Đếm đến 2, nhận biết nhóm có số lượng là 2
Đếm đến 2 nhận biết nhóm có số lượng là 2 Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/dem-den-2-nhan-biet-nhom-co-so-luong-la-2.html
Đếm đến 2
nhận biết nhóm có số lượng là 2
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ LQVT
Đếm đến 2, nhận biết nhóm có số lượng là 2
|
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết đếm đến 2
- Trẻ nhận biết các nhóm
đối tượng có số lượng là 1 và 2
2.Kỹ năng:
- Đếm được từ 1 đến 2
Nêu được kết quả về số
lượng của nhóm đồ vật có số lượng là 1, 2
- Thực hiện tốt trò chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các
bài hát trong chủ điểm.
- Một số đồ dùng và sản
phẩm của nghề nông ( Liềm, quốc, một số rau, củ)
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng
một số sản phẩm của nghề nông có số lượng là và 2.
- 15 vòng thể dục
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
- Trò chuyện cùng trẻ về
chủ đề “ Nghề nông dân” Cho trẻ quan sát một số sản phẩm của nghề nông
2: Nội dung
: Đếm đến 2, nhận biết nhóm có số
lượng là 2
* Nhận biết những đồ dùng, dụng cụ có số lượng là 1
- Cho trẻ tìm quanh lớp và
đếm một số đồ dùng có số lượng là 1: cái liềm, cái quốc…
* Cho trẻ lên lấy đồ dùng
- Trong rổ của các con có
những gì? (Một số sản phẩm của nghề nông)
- Cho trẻ tìm số cà rốt xếp
theo mẫu của cô ( xếp từ trái sang phải) và đếm (1,2 tất cả là 2) cô cho trẻ
đếm 3 lần
- Cho cá nhân trẻ đếm.
- Cho trẻ xếp số xu hào có trong rổ ra và xếp theo mẫu của cô ( xếp từ
trái sang phải), cho trẻ đếm to và nhận biết nhóm của số su hào ( 1,2 tất cả
là 2)
- Tương tự cô cho trẻ đếm và nhận biết số củ khoai tây.
- Cho trẻ lần lượt cất đồ dùng theo cô ( Cất từ phải sang trái)
* Luyện tập
* T/C1:
“Nhanh tay nhanh mắt”
- Cô chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm một bài tập
tìm và khoanh tròn vào nhóm có số lượng là 2.
* T/C2 “
Tìm đôi”
- Các con hát cùng cô, khi kết thúc một bản
nhạc, cô hô “ Tìm đôi, tìm đôi” thì 2 bạn sẽ đứng vào một vòng tròn
* T/C3 “
Tìm nhà”
- Cô cho trẻ lên chọn thẻ có gắn 1 chấm tròn, và
2 chấm tròn, trẻ sẽ tìm về ngôi nhà có gắn 1 ô cửa và 2 ô cửa tương ứng.
3: Kết thúc.
Cô nhận xét và khen động viên trẻ
|