Làm quen với toán: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7
Làm quen với toán: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7 Trẻ biết sánh hơn kém trong phạm vi 7,tạo nhóm có số lượng 7 Rèn kỹ nă...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lam-quen-voi-toan-nhan-biet-moi-quan-he-hon-kem-trong-pham-vi-7.html
Làm quen với toán: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7
Trẻ biết sánh hơn kém trong phạm vi 7,tạo nhóm có số lượng 7
Rèn kỹ năng so sánh hơn kém trong phạm vi 7
Phát triển khả nắng ghi nhớ có chủ định
GD trẻ chú ý vào giờ học, giữ gìn đồ chơi
2.Chuẩn bị:
Trẻ: mỗi trẻ 7 củ cà rốt, 7 con thỏ
Đồ dùng của cô to hơn của trẻ
3.Tiến hành:
*Ôn định: Cô cùng
trẻ hát bài"Lớn lên cháu láy máy cày"
Trò chuyện về các nghề nông
*Luyện đếm các nhóm số lượng trong phạm vi 7
Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp có số lượng trong phạm vi 7
* Sánh hơn kém trong phạm vi 7,tạo nhóm có số lượng 7
Cô phát đồ dùng cho trẻ( mỗi bạn 7 củ cà rốt, 7 con thỏ)
Cô yều trẻ xếp 7 con Thỏ ra thành một hàng ngang
Sau đó xếp 6 củ cà rốt cho con thỏ
Yêu cầu trẻ nhận xét nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn?
Muốn 2 nhóm bằng nhau ta làm thế nào?
Tương tự với các cặp 7con thỏ: 5 củ cà rốt, 7 con thỏ: 4 củ
cà rốt, 7 con thỏ: 3 củ cà rốt, 7 con thỏ: 2 củ cà rốt, 7 con thỏ: 1 củ cà rốt
*Trò chơi:" Nghe tinh đoán giỏi"
Nghe xem có mấy tiếng vỗ tay,vỗ thêm cho đủ 7,cô vỗ 5
Cô giơ mấy ngón tay? 7 ngón
->Cô dùng 3 ngón để viết,còn mấy ngón chưa dùng
->cho trẻ nói kết quả
* Trò chơi"Cùng
chung sức"
Cô chia trẻ thành 3 đội ( đội 1, đội 2, đội 3) cô có 3 bức
tranh vẻ về dụng cụ của nghề nông các bạn sẽ bật qua các vòng TD lên thêm hoặc
bớt đi để có số lượng đúng theo yêu cầu . Khi ban nhạc kết thúc đội nào làm
nhanh đội đó chiến thắng
Kết thúc:Nhận xét -tuyên dương
II.Hoạt động ngoài
trời :Quan sát cây rau diếp
Tiến hành:
*HĐCCĐ:
Cô cho trẻ ra sân và đứng gần cây rau diếp
Cô hỏi trẻ:
- Các con đang được quan sát cây gì đây?
-Cây rau diếp mọc như thế nào?
Lá cùa nó như theesnaoo?
CAy rau điếpùng đè làm gì?
*TCVĐ: Đua ngựa
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ chơi 3-4 lần
*CTD: Cô bao quát
trẻ
III.Hoạt động chiều:
* Làm quen chuyện:"Cây tre trăm đốt"
* Chơi kết hợp ở các góc:Rèn kỹ năng ở các góc: Chơi với
bảng chun, sắp xếp hình hoa, tưới cây lau lá
*Đánh giá cuối ngày: