HĐKP
Quan sát, tìm hiểu con cá vàng
|
1
Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi và nhận
ra đặc điểm nổi bật của con cá vàng
- Biết cá bơi dưới nước và
là động vật sống ở dưới nước
- Biết được ích lợi
của con cá
2
Kỹ năng:
- Trẻ nói đúng tên các bộ
phận của con cá( Đầu, mình, vây..)
- Nói được chức năng của
một số bộ phận
- Phát triển cho trẻ kỹ năng quan sát - - Trẻ trả lời mạch lạc
các câu hỏi của cô
3
Thái độ:
Trẻ hứng thú với hoạt động
học
Biết cách chăm sóc bảo vệ
chúng.
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh, silde minh hoạ - Đĩa nhạc
- Chậu nước, con cá vàng
* Đồ dùng của trẻ:
2 bể cá cho trẻ chơi trò chơi
- Cá vàng cho trẻ chơi trò
chơi thả cá.
|
1: ổn định tổ chức:
-
Cô
cùng trẻ hát bài “ Cá vàng bơi”
- Trò chuyện với
trẻ về nội dung bài hát : Cá sống ở đâu? Nhà bạn nào có bể cá? …dẫn dắt trẻ
vào bài.
2: Nội dung
* Quan sát con cá:
- Cô đưa chậu cá ra cho trẻ quan sát và đàm thoại với
trẻ về con cá vàng
- Chúng mình biết đây là con cá gì?
Con cá vàng có những gì? (Trẻ nhận xét đặc điểm của con
cá như: Đầu, mình, vây và đuôi cá)
-
Phần
đầu cá có những gì?
-
Mang cá để làm gì?( Thở), phần
mình có gì?
-
Vây cá để làm gi?( để cá bơi được dưới
nước)
-
Đuôi cá để làm gì?( Lái khi bơi)
+ Cho lần lượt
trẻ lên quan sát con cá
Cô chính xác
lại các đặc điểm của con cá
- Con cá vàng
đang làm gì? (Bơi)
Cô cho trẻ
biết con cá bơi được là nhờ vây, còn đuôi cá làm bánh lái và cá là động vật
sống ở dưới nước...
- Cá vàng có
ích lợi gì? Làm đẹp cho mọi nhà, bắt bọ gậy để cho nước sạch
*Giáo
dục trẻ : Biết chăm sóc và
bảo vệ các con vật bé nhỏ
*Mở rộng: Ngoài con cá
vàng ra các con còn biết các loại cá nào nữa: Trẻ kể tên cá cô trình chiếu
các lại cá cho trẻ xem
Cho trẻ đứng lên
hát và vận động theo nhạc bài cá vàng bơi.
* Trò chơi “ Thả
cá” :
Cách chơi: cô cho
trẻ đi theo đường hẹp mang cá thả vào chậu, đội nào thả được nhiều cá hơn
thì đội đó chiến thắng.
* Trò chơi “ bé
khéo tay”
- Cho trẻ ngồi về
bàn tô màu con cá vàng
3: Kết thúc:
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng chuyển hoạt
động
|
|