LQVT: Tách 10 đối tượng ra thành 2 phần
LQVT: Tách 10 đối tượng ra thành 2 phần I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU – Trẻ nhận biết được các trang phục mùa hè và có kĩ năng tách gộp trong p...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-tach-10-doi-tuong-ra-thanh-2-phan.html
LQVT:
Tách 10 đối tượng ra thành 2 phần
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ nhận biết được các trang
phục mùa hè và có kĩ năng tách gộp trong phạm vi 10.
– Trẻ biết tách gộp trong phạm vi
10 thành 2 nhóm với các cách khác nhau. Nhận biết các số từ 1- 10.
– Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo
vệ sức khỏe, ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II. CHUẨN BỊ
– Mô hình siêu thị bày bán các
loại PTGTnhư: Xe máy, xe đạp, xe ô tô … mỗi loại có số lượng là 10.
– Đồ dùng của trẻ và của cô: rổ
đựng lô tô Xe đạp
– Tranh vẽ các loại PTGT cho
trẻ chơi trò chơi “ Thử tài của bé ”, mỗi trẻ 1 tờ.
III. CÁCH TIẾN
HÀNH
* Hoạt động 1: Ôn đếm đến 10,
nhận biết số 10
– Cho trẻ đi xem mô hình (Siêu
thị)
– Ở siêu thị có những gì? (Xe
máy, xe đạp, xe ô tô …)
– Có bao nhiêu Xe máy? (10)
– Có bao nhiêu Xe đạp? (10)
– Có bao nhiêu Ô tô? (9)
– Cô có thẻ số mấy? (10)
– Làm thế nào để số lượng ô tô
bằng số lượng thẻ số của cô? (Thêm 1 Ô tô)
– Cô thêm vào, cho trẻ gắn thẻ
số.
– Cho 2-3 trẻ lên tìm những
nhóm đồ vật xung quanh lớp có số lượng là 10.
* Hoạt động 2: Tách, gộp trong
phạm vi 10.
+ Chia tách mẫu.
– Cô đưa lần lượt 10 chiếc xe
đạp ra ( Cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng)
– Từ 10 chiếc xe đạp cô tách ra
thành 2 phần bằng các cách sau:
– Cô tách một phần có 1 chiếc
xe đạp, 1 phần có 9 chiếc xe đạp ( Cho trẻ đếm từng phần)
– Cho trẻ gộp lại và đếm
> Cô vừa tách nhóm có 10 chiếc
xe đạp thành 2 phần theo cách (Tách 1 và 9). Cô cũng vừa gộp 2 phần nhỏ vừa
tách thành nhóm có 10 chiếc xe đạp theo cách (gộp 1 và 9)
– Ai có cách tách 10 chiếc xe
đạp thành 2 phần khác cách của cô? Gọi
1-2 trẻ trả lời.
– Ngoài cách tách vừa rồi cô
còn có cách tách 2 và 8, 3 và 7,4 và 6,5 và 5.
- Cô làm tương tự như cách 1.
+ Trẻ thực hiện
– Trẻ vui hát “Em đi chơi
thuyền” cô phát rổ cho trẻ
– Cho trẻ đưa tất cả số xe đạp
ra ( Cho trẻ đếm)
– Yêu cầu trẻ tách, gộp số xe
đạp ra thành 2 phần theo yêu cầu của cô (Tách/gộp 1 và 9, 2 và 8, 3 và 7,4 và
6, 5 và 5.)
– Trẻ thực hiện trước cô cũng
cố sau.
– Cô kiểm tra kết quả, động
viên, khuyến khích trẻ thực hiện.
– Vừa rồi các con đã được tách
gộp nhóm có 10 đối tượng ra thành 2 phần theo các cách khác nhau, bây giờ hãy
trả lời thật nhanh câu hỏi của cô:
+ Có mấy cách tách nhóm có 10
đối tượng ra thành 2 phần?
+ Có mấy cách gộp 2 phần thành
nhóm có 10 đối tượng?
* Hoạt động 3: Luyện tập
+ Trò chơi 1: Thử tài của bé
– Cô phát cho mỗi trẻ một tranh
vẽ 10 đèn tín hiệu giao thông, yêu cầu trẻ tách gộp bằng cách khoanh tròn số
lượng đèn tín hiệu giao thông thành 2 nhóm và ghi kết quả của 2 nhóm vào 2 ô
vuông, và ghi tổng số 2 nhóm vào ô tròn.
– Cô hướng dẫn trẻ bằng tranh
của cô.
– Trẻ thực hiện và cô quan sát
, nhận xét trẻ.
+ Trò chơi 2: Kết nhóm
– Cách chơi: Cô cho trẻ đi
thành vòng tròn vừa đi vừa đọc thơ “Cô dạy con” Khi nghe thấy hiệu lệnh “ Kết
nhóm ”,Trẻ sẽ nói “ Nhóm mấy ”,Cô nói nhóm có 10 bạn. Khi trẻ tạo được nhóm có
10 bạn rồi thì cô hô tiếp “Chia rẽ” thì trẻ sẽ tách nhóm theo ý thích, có thể
nhóm có 1 bạn hoặc nhóm có 9 bạn, nhóm có 2 bạn và nhóm có 8 bạn…và tiếp tục cô
hô “ Kết nhóm ” thì từ các nhóm nhỏ trẻ gộp lại thành một nhóm có số lượng là
10.
– Luật chơi: Nếu trẻ nào tách
nhóm chậm hoặc không biết tạo nhóm sẽ phải ra ngoài một lượt chơi.
– Cho trẻ chơi 2-3 lần, cô quan
sát và hướng dẫn, nhận xét trẻ chơi.
* Giáo dục trẻ:
* Kết thúc: Cho trẻ ra sân
chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan
sát Cách xếp tên lửa
a, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
-
Trẻ ra
sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
-
Cô chuẩn bị giấy cho trẻ xếp tên lửa
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề
-
Cô đưa chiếc tên lữa đã xếp ra và hướng dẫn cahcs xếp cho trẻ
-
Cô phát giấy cho trẻ xếp (Gợi ý, giúp trẻ)
-
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
*
Giáo dục:
b, TCVĐ:
“Ô tô vào bến”
- Cô
nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
-
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c,
Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ
chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1.
LQ bài thơ: “Cô dạy con”
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện với nhau về chủ đề
-
Giới thiệu tên, tác giả bài thơ Cô dạy con.
-
Cô đọc cho trẻ nghe lần 1.
-
Cô đọc lần 2: Giảng nội dung bài thơ
-
Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả
-
Cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần.
*
Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng nặn tròn, ấn dẹt
cho trẻ.
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các
góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá
cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................