LQVT Dạy trẻ nhận biết phía trên phía dưới của bản thân
LQVT Dạy trẻ nhận biết phía trên phía dưới của bản thân Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-day-tre-nhan-biet-phia-tren-phia-duoi-cua-ban-than.html
LQVT Dạy trẻ nhận biết phía trên phía dưới của bản thân
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết phía trên
phía dưới của bản thân.
|
1. Kiến Thức
- Trẻ nhận biết được phía trên, phía dưới của bản thân mình
2. Kỹ năng
- Trẻ nhận được ra và nói
đúng phía trên, phía dưới của bản thân khi cô di chuyển đồ vật theo phía
trên, dưới.
- Thực hiện tốt trò chơi.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú với hoạt
động.
|
* Địa điểm: Trong
lớp, trẻ ngồi hình chữ U
* Đồ dùng của cô:
- Đài đĩa có một số bài hát
trong chủ điểm
- chùm bóng màu xanh, màu
đỏ
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có các quả bóng màu xanh,
đỏ.
|
1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ chơi trò chơi
với các giác quan
- Khi cô nói tên bộ phận
nào trên khuôn mặt bé thì bé chỉ đúng vào bộ phận đó và nói lên chức năng của
từng bộ phận.
- Cuối cùng cô hỏi trẻ: Đôi
mắt các con để làm gì?
- Dẫn dắt trẻ vào bài.
2: Nội dung
* Dạy trẻ nhận biết phía
trên, dưới của bản thân.
* Phía trên:
- Cô mời 2 bạn lên ngồi ghế
trước lớp, cô đứng phía sau trẻ và dơ chùm bóng phía trên đầu trẻ:
- Con có nhìn thấy chùm
bóng không? Chùm bóng ở phía nào của con?
- Làm thế nào để nhìn thấy
chùm bóng? ( phải ngẩng đầu lên)
- Vì sao phải ngẩng đầu lên
thì mới nhìn thấy chùm bóng?
( vì ở trên cao- phía trên)
- Cô nhắc lại cho trẻ biết.
- Cho trẻ đọc phát âm “
phía trên”: Cho cả lớp, cá nhân đọc phát âm
* Phía dưới:
- Cho 1,2 trẻ đứng lên cùng
cô
- Dưới chân con có gì?
- nếu không cúi xuống thì con có
nhìn thấy không?
- Vì sao?
- Để nhìn được các con phải làm gì?
- Vì sao phải cúi xuống mới nhìn được?( Vì bóng ở phía dưới)
* Trò chơi 1: “ Thi xem ai
nhanh nhất”
- Cho trẻ lên lấy đồ dùng, cho trẻ đứng tại chỗ
- Cô nói cách chơi: Cô nói phía nào thì cầm bóng và dơ đúng về phía ấy
* Trò chơi 1: Nhanh và khéo
- Cô cho trẻ tô tranh, đồ dùng ở phía trên bé thì tô màu đỏ, đồ dùng ở
phía dưới bé thì tô màu xanh.
- Cô bao quát , hướng dẫn trẻ.
3: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học và khen trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối ngày:…………………………………………………………………