Vận động: Bò thấp về nhà trò chơi cáo và thỏ
Vận động: Bò thấp về nhà trò chơi cáo và thỏ I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/van-fong-bo-thap-ve-nha-tro-choi-cao-va-tho.html
Vận động: Bò thấp về nhà trò chơi cáo và thỏ
I.hoạt động sáng
a.
Đón trẻ - trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh
nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm
quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
-
Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b.
Thể dục sáng:
-
Tập theo nhạc bài : Ồ sao bộ khụng lắc
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
VẬN ĐỘNG : Bò thấp về nhà
TC : CÁO VÀ
THỎ
Hoạt động chính
: Bò thấp về nhà
Nội dung kết
hợp: Âm nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết
tên vận động cơ bản :”Bò thấp về nhà”.
- Trẻ biết
cách bò thấp : chống cả bàn tay, cẳng chân xuống sàn nhà , phối hợp chõn tay nhẹ
nhàng, khụng lờ chõn, không trườn, không sển, đầu ngẩng hướng mặt về phía trước,bò
đỳng hướng về nhà của mình.
- Trẻ biết cỏch
trũ chơi : Cáo và thỏ.
b. Kỹ năng:
-
Rốn kĩ năng vận động bò phối hợp nhịp nhàng của tay và chân khi bò,vận động tập
thể
.
-
Phát triển tớnh nhanh nhẹn mạnh dạn cho trẻ qua trũ chơi.
-
Rốn luyện sự khéo léo cho trẻ .
c. Thái độ:
- Giỏo dục trẻ kiờn trỡ
trong tập luyện, ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
-
Trang phục cụ và trẻ gọn gàng, dễ vận động
-
Cụ vẽ vạch xuất phỏt
-
2 ngôi nhà (1 ngụi nhà của bạn gỏi ,1 ngụi nhà của bạn trai) ,
-
1 mũ cáo và 19 mũ thỏ.
- Sõn tập sạch sẽ bằng phẳng
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ hỏt bài –“ ồ sao bé không lắc”
-Các con vừa hát gì?
-Trong bài hát nói đến bộ phận nào của cơ
thể người?
- Ngoài những bộ phận ấy ra còn có gì nữa?
Cô cũng cố lại và giáo dục trẻ phải giữ gìn vệ sinh
thân thể sạch sẽ.
Hoạt động 2: Khởi động.
- Cho trẻ thực hiện cỏc kiểu đi: đi bằng gót chân, đi bằng mũi
chân, đi thường, đi nhanh, chậm… sau đó về đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 3: Trọng
động
* BTPTC:
Tập 4 động tỏc.
- ĐT tay- vai:Từng tay đưa lên cao.
+TTCB:Đứng thẳng, khép chân , tay thả
xuôi.
+Nhịp 1,3:Tay phải đưa thẳng lên cao.
+Nhịp 2,4:
Hạ tay thả
xuôi theo người, đưa tay phải lên cao sau đó về tư thế chuẩn bị.
- ĐT chõn: Dậm chân tại chỗ
+Nhịp 1,3:
Dậm chân trái.
+Dậm chân phải.
- ĐT bụng – lườn: gió thổi cây nghiêng
+Nhịp 1,3: giơ cao tay ,nghiêng người về
bên phải.
+Nhịp 2,4:giơ tay cao, nghiêng người về
bên pải
- ĐT Bật: bật, tách chụm chân.
* VĐCB: Bò thấp về nhà
Cụ giới thiệu cú hai ngụi nhà và mục đích là các con phải bũ về
nhà của mỡnh qua vận động bũ thấp về nhà
-Cô giới thiệu tên bài tập:” bò thấp về
đúng nhà”.
-Cô
làm mẫu lần 1: khụng phõn tớch.
- Cụ làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa phõn tớch.
Từ đầu hàng ,cô đi tới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh”chuẩn bị”cô
chống cả hai tay và cẳng chân xuống sàn nhà. Khi có hiệu lệnh “bò”,mắt cô nhì
thẳng về phía ngôi nhà, bò phối hợp chân nọ tay kia. Khi bò về tới ngôi
nhà,cô đứng dậy đi về cuối hàng.
- Cho 2 trẻ lờn làm mẫu
-Cho trẻ thực hiện
-Cho trẻ thi đua dưới nhiều hỡnh thức: Tổ, nhúm.
- Cho trẻ bũ thi xem nhúm bạn nam hay bạn nữ bũ nhanh về ngụi
nhà của mỡnh .
- Cụ khuyến khớch, động viờn trẻ
* Trũ chơi : Cáo và thỏ.
-Cô nêu cách chơi và luật chơi .
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.Cô quan sát khuyến khích các cháu nhút nhát làm cáo để cỏc chỏu mạnh dạn hơn
Hoạt động 4: Hồi tĩnh
Cụ cho trẻ làm những chỳ chim bay nhẹ nhàng 1-2 vũng quanh sõn .
Cụ nhận xột khuyến khớch tuyên dương trẻ cho
chuyển sang hoạt động khỏc.
|
- Trẻ hỏt
- Trẻ trả lời
Trẻ
kể
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ đi các
kiếu chân theo hương dẫn của cô
Tập bài tập PTC.
4 lần, 4 nhịp
Trẻ tập
theo cô
- 2 lần, 4
nhịp
Trẻ tập
theo cô
- 4 lần, 4
nhịp
Trẻ tập
theo cô
2 lần, 4
nhịp
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sỏt
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe
2 trẻ lờn
làm mẫu
Trẻ lần lượt
thực hiện cho đến hết cả lớp
Trẻ thi đua
giữa cỏc tổ , nhúm
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ đi 1-2
vũng quanh sõn
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Vẽ tự do
trên sân
Trũ chơi : Rồng rắn lên mây
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ biết sử dụng phấn để vẽ theo ý thích của trẻ.
-Biết tên trò
chơi, hiểu luật chơi.
- Biết cách chơi trũ chơi :” Rồng rắn lên mây”
b. Kỹ năng.
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay cho trẻ.
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ khi chơi
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết rửa tay sạch sẽ sau
khi vẽ xong.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Phấn trắng cho trẻ.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Vẽ
tự do trên sân
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài sõn và hỏt bài một đoàn tàu
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
cỏc khu vực rộng rói sạch sẽ để ngồi vẽ
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
-Cô phát phấn cho trẻ vẽ theo ý thích.
-Cô quan sát trẻ làm.
- Cụ khuyến khớch cỏc chỏu cú sỏng tạo
Giỏo dục trẻ khi chơi xong phải rửa tay sạch sẽ để giữ vệ sinh, để
phòng chống bệnh chân tay miệng.
Hoạt động 2: Trò chơi vận
động “Rồng rắn lên mây”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi cựng một số trẻ
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần. ( Cụ khuyến khớch trẻ vừa
chơi vừa đọc lời ca)
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hát
Trẻ
lắng nghe và trả lời
Trẻ vẽ tự do
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe.
Trẻ lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi theo ý thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trũ chơi mẹ con
Góc
xõy dựng : Xếp hình cơ thể của bé
Góc học
tập: Hướng dẫn trẻ làm chuyện về mỡnh
qua đặc điểm
sở thích
ăn, uống, mặc
Gúc nghệ thuật :
Dán ảnh tặng bạn
Gúc thiờn nhiờn : Quan sát cây xanh
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu cỏc mún ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy
trẻ làm quen nhúm chữ cái : o, ô, ơ
+
Mục đích :
-Trẻ nhận biết được cỏc chữ cái : o, ô, ơ
-Trẻ phỏt õm rừ ràng cỏc chữ cỏi
+
Chuẩn bị :
-Tranh cú từ bóng bay, cái ô, cái nơ
-Thẻ chữ cái : o.ô.ơ
-Các bài thơ: gà gáy, tập lái ô tô. Đến lớp
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát : Rứa mặt
như mèo
- Trò chyện về nội dung bài
hát và chủ đề.
- Cụ cho trẻ quan sỏt tranh vẽ chựm búng và cho trẻ đọc từ dưới
tranh ( Trẻ đọc từ dưới tranh )
- Cụ giới thiệu chữ cỏi o trong từ búng bay
- Cho trẻ phỏt õm, tổ phỏt õm, nhúm phỏt õm( trẻ phỏt õm )
-Cụ nờu cấu tạo của chữ
Tương tự cho trẻ quan sỏt tranh và tỡm ra cỏc chữ để giới thiệu chữ
ô, ơ
- Cho trẻ so sỏnh cỏc chữ với nhau
- Cụ cho trẻ chơi trũ chơi tỡm chữ theo hiệu lệnh của cụ
Cụ khuyến khích tuyên dương trẻ .
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Nêu gương cuối ngày, cắm
cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
Post a Comment