hợp máy chiếu: Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả, tóm tắt nội dung bài thơ. Giải thích từ khó: “mênh mông”, “đầy ắp”.
* H/đ 2: Trích dẫn đàm thoại
- Trích  dẫn, đàm thoại
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Quê em ở vùng biển .................Sóng xô tràn bãi cát.
- Biển trong bài thơ được nhắc tới như thế nào?
+ Sớm chiều ................. Ra khơi.
- Buổi sớm biển như thế nào?
+ Chiều ngã bóng ............... Đầy ắp cá.
- Chiều về thì sao?
- Biển cung cấp gì cho con người?
* Giáo dục trẻ biết chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên làm những chú bộ đội hải quân canh giữ biển đảo, bảo vệ biên giới cho Tổ quốc.
* H/đ 2: Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- Từng tổ luân phiên đọc từng câu.
- Cho trẻ đọc theo nhóm
-  Cá nhân lên đọc.
- Cả lớp đọc lại một lần
* HĐ 3: Trò chơi: Gắn tranh theo trình tự nội dung bài thơ.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi, cô động viên trẻ chơi.
* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1, HĐCCĐ: Quan sát luống rau khoai lang
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành vận động thoải mái.
- Cho trẻ  đứng quanh luống rau
- Quan sát và đàm thoại
+ Đây là luống rau gì?
+ Thân, lá,...như thế nào?
+ Dùng để làm gì?
+ Ngoài thân, lá..còn có gì nữa nhỉ?
+ Củ khoai có nhiều chất gì?
+ Các con có thích ăn những món ăn được làm từ rau khoai lang không?
+ Cây sống được là nhờ gì?
+ Muốn cho cây tươi tốt thì phải làm gì?
* Giáo dục trẻ: Chăm sóc, bảo vệ cây, bảo vệ môi trường
2, TCVĐ: “Kéo co”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do:
- Chơi với bóng, câu cá, xếp hình, sỏi, đồ chơi ngoài trời
- Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Em yêu biển đảo quê hương”, “Nơi đảo xa”, …
- Đọc thơ diễn cảm “Quê em vùng biển”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
- Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................


Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2844868830795359965

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận

  Thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2024 1.Học PTNT: Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận( Trang phục) *Mục đích ...

item