Giáo án âm nhạc: Hát “Con chim vành khuyên”
Giáo án âm nhạc: Hát “Con chim vành khuyên” - NH: Cò lả - TC: Son mi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhớ tên bài hát,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-am-nhac-hat-con-chim-vanh-khuyen.html
Giáo án âm nhạc: Hát “Con chim vành khuyên”
- NH: Cò lả
- TC: Son mi
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả bài “Con chim vành khuyên”
- Trẻ biết hát đúng lời, đúng giai điệu vui tươi, hồn nhiên trong sáng.
- Trẻ biết hát đúng lời, đúng giai điệu vui tươi, hồn nhiên trong sáng.
-Trẻ biết vận động theo nhịp và hát
đúng giai điệu bài hát.
- Trẻ hứng thú tích cực hoạt động
II. CHUẨN BỊ
- Nhạc bài hát “ Con chim vành khuyên”, “Cò
lả”
III. TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Ổn đinh, gây
hứng thú
- Cô đưa tranh các
động vật sống trong rừng ra cho trẻ quan sát:
+ Đây là những con gì?
=> Thế giới các loai vật sống trong rừng thật phong phú và đa rạng phải không. Hôm
nay cô và các con cùng làm quen với bạn chim vành khuyên ngoan ngoãn lễ phép qua bài hát “Chim vành khuyên” nhé!.
=> Thế giới các loai vật sống trong rừng thật phong phú và đa rạng phải không. Hôm
nay cô và các con cùng làm quen với bạn chim vành khuyên ngoan ngoãn lễ phép qua bài hát “Chim vành khuyên” nhé!.
* Hoạt động 2: Dạy hát: “Chim
vành khuyên”
- Chúng mình cùng lắng nghe bài hát Chim vành khuyên của nhạc sỹ Hoàng Vân nhé?
- Cô hát lần 1:
+ Cô vừa hát bài gì?
- Chúng mình cùng lắng nghe bài hát Chim vành khuyên của nhạc sỹ Hoàng Vân nhé?
- Cô hát lần 1:
+ Cô vừa hát bài gì?
- Do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Để hiểu rõ hơn về nội dung bài
hát chúng mình lắng nghe cô hát lại một lần nữa
- Cô hát lần 2
Bây giờ chúng mình đã biết bạn chim vành khuyên ngoan ngoãn
lễ phép như thế nào rồi. Bạn chim vành khuyên đã gặp những ai và chao hỏi lễ
phép như thế nào? Các con có nên học tập bạn ấy không?
- Bây giờ chúng mình cùng cô hát
vang bài “Chim vành khuyên” nào.
- Cô dạy cả lớp hát 2-3 lần.
+ Thi đua tổ, nhóm:
- Mời 3 tổ hát
- Mời nhóm bạn trai hát, nhóm bạn
gái hát, hát nối tổ, hát tam ca,song ca, đơn ca
- Chú ý sửa sai cho trẻ sau mỗi lần
hát.
- Cả lớp hát lại một lần.
* Hoạt động 3: Nghe hát: “Cò lả”
- Vừa rồi các con đã hát rất giỏi.
- Ngoài chim vành khuyên, các con
còn biết có loài chim nào nữa?
Có 1 bài hát đã nói về con cò đấy,
Để biết được con cò trong bài hát như thế nào, các con hãy lắng nghe cô hát bài
“Cò lả” dân dân ca quan họ Bắc Ninh nhé!
- Cô hát
lần 1 ( Ngồi hát)
- Cô vừa
hát cho các con nghe bài hát gì? Do ai sang tác?
- Cô hát lần 2: Có làm động tác
minh hoạ - Trẻ hưởng ứng cùng cô
* Hoạt động 4: Trò chơi “Son-mi”
- Cô giới thiệu tên trò chơi .Hướng dẫn cách chơi .
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Kết thúc: Cô và trẻ hát lại bài “Chim vành khuyên”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Dùng lá cây
xếp con vật
- Trẻ ra sân hít
thở không khí trong lành vận động thoải mái
- Trò chuyện với
trẻ về chủ đề
+ Các con hãy
nhìn xem sân trường của chúng ta hôm nay như thế nào?
+ Nhờ có ai mà
sân trường được sạch sẽ như vậy?
+ Chúng mình
phải làm gì để giữ cho môi trường xanh sạch đẹp?
- Hôm qua cô
cháu mình đã cùng nhau nhặt lá chuối, lá mít, lá bàng quanh sân trường, hôm nay
chúng mình sẽ dùng những chiếc lá đó để xếp, đan tết thành những con vật thật
đẹp để tặng các cô chú công nhân vệ sinh nhé!
- Cô giới thiệu
và hướng dẫn trẻ cách xếp con mèo, con trâu bằng lá chuối lá mít, lá bàng cho trẻ.
- Cô phát lá cho trẻ xếp
- Cô bao quát, giúp trẻ
* Giáo dục trẻ:
2, TCVĐ: “Chìm nổi”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
-
Chơi với bóng, chong chóng, câu cá, đồ
chơi ngoài trời….
-
Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, Đọc vè loài vật
- Giới thiệu bài vè
- Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần
- Hỏi tên các loài vật được nhắc
đến trong bài vè.
- Cô đọc lần 2
- Trẻ đọc cùng cô nhiều lần.
*
Giáo dục trẻ:
2, Chơi kết hợp ở các góc
- Cô quan sát trẻ chởi các
góc, gợi ý, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng
đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................