Giáo án âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài "Lớn lên cháu lái máy cày"
Giáo án âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài "Lớn lên cháu lái máy cày" NH:"Hạt gạo làng ta" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-am-nhac-hat-vo-tay-theo-tiet-tau-phoi-hop-bai-lon-len-chau-lai-may-cay.html
Giáo án âm nhạc: Hát,
vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài "Lớn lên cháu lái máy cày"
NH:"Hạt gạo làng
ta"
TC: "Tai
ai thính"
1 Yêu cầu:Trẻ nhớ
tên bài hát,tên tác giả
Rèn kỹ năng vổ tay theo tiết tấu phối hợp
Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động
3.Tiến hành:
Ôn định: Cô cùng trẻ quan sát tranh về nghề nông
Trò chuyện về nội dung bức tranh
* Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe
Cô về nội dung bài hát sau đó cho trẻ hát cùng cô lần
Cô cùng trẻ hát két
hợp với nhạc 2 lần
Cô hỏi trẻ muốn cho bài hát thêm sinh dộng thì chúng kết hợp
vỗ tay theo tiết tầu gì?
Cô cùng trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp 2- 3 lần
Cô cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp với lời bài hát 2
lần
Thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau
Cô cho những trẻ trong tổ còn yếu chỉ sửa sai một lần sau đó
cho sang tổ khác thực hiện
Nghe hát: “Hạt gạo
làng ta"
Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1 lần
Cô giải thích nội dung bài hát sau đó mở băng cho trẻ
nghe,cô minh họa động theo nội dung bài hát
Trò chơi “Tai
ai thính”
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ thực hiện 3-
lần
Kết thúc: Giáo dục
trẻ yêu quí những người lao động
Cô nhận xét- tuyên dương
II.Hoạt động ngoài
trời: Tham quan bác nông dân cày ruộng
Tiến hành:
*HĐCCĐ:
-Cô cho trẻ đi ra
trước cổng trường đứng gần bờ ruộng nơi
bác nông dân đang cày ruộng
-Các con nhìn xem bác
nông dân đang làm gì?
-Tay bác đang cầm gì?Con gì
dang kéo cày?
-Bác nông dân đi phía sau làm gì?
-Khi những đường cày đi qua các con thấy đất như thế nào?
Để cày hết thửa ruộng thì bác nông như thế nào?
Vậy các con phải biết yêu quí những sản phẩm do bác nông dân
làm ra
*TCVĐ:
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ chơi 3-4 lần
*CTD: Cô bao quát
trẻ
III.Hoạt động chiều:
* Hoạt động có chủ đích: TH: Nặn một số sản phẩm của nghê
nông
1.Yêu cầu:
-Trẻ biết nặn một số sản phẩm của nghê nông
Rèn kỹ năng lăn tròn, lăn dọc, ấn dẹt,đính
Phát triển các cơ bàn tay các ngón tay và sự khéo léo của
đôi bàn tay
Cháu giữ vệ sinh sạch sẽ
2.Chuẩn bị: Sản phẩm nặn mẫu của cô
Đất nặn ,bảng con,
3. Tiến hành:
Cô cùng trẻ hát bài"Lớn lên cháu lái máy cày"
Trò chuyện về nội dung bài hát
*Quan sát,phân tích:
-Cô cho trẻ quan sát nhận xét sản phẩm mẫu của cô
Trẻ nhận xét theo sự
gợi ý của cô
*Trẻ thực hiện: Cô đi từng tổ gợi ý hướng dẫn trẻ nặn
* Nhận xét đánh giá sản phẩm: Con thích sản phẩm của bạn
nào? vì sao con thích?
Kết thúc: Nhận xét- tuyên dương
* Chơi kết hợp ở các góc: Rèn kỹ năng ở các góc: cắt dán một
số dụng cụ của nghề nông, xem sách về các nghề trong xã hội
*Đánh giá cuối ngày: