Giáo án Tạo hình: Vẽ cảnh biển đảo (Đề tài)
Giáo án Tạo hình: Vẽ cảnh biển đảo (Đề tài) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết vận dụng kỹ năng đã học để vẽ về biển theo trí nhớ và s ự...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-tao-hinh-ve-canh-bien-dao-de-tai.html
Giáo án Tạo hình: Vẽ cảnh biển đảo (Đề tài)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết vận dụng kỹ năng đã học để vẽ về biển theo trí nhớ và sự tưởng tượng của trẻ. Biết một số cảnh đẹp của quê hơng đất nớc.
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình để vẽ về biển, bố cục tranh hợp lý, biết thể hiện luật xa gần khi vẽ, tô màu hài hoà, có sự sáng tạo.
- Trẻ yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và biết bảo vệ môi trờng, yêu biển, yêu quê hương.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh gợi ý của cô: 3 tranh:
+ Tranh 1: Vẽ cảnh biển có thuyền
+ Tranh 2: Vẽ cảnh biển có người tắm
+ Tranh 3: Vẽ cảnh biển có núi, chim hải âu, mặt trời…
- Máy chiếu, một số hình ảnh về biển .
III. TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Ổn định, gây hứng thú
- Chào mừng các bạn đến với chơng trình du lịch qua màn ảnh nhỏ
- Trình chiếu các hình ảnh kèm lời giới thiệu và nhạc.
- Hình ảnh trớc mắt các bạn là bãi biển SS thân yêu của chúng ta, tiếp theo là biển Nha Trang với đờng cáp treo ra đảo vinpeal. Nơi mà cả thê giới biết đến đó chớnh là Vịnh Hạ Long với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ….
- Trong những ngày nghỉ vừa rồi cô đã đi du lịch ở biển và ghi lại được rất nhiều tranh ảnh, các con cùng xem nhé!
* HĐ 2: Quan sát tranh gợi ý
+ Tranh 1:
- Tranh vẽ gì?
- Trong tranh có những gì?
- Có mấy chiếc thuyền?
- Thuyền vẽ bằng nét gì?
- Những chiếc thuyền ở xa thì nh thế nào so với những chiếc thuyền ở gần?
- Bãi cát như thế nào?
- Mặt biển vẽ bằng nét gì? màu gì?
- Cô khái quát lại và đặt tên cho bức tranh.
+ Tương tự với tranh 2 và 3
(Ba tranh để ở ba góc khác nhau và cho trẻ khám phá)
- Các con thấy những bức vẽ của cô như thế nào?
* HĐ3: Trẻ thực hiện
- Vậy các con cùng vẽ những bức tranh thất đẹp để tham dự triển lãm nhé.
- Con dự định vẽ gì?
- Con sẽ vẽ như thế nào?
- Để vẽ cho đẹp các con phải làm gì?
- Quan sát trẻ thực hiện, động viên, khuyến khích trẻ.
- Cô hướng dẫn riêng với những trẻ còn lúng túng.
- Trong quá trình trẻ vẽ, cô mở nhạc không lời, kết hợp quan sát, gợi ý mở rộng nội dung.
* HĐ 4: Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của nhau:
+ Con thích bài nào nhất? Vì sao?
+ Bạn vẽ những gì?
+ Con đặt tên cho bức tranh của mình là gì?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát hiện tượng tự nhiên
a, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, kiểm tra sĩ số, trang phục phù hợp với thời tiết
- Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề:
+ Thời tiết ngày hôm nay thế nào?
+ Vậy mùa này đang là mùa gì?
+ Bầu trời mùa này thế nào?
+ Cây cối ra làm sao nhỉ?
+ Các con hãy cảm nhận xem, hôm nay trời có mát không? Nhờ có gì mà chúng ta cảm thấy mát? (Gió)
+ Để biết được trời hôm nay có gió hay không nhờ vào dấu hiệu gì?(Ngọn cây lay chuyển, mát…)
+ Mùa hè trời nắng nóng chúng mình phải làm gì?
* Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
b, Trò chơi “Chồng nụ chồng hoa”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ