Vận động: Bò thấp về nhà trò chơi cáo và thỏ
Vận động: Bò thấp về nhà trò chơi cáo và thỏ I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ hỏt bài –“ ồ sao bé không lắc”
-Các con vừa hát gì?
-Trong bài hát nói đến bộ phận nào của cơ
thể người?
- Ngoài những bộ phận ấy ra còn có gì nữa?
Cô cũng cố lại và giáo dục trẻ phải giữ gìn vệ sinh
thân thể sạch sẽ.
Hoạt động 2: Khởi động.
- Cho trẻ thực hiện cỏc kiểu đi: đi bằng gót chân, đi bằng mũi
chân, đi thường, đi nhanh, chậm… sau đó về đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 3: Trọng
động
* BTPTC:
Tập 4 động tỏc.
- ĐT tay- vai:Từng tay đưa lên cao.
+TTCB:Đứng thẳng, khép chân , tay thả
xuôi.
+Nhịp 1,3:Tay phải đưa thẳng lên cao.
+Nhịp 2,4:
Hạ tay thả
xuôi theo người, đưa tay phải lên cao sau đó về tư thế chuẩn bị.
- ĐT chõn: Dậm chân tại chỗ
+Nhịp 1,3:
Dậm chân trái.
+Dậm chân phải.
- ĐT bụng – lườn: gió thổi cây nghiêng
+Nhịp 1,3: giơ cao tay ,nghiêng người về
bên phải.
+Nhịp 2,4:giơ tay cao, nghiêng người về
bên pải
- ĐT Bật: bật, tách chụm chân.
* VĐCB: Bò thấp về nhà
Cụ giới thiệu cú hai ngụi nhà và mục đích là các con phải bũ về
nhà của mỡnh qua vận động bũ thấp về nhà
-Cô giới thiệu tên bài tập:” bò thấp về
đúng nhà”.
-Cô
làm mẫu lần 1: khụng phõn tớch.
- Cụ làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phõn tớch.
Từ đầu hàng ,cô đi tới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh”chuẩn bị”cô
chống cả hai tay và cẳng chân xuống sàn nhà. Khi có hiệu lệnh “bò”,mắt cô nhì
thẳng về phía ngôi nhà, bò phối hợp chân nọ tay kia. Khi bò về tới ngôi
nhà,cô đứng dậy đi về cuối hàng.
- Cho 2 trẻ lờn làm mẫu
-Cho trẻ thực hiện
-Cho trẻ thi đua dưới nhiều hỡnh thức: Tổ, nhúm.
- Cho trẻ bũ thi xem nhúm bạn nam hay bạn nữ bũ nhanh về ngụi
nhà của mỡnh .
- Cụ khuyến khớch, động viờn trẻ
* Trũ chơi : Cáo và thỏ.
-Cô nêu cách chơi và luật chơi .
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.Cô quan sát khuyến khích các cháu nhút nhát làm cáo để cỏc chỏu mạnh dạn hơn
Hoạt động 4: Hồi tĩnh
Cụ cho trẻ làm những chỳ chim bay nhẹ nhàng 1-2 vũng quanh sõn .
Cụ nhận xột khuyến khớch tuyên dương trẻ cho
chuyển sang hoạt động khỏc.
|
- Trẻ hỏt
- Trẻ trả lời
Trẻ
kể
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ đi các
kiếu chân theo hương dẫn của cô
Tập bài tập PTC.
4 lần, 4 nhịp
Trẻ tập
theo cô
- 2 lần, 4
nhịp
Trẻ tập
theo cô
- 4 lần, 4
nhịp
Trẻ tập
theo cô
2 lần, 4
nhịp
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sỏt
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe
2 trẻ lờn
làm mẫu
Trẻ lần lượt
thực hiện cho đến hết cả lớp
Trẻ thi đua
giữa cỏc tổ , nhúm
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ đi 1-2
vũng quanh sõn
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Vẽ
tự do trên sân
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài sõn và hỏt bài một đoàn tàu
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
cỏc khu vực rộng rói sạch sẽ để ngồi vẽ
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
-Cô phát phấn cho trẻ vẽ theo ý thích.
-Cô quan sát trẻ làm.
- Cụ khuyến khớch cỏc chỏu cú sỏng tạo
Giỏo dục trẻ khi chơi xong phải rửa tay sạch sẽ để giữ vệ sinh, để
phòng chống bệnh chân tay miệng.
Hoạt động 2: Trò chơi vận
động “Rồng rắn lên mây”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi cựng một số trẻ
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần. ( Cụ khuyến khớch trẻ vừa
chơi vừa đọc lời ca)
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát
Trẻ
lắng nghe và trả lời
Trẻ vẽ tự do
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe.
Trẻ lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi theo ý thớch trờn sõn
|
Post a Comment