LQVT: Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng

LQVT: Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ đếm đến 6 - Nhận biết các nhóm có 6 đối tượ...

LQVT: Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ đếm đến 6 - Nhận biết các nhóm có 6 đối tượng - Chữ số 6
- Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan hệ số lượng trong phạm vi 6
- Hình thành kỹ năng đếm đến 6 -  kỹ năng tạo nhóm có 6 đối tượng
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Một số trang phục của trẻ (dép, mũ, nón, áo, quần,…)
- Lô tô quần áo đủ có mỗi loại mỗi trẻ 5 cái
- Thẻ số
- Các nhóm đồ vật có số lượng là 6 xung quanh lớp.

III. CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Cái mũi”
- Trò chuyện về bài hát:
- Các con cùng hát với nhạc bài hát gì ? Trẻ trả lời
- Cho trẻ đi xem phòng triển lãm thời trang.
* HĐ 2: Ôn đếm  đến 5
- Các cháu hãy nhìn xem cái gì đây? (Áo khoác)
- Có bao nhiêu cái áo khoác? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5)
- Vậy 5 cái áo tương ứng với thẻ số mấy? (Số 5)
- Có bao nhiêu cái quần? (Trẻ đếm 1-2-3-4)
- Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số mấy đây? (Số 5)
- Vậy làm thế nào để số quần bằng với số thẻ của cô? ( Thêm 1 cái quần)
- 1 bạn lên giúp cô chọn thêm 1 cái quần nữa!
- Cho trẻ đếm lại số quần.
- Trẻ vui hát “Đôi mắt xinh” đi về chổ ngồi thành hình chữ U (Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 6 cái áo, 6 cái quần,Thẻ số)
* HĐ 3: Đếm đến 6, Nhận biết các nhóm có 6 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô có gì? (Cái áo)
- Cô gắn 6 cái áo lên (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6)
- Cô dán 6 cái quần phía trên song song với 6 cái áo (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6)
- Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm nào? (Bằng nhau)
- Bằng nhau và cùng bằng mấy? (Bằng 6)
- Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 6,không thừa ra cái nào)
- Vậy tương ứng với 6 cái áo và 6 cái quần thì gắn thẻ số mấy?(6)
- Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn thẻ vào!
- Cô cất từng nhóm (Cả lớp đếm ngược lại cả 2 nhóm).
+ Trẻ thực hiện
- Có bao  nhiêu cái áo? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6)
- Có bao nhiêu  cái quần? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6)
- Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Chúng ta hãy kiểm tra xem 2 nhóm có cùng bằng nhau không nhé!
- Tương ứng với hai nhóm ta có thẻ số mấy? (Số 6)
- Gắn trẻ số 6 lên
- Cho trẻ cất lần lượt từng nhóm (Đếm ngược)
* Trò chơi luyện tập:
+ TC 1: “Tìm nhóm đồ vật”.
- Chia trẻ thành 2 đội, thi đua tìm các nhóm đồ vật (kính, giày dép, mũ nón,…) có số lượng là 6 ở xung quanh lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
+ TC 2: “Thi tạo nhóm”
- Cô giải thích trò chơi, cho trẻ vừa đi vừa hát tự do trong phòng, khi có hiệu lệnh của cô , ví dụ :cô nói “Đoàn kết đoàn kết”, Trẻ trả lời “Kết mấy kết mấy”? Cô nói nhóm có 6 bạn chẳng hạn thì trẻ tạo cho cô nhóm có 6 bạn và nắm tay ngồi xuống sàn, cô cùng trẻ kiểm tra và nhận xét
- Cô cho trẻ chơi 2  -  3  lần 
* Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn sức khoẻ, biết chọn trang phục phù hợp với thời tiết.
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a, HĐCCĐ: Dạo chơi trò chuyện về sở thích của trẻ
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái vừa đi vừa hát “Bạn có biết tên tôi”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Mời một số trẻ lên tự giới thiệu về bản thân mình:
+ Con tên gì? Học lớp gì? Sở thích của con là gì? (Chơi trò chơi gì? Thích xem gì? Thích ăn món gì? …..)
- Cô mời 3-4 trẻ lên mà cho trẻ tự giới thiệu về bản thân mình.
* Giáo dục trẻ biết yêu bản thân và quan tâm giúp đỡ bạn bè.
 b, TCVĐ: Về đúng nhà
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi bắt bướm, chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Rèn kỉ năng ứng xử phù hợp với bản thân.
- Chuẩn bị một số bức tranh về cách ứng xữ của bé trong giao tiếp hàng ngày.
- Vì sao phải có kỉ năng trong giao tiếp? (Để được mọi người yêu mến, quý trọng)
- Khi đến lớp các con phải làm gì?
- Khi về nhà gặp người lớn phải làm gì?
- Khi người thân cho quà phải nói như thế nào
- Khi cần giúp đỡ thì sao?
- Nói gì khi mắc lỗi?
* Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép, biết nói cảm ơn, xin lỗi, nhờ giúp đỡ.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5254242016572473594

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item