CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ YÊU THỦ ĐÔ HÀ NỘI”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ YÊU THỦ ĐÔ HÀ NỘI” TN ND Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-be-yeu-thu-do-ha-noi.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ YÊU THỦ ĐÔ HÀ NỘI”
ND
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Tập với nhạc.
|
||||
Hoạt động học có chủ
đích
|
Thể dục:
Ném và bắt bóng bằng 2 tay.
|
KPKH:
Bé yêu thủ đô Hà Nội.
|
GDAN:
- DH: Em yêu thủ đô
- NH: Quê hương
- TC: Đoán tên bạn hát.
|
LQVT:
Ôn “Xác định vị trí phía phải –
trái của 1 vật so với 1 vật khác.
|
LQVH:
Truyện “Sự tích Hồ gươm”
|
Hoạt động góc
|
- Phân vai: Phòng khám, bán hàng, nội
trợ
- Xây dựng: Lắp ghép, xây trường tiểu
học, công trình thủ đô Hà Nội.
- Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán, múa hát về quê hương đất
nước.
- Góc sách: Xem tranh ảnh, sách báo về
quê hương đất nước.
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với
cát.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
Nhặt lá vàng BVVSMT.
- T/C: Thả đỉa ba ba
|
QS: Cây Vú sữa
- T/C: Bịt mắt bắt dê
|
QS hiện tượng tự nhiên.
- T/C: Chồng nụ chồng hoa.
|
Dạo chơi đường làng.
- T/C: Mèo đuổi chuột
|
QS: Luống rau khoai
- T/C: Kéo co
|
Hoạt động chiều
|
HDTC: “Hãy làm lại như cũ”
|
LQ bài hát “Em yêu thủ đô”
|
Thực hành kỷ năng đan tết.
|
Cho trẻ xem đĩa về hình ảnh một
số địa danh Hà Nội.
|
LĐ - VN
T/C: Bé thi tài.
|
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
Phòng
khám, bán hàng, nội trợ
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
-
Biết giao tiếp giữa người bán và người mua
|
-
Bộ đồ chơi nấu ăn, bác sĩ.
-
Cốc nước, chai nước giải khát, …
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
-
Cô đến hỏi trẻ: Con nấu món gì? Cách chế biến? Bác sĩ phải thế nào? Hôm nay
bán hàng gì? Bán được bao nhiêu.
|
Xây dựng
|
Lắp
ghép, xây trường tiểu học, công trình thủ đô Hà Nội.
|
-
Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để lắp ghép thành trường tiểu học, công trình
thủ đô Hà Nội. - Biết mô phỏng lại các thao tác lắp.
|
-
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây
cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
|
-
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi
-
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên, lắp ghép…
-
HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
-
Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Vẽ,
tô màu, cắt dán, múa hát về
quê hương đất nước
|
-
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để vẽ, nặn, cắt, dán, xếp hình theo chủ đề.
|
-
Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, bảng con, giấy màu, tranh ảnh về quê
hương đất nước.
|
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp.
-
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
|
Sách
|
Xem
tranh ảnh, sách báo về quê hương đất nước.
|
-
Trẻ biết ngồi đúng tư thế để xem tranh
|
-
Tranh ảnh, sách báo, truyện về quê hương đất nước
|
-
Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách ra, cùng nhau thảo luận.
-
Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất gọn đúng nơi quy định
|
Thiên nhiên
|
Chăm
sóc cây, chơi với cát.
|
-
Trẻ biết chơi với cát, biết chăm sóc cây (Nhổ cỏ tưới nước, bắt sâu, vun đất,
…)
|
-
Chậu nước, gáo, chai, cát, vườn cây , …
|
-
Cô hướng dẫn trẻ lau lá, tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu cho cây,
|