KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA HÈ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “MÙA HÈ” TN ND Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 10 Đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-de-nhanh-mua-he.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “MÙA HÈ”
ND
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
10
|
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Tập với nhạc.
|
||||
Hoạt động học có chủ
đích
|
Thể dục:
Bật xa 50cm -
Ném xa bằng 1 tay - chạy nhanh 10m
|
KPKH:
Trời nắng
chang chang
Tạo hình:
Vẽ, tô màu 7
sắc cầu vồng (Mẫu)
|
GDAN:
VĐ: Nắng sớm.
NH:
Chị ong nâu và em bé.
TC:
Ai nhanh nhất
|
LQVT:
Nhận biết phân biệt các loại khối
(Khối vuông, khối cầu, khối trụ, khối CN)
|
LQVH:
Thơ “Nắng bốn mùa”
|
Hoạt động góc
|
- Phân vai: Tắm, chăm sóc em bé, cửa
hàng giải khát, nấu ăn, bác sỹ.
- Xây dựng: Xây công viên nước, bể
bơi, khu du lịch.
- Nghệ thuật: Vẽ, tô màu cắt dán…về mùa hè, các HTTN.
- Góc sách: Kể chuyện, chơi bảng chun,
xem tranh ảnh về HTTN.
- Thiên nhiên: Tưới cây, lau lá, đong,
rót nước vào chai lọ.
- KPKH: Tìm
hiểu nắng, gió, sấm, sét. Vì sao TN nổi giận.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
QS: Hiện
tượng tự nhiên (gió).
- TCVĐ: Nhảy
qua suối nhỏ
|
Thử nghiệm vật
chìm vật nổi.
- TCVĐ: Mưa to
mưa nhỏ
|
Quan sát Cây
bàng mùa hè
- TCVĐ: Thả
đỉa ba ba
|
Vẽ tự do trên
sân
- TCVĐ: Mưa rơi.
|
Làm thí nghiệm
nước lên xuống dốc.
- TCVĐ: Mưa rơi.
|
Hoạt động chiều
|
HDTC: “Nhốt
không khí vào túi”
|
NB và phòng
tránh khi thời tiết thay đổi: Sấm chớp, bão, mưa đá, …
|
Nhận biết các
hành vi bảo vệ môi trường.
|
Làm quen thơ
“Nắng bốn mùa”.
|
- Vui VN
- LĐ cuối tuần
- VS nêu gương
|
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Tắm, chăm sóc em bé, cửa hàng giải khát, nấu ăn, bác sỹ.
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình (Tắm, chăm sóc em bé, …)
-
Biết giao tiếp giữa người bán và người mua
|
-
Bộ đồ chơi nấu ăn.
-
Bộ đồ chơi bác sĩ.
-
Cốc nước, chai nước giải khát.
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình. Hỏi trẻ: Con nấu món
gì? Cách chế biến? Bác sĩ phải thế nào? Hôm nay bán hàng gì?
|
Xây dựng
|
Xây
công viên nước, bể bơi, khu du lịch.
|
-
Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành công viên nước, bể bơi, khu
du lịch.
-
Biết mô phỏng lại các thao tác lắp.
|
-
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây
cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, phao, mô hình bể bơi,
|
-
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi
-
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên, lắp ghép…
-
HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Nghệ thuật
|
Vẽ,
tô màu cắt dán…về mùa hè,
các HTTN.
|
-
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ, tô màu, cắt dán về HĐ mùa hè, các HTTN.
|
-
Giất A4, bút chì, bút màu, tranh ảnh về HĐ mùa hè, các HTTN.
|
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp.
-
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
|
Sách
|
Kể
chuyện, xem tranh ảnh về HTTN.
|
-
Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh
-
Biết dung bảng chun để tạo thành hình ảnh về HTTH.
|
-
Tranh ảnh, sách báo, truyện về các HTTN.
|
-
Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận.
-
Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định
|
Thiên nhiên
|
Tưới
cây, lau lá, đong, rót nước vào chai lọ.
|
-
Trẻ biết tưới cây, lau lá, biết đong rót nước vào chai lọ, thả các vật vào nước và đưa ra nhận xét của
mình.
|
-
Chậu nước, khăn lau, gáo, chai, sỏi, xốp, …
|
-
Cô hướng dẫn trẻ lau lá, tưới nước cho cây, quan sát vật chìm vật nổi, đong
rót nước vào chai, lọ, …
|
KPKH
|
Tìm
hiểu nắng, gió, sấm, sét. Vì sao TN nổi giận.
|
- Trẻ biết cùng nhau thảo luận
|
- Tranh về nắng gió, sấm, chớp
|
- T/C về các HT nắng, gói ntn:
Khi nào thì xuất hiện sấm, chớp,…
|