Giáo án LQVH: Thơ “Nắng bốn mùa”
Giáo án LQVH: Thơ “Nắng bốn mùa” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ đọc thuộc nội dung bài thơ. Nhớ tên bài thơ, tác giả. - Thể hiện giọng ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvh-tho-nang-bon-mua.html
Giáo án LQVH: Thơ “Nắng bốn mùa”
I. MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU
- Trẻ đọc
thuộc nội dung bài thơ. Nhớ tên bài thơ, tác giả.
- Thể hiện giọng đọc thơ diễn cảm.
Biết kết hợp các động tác qua nội dung
từng khổ thơ.
- Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ
sức khỏe, ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh hình ảnh minh họa bài thơ
III. CÁCH TIẾN
HÀNH
* Hoạt động 1:
Ổn định, gây hứng thú.
- Cả lớp cùng chơi T/C “Trời nắng -
trời mưa”
-
Các con có biết bây giờ đang chuẩn bị bước sang mùa gì rồi không?
- Có tiếng con gì kêu báo hiệu mùa
hè sắp đến? (Ve)
- Có hoa gì nở rộ?
- Mùa hè khí hậu thế nào ?
- Và nó xuất hiện những hiện tượng
gì ?
- Những mùa nào thì có nắng ?...
- Muốn biết nắng có ở những mùa nào
và nắng ở mỗi mùa ra sao chúng mình hãy chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ “Nắng bốn mùa” nhé!
* Hoạt động 2:
Cô đọc kết hợp trích dẫn, đàm thoại
- Cô đọc diễn cảm lần 1 - hỏi tên
bài thơ, tác giả.
- Cô đọc lần 2 - kết hợp tranh
minh hoạ.
+
Trích dẫn:
- Dịu dàng....nắng mùa hè ->
Nắng xuân nhẹ nhàng còn nắng mùa hè nóng, oi bức, khắc nhiệt.
- Vàng hoe.....không có nắng ->
Mùa thu nắng nhạt, mùa đông ít khi có nắng
+ Giải thích từ khó: Hung hăng, vàng hoe
+
Đàm thoại:
+ Nắng xuân như thế nào? Nắng mùa
hè ra sao?
+ Nắng thu thế nào nhỉ ? Còn mùa
đông thế nào?f
+ Các con thích nắng của mùa nào
nhất? Vì sao?
* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
- 3 tổ lên đọc luân phiên từng câu
- Nhóm, cỏ nhân lên đọc bằng hình
ảnh, động tác minh họa
- Cả lớp đứng dậy đọc làm một số
động tác minh hoạ.
* Hoạt động 4: Chơi T/C: “Tìm nơi trú ẩn”.
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi.
- Chơi 2 lần.
- Cô nhận xét, tuyên dương
* Giáo dục trẻ:
* Kết thúc: Trẻ vui đọc thơ “Nắng bốn mùa” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Làm thí nghiệm nước lên xuống dốc
a. HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô chuẩn
bị một đoạn ống cây tre dài 1m chẻ đôi, nước, gáo, chậu, 2 ghế.
- Cho trẻ
đứng thành vòng tròn.
- Cô để 1
đầu ống tre lên ghế,
- Cho trẻ
nhận xét về cách cô đặt ống tre.
- Cô đổ từ
từ nước từ trên cao của đoạn tre
+ Các con
thấy nước chảy như thế nào?
- Tương tự
cô cầm đoạn ống trẻ vừa đổ nước vừa dốc cho nước chảy lên.
- Cho trẻ
nhận xét.
- Cô tổng
quát:
*
Giáo dục trẻ:
b. TCVĐ: “Mưa rơi”
-
Cô nhắc lại cách chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an
toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
-
Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ
lên biểu diển.
-
Trẻ hát, múa bài “Nắng sớm”, “Mùa hè
đến”, “Cháu vẽ ông mặt trời”,…
-
Đọc thơ diễn cảm “Nắng bốn mùa”, “Mùa hè”
-
Kể chuyện “Giọt nước tý xíu”, “Chú bé
giọt nước”
-
Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
-
Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2.
Lao động tập thể
-
Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
-
Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3.
Nêu gương cuối tuần.
-
Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
-
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
-
Cô nhận xét.
-
Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................