HĐ:Tạo hình Nặn con lươn ( Theo mẫu)

HĐ:Tạo hình Nặn con lươn Tên hoạt động Mục đích -  yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành HĐ:...

HĐ:Tạo hình
Nặn con lươn

Tên hoạt động
Mục đích -  yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
HĐ:Tạo hình
Nặn con lươn
 ( Theo mẫu)
1. Kiến thức:
- Trẻ biết Lươn là loài cá sống ở dưới nước, có thân dài
- Biết cách lăn dọc, uốn cong để nặn được con lươn theo sự hướng dẫn của cô
2.Kỹ năng:
- Trẻ chia được đất  lăn dọc, uốn cong để nặn thành hình giống con lươn
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động    
- Có ý thức giữ gìn sản phẩm
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
- Trẻ ngồi theo nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh một số loài cá
- Vật mẫu của cô ( 3 vật)
Que chỉ, đất nặn.
- Đầu, đĩa có các bài hát trong chủ đề
* Đồ dùng của trẻ:
Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
- Đất nặn, bảng con, khăn lau
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
 Cho trẻ xem một số hình ảnh về các loại cá, hỏi trẻ cá sống ở đâu, cho trẻ quan sát con lươn và nhận xét về đặc điểm, hình dáng . dẫn dắt trẻ vào bài.
 2: Nội dung : “ Nặn con lươn”
Cho trẻ quan sát mẫu nặn( mẫu cơ bản) của cô và nhận xét
- Cô nặn  con gì đây? Nó có đặc điểm gi?( Nhỏ như ngón tay mình, thân dài, không có vây, đầu hơi to hơn một chút, đuôi nhỏ vút...)
- Cho trẻ quan sát 2 mẫu mở rộng
- Cô nặn mẫu cho trẻ quan sát, vừa nặn, cô vừa hướng dẫn trẻ cách nặn: Để nặn được con lươn, đầu tiên cô phải chia một lượng đất vừa phải, sau đó cô dùng 2 tay vê đất và lăn đều sao cho đất dài và tròn, cô lăn cho phần đầu hơi to hơn một chút, phần đuôi nhỏ vút, sau đó cô uốn cong để tạo thành hình giống hình con lươn, thế là cô đẫ nặn được hình con lươn rồi.
- Cho trẻ nói ý tưởng, cách chia đất và cách nặn của mình
* Vận động giữa giờ theo nhạc bài hát “Cá vàng bơi”
- Trẻ thực hiện
Cho trẻ về chỗ ngồi, mở nhạc nhỏ bài “Cá vàng bơi”
-         Cô bao quát động viên trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp
-         Giúp đỡ những trẻ còn chưa biết cách chia đất và nặn
* Trưng bày sản phẩm
Cô giúp trẻ lên trưng bày sản phẩm cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
- Sản phẩm của con đâu? Con nói cách nặn của mình cho cô và các bạn nghe nào.
- Con thích sản phẩm nào? Vì sao con thích?
3: Kết thúc:
Cô nhận xét chung cả lớp và khen động viên trẻ

   Nhận xét trẻ cuối ngày:............................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3302333905034021281

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item