HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ: Rong và cá

HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ:  Rong và cá Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách...

HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ:  Rong và cá


Tên hoạt động
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVH

Dạy trẻ đọc thơ:
Rong và cá
(Đa số trẻ chưa biết)


1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả (Phạm Hổ)
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ  Rong và cá nói lên vẻ đẹp của cây rong và con cá dưới nước
2 Kỹ năng:
- Trẻ đọc thuộc lời thơ cùng với cô, ngắt ngỉ đúng câu
- Rèn cho trẻ trả lời đủ câu đủ ý theo nội dung của bài thơ
 3.Thái độ: 
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
Trẻ yêu quý các con vật, có ý thức giữ gìn chăm sóc bảo vệ môi trường tự nhiên.

* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
 Hình ảnh  minh họa theo nội dung bài thơ
- Tranh minh họa thơ.
- Đĩa nhạc: Cá vàng bơi

* Đồ dùng của trẻ:
Ghế đủ cho trẻ ngồi.
 1: ổn định tổ chức:
- Hát: “Cá vàng bơi”
Cô hỏi trẻ trong bài hát nói về con vật gì?
Cô cho trẻ kể tên một số loại cá sống dưới nước mà trẻ biết
Ngoại các con các chúng mình còn thầy gì trong những bể cá nữa
Cô trò chuyện với trẻ dẫn dắt vào bài
 2:  Nội dung chính:
* Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả
- Cô  đọc mẫu:
- Lần 1cho trẻ nghe lần 1 diễn cảm( Trẻ ngồi hình chữ u)
Cô vừa đọc bài thơ gì? của nhà thơ nào?
- Lần 2 đọc kết hợp với tranh( Trẻ ngồi quanh cô)
* Đàm thoại, trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
+ Cô hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Cô rong xanh đẹp như thế nào?
+ Cô Rong xanh uốn lượn ở đâu?
+ Đàn cá thì bơi ở đâu, và bơi xung quanh ai?
+ Đuôi của con cá như thế nào?
(Mỗi câu hỏi cho 3-4 trẻ trả lời
 - Cô trích dẫn thơ sau mỗi câu hỏi)
* Giáo dục: Yêu các con vật sống dưới nước, bảo vệ chăm sóc chúng.
* Cô đọc lần 3 kết hợp mô hình( Trẻ ngồi 3 hàng ngang)
* Dạy trẻ đọc thuộc thơ
- Cho cả lớp đọc cùng cô 3 lần
(Trong quá trình trẻ đọc thơ cô chú ý sủa sai cho trẻ)
-         Sau đó cô cho từng lên đọc tổ -> Tổ còn lại nhận xét tổ bạn đọc
-          Cô nhận xét động viên các tổ đọc thơ
( chú ý hướng dẫn trẻ đọc diễn cảm bài thơ)
Nhóm – cá nhân lần lượt lên đọc
Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả
- Cả lớp đọc lại cùng cô 1 lần.
 3 Kết thúc:
Cô cho trẻ làm đông tác cá bơi xung quanh lớp

   Nhận xét trẻ cuối ngày:..............................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4265592110845816394

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item