HĐ:Tạo hình
Nặn con lươn
( Theo mẫu)
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết Lươn là loài cá sống ở dưới nước, có thân dài
- Biết cách lăn dọc, uốn cong để nặn được con lươn theo sự hướng
dẫn của cô
2.Kỹ năng:
- Trẻ chia
được đất lăn dọc, uốn cong để nặn
thành hình giống con lươn
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú
tham gia vào hoạt động
- Có ý thức
giữ gìn sản phẩm
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
- Trẻ ngồi
theo nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh
một số loài cá
- Vật mẫu
của cô ( 3 vật)
Que chỉ, đất
nặn.
- Đầu, đĩa
có các bài hát trong chủ đề
* Đồ dùng của trẻ:
Bàn ghế đủ
cho trẻ ngồi
- Đất nặn,
bảng con, khăn lau
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
Cho trẻ xem một số hình ảnh về các loại
cá, hỏi trẻ cá sống ở đâu, cho trẻ quan sát con lươn và nhận xét về đặc
điểm, hình dáng . dẫn dắt trẻ vào bài.
2: Nội dung : “ Nặn con lươn”
Cho trẻ quan sát mẫu nặn( mẫu cơ bản) của cô và
nhận xét
- Cô nặn
con gì đây? Nó có đặc điểm gi?( Nhỏ như ngón tay mình, thân dài,
không có vây, đầu hơi to hơn một chút, đuôi nhỏ vút...)
- Cho trẻ quan sát 2 mẫu mở rộng
- Cô nặn mẫu cho trẻ quan sát, vừa nặn, cô vừa
hướng dẫn trẻ cách nặn: Để nặn được con lươn, đầu tiên cô phải chia một
lượng đất vừa phải, sau đó cô dùng 2 tay vê đất và lăn đều sao cho đất dài
và tròn, cô lăn cho phần đầu hơi to hơn một chút, phần đuôi nhỏ vút, sau đó
cô uốn cong để tạo thành hình giống hình con lươn, thế là cô đẫ nặn được
hình con lươn rồi.
- Cho trẻ nói ý tưởng, cách chia đất và cách nặn
của mình
* Vận động giữa giờ theo nhạc bài hát “Cá vàng
bơi”
- Trẻ thực hiện
Cho trẻ về chỗ ngồi, mở
nhạc nhỏ bài “Cá vàng bơi”
-
Cô bao quát động viên trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp
-
Giúp đỡ những trẻ còn chưa biết cách chia đất và
nặn
*
Trưng bày sản phẩm
Cô giúp trẻ lên trưng bày
sản phẩm cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
- Sản phẩm của con đâu?
Con nói cách nặn của mình cho cô và các bạn nghe nào.
- Con thích sản phẩm nào?
Vì sao con thích?
3:
Kết thúc:
Cô nhận xét chung cả lớp
và khen động viên trẻ
|