HĐ: Âm nhạc: NDTT: Biểu diễn văn nghệ NDKH: Nghe hát : “Ru em”
HĐ: Âm nhạc: NDTT: Biểu diễn văn nghệ NDKH: Nghe hát : “Ru em” Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị C...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-am-nhac-ndtt-bieu-dien-van-nghe-ndkh-nghe-hat-ru-em.html
HĐ: Âm nhạc: NDTT: Biểu diễn văn nghệ
NDKH: Nghe hát : “Ru em”
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
Âm nhạc:
HĐ: Âm
nhạc:
NDTT: Biểu
diễn văn nghệ
NDKH: Nghe
hát :
“Ru em”
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả, hiểu nội dung của một số bài hát trong chủ điểm
“Tay thơm, tay
ngoan,cái mũi, hãy soay nào”
2. Kĩ năng:
- Trẻ hát đúng
lời bài hát, hát đúng theo giai điệu của cả bài.
- Tự tin khi
biểu diễn, biết vận động theo giai điệu bài hát
- Trẻ cất đồ
dùng gọn gàng
3. Thái độ.
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Địa điểm: Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
- Trang phục của cô: gọn gàng
- Đàn, đài ghi các bài
hát “Tay thơm, tay ngoan,cái mũi, hãy
soay nào”
* Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng.
- Một số dụng cụ âm nhạc
- Ghế cho trẻ ngồi.
|
* Hoạt động 1: Ôn
định tổ chức
- Cô và trẻ nhún nhảy theo nhạc hiệu chương trình “ Đồ
rê mi”
- Chào mừng các bé đến với chương trình sân chơi “ đồ
rê mi” ngày hôm nay, chương trình sân
chơi “đồ rê mí” hôm nay với sự tham gia của 3 đội.Cô giới thiệu 3 đội
(Mở nhạc)
2: Hoạt
động trọng tâm: Biểu diễn văn nghệ cuối chủ điểm
- Cô giới thiệu chương trình gồm 3 phần thi
Phần thứ nhất : Nghe giai
điệu đoán tên bài hát
Phần thứ 2 : xem hình ảnh
đoán tên bài hát
Phần thứ 3 : cô giáo sẽ làm
động tác minh họa theo lời bài hát và các con sẽ đoán xem cô vừa minh họa
theo lời bài hát nào.
- Trong thời gian một phút suy nghĩ đội nào có câu trả lời đúng và trả
lời nhanh nhất sẽ được mời lên biểu diễn. Đội nào được biểu diễn nhiều lần và
biểu diễn đẹp sẽ được tặng một phần quà của chương trình.
- Mở đầu
chương trình sân chơi đồ rê mí hôm nay xin mời cả 3 đội cùng tham gia
phần thi thứ nhất: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
Mời các con lắng nghe giai điệu của một bài hát rất là
quen thuộc: Cô mở giai điệu bài hát (Tay thơm, tay ngoan) các đội lắng nghe
xem đó là giai điệu của bài hát nào nhé
- Các con vừa được ghe giai điệu của bài hát nào? Ai sáng tác? Đội nào có
câu trả lời nhanh nhất và đúng?
- Mời đội đó lên hát lại bài hát đó, để bài hát vui nhộn hơn đội mình còn
có cách biểu diễn nào khác( Cô gợi ý cho trẻ vừa hát, vừa vỗ tay hoặc nhún
nhảy theo giai điệu bài hát)
- Vừa rồi là phần biểu diễn của đội...
- Sau đây là phần thi thứ 2: Xem hình ảnh đoán tên bài hát
- Cô cho trẻ xem hình ảnh “ Cái mũi”
- Đội nào biết bài hát nào có nói đến “cái mũi”
- Bài hát “ Cái mũi” sáng tác của ai?
- Mời đội đó lên biểu diễn hát, vỗ tay hoặc nhún nhảy theo lời bài hát
- Cuối cùng là phần thi khó hơn một chút đó là xem cô minh họa theo lời
bài hát và các con đoán xem đó là giai điệu của bài hát nào
- Cô mời đội có câu trả lời đúng và nhanh nhất lên biểu diễn
- Vừa rồi cô thấy các đội cùng biểu diễn rất sôi nổi, cô cũng có một tiết
mục muốn tham gia
- Cô giới thiệu bài hát “ Cho con”
* Nghe hát bài “ Ru em” dân ca Xê Đăng
- Cô hát lần 1 : Giới thiệu tên bài hát, tên làn
điệu dân ca
- Cô hát lần 2: kết hợp nhạc
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Làn điệu
dân ca nào?
- Lần 3 : Cô biểu diễn minh họa cùng lời hát.
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương, khen động viên trẻ..
|
Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………