Kể chuyện: Cậu bé mũi dài
Kể chuyện: Cậu bé mũi dài I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ và trẻ cùng hát bài : “Hãy xoay
nào”.
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Trong bài hát nói về bộ phận nào của bé ?
*Ngoài những bộ phận được nhắc đến trong bài hát ra ở thân thể của
mình còn có rất nhiều bộ phận khác nữa và mỗi bộ phận đều có chức năng riêng để xem cỏc bộ
phận đấy cú chức năng gỡ các con hãy lắng
nghe cô kể câu chuyện : Cậu bé mũi dài
Hoạt động 2: Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cụ kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1,cô
giới thiệu tên chuyện,
tên tác giả.
-Cô kể lần 2 kết hợp với
tranh minh họ
+ Giảng nội dung cõu truyện
Hỏi trẻ tờn truyện
Cụ kể trớch dẫn lần 3
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung truyện
+ Cô vừa kể cho cỏc con nghe câu truyện gì?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ai nữa ? Còn ai nữa?
+Vào một buổi sáng đẹp trời ,đầu tiên cậu bé mũi dài nhìn thấy
cái gì? tiếp theo cậu bé nhìn thấy cái gì nữa?
+Khi nhìn thấy cây táo trĩu quả cậu bé mũi dài làm gì?
+Vì sao cậu bé không trèo được lên cây?
+Khi vướng cáimũi dài cậu bé ước điều gì?
+Khi nghe mũi dài nói ước gì mũi biến mất thì ai đã nói ý nghĩa
của cái mũi cho mũi dài hiểu?
+Ai đã nói ý nghĩa của cái tai cho mũi
dài hiểu?
+Ai đã nói ý nghĩa của đôi mắt cho mũi dài hiểu?
Cuối cựng cậu bé đó thấy cỏc bộ phận đều thế nào ?
Vỡ rất cần thiết như thế nờn cỏc con cần phải làm gỡ để cỏc bộ
phận đó luôn sạch sẽ nhỉ ?
Cụ giỏo dục trẻ biết giữ gỡn cỏc bộ phận cơ thể luụn sạch sẽ
-Cụ kể lần 4 :kết hợp mô hình câu chuyện
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ Cho trẻ chơi
trũ chơi : khuôn mặt vui , khuụn mặt buồn
|
Trẻ hát cùng cô.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe và quan sỏt tranh
Trẻ trả lời
Cậu bé mũi
dài
Trẻ kể
Trẻ lắng
nghe và trả lời câu hỏi
Thấy một vườn
hoa, cõy tỏo ,..
Mũi dài vội
trèo lên cây để hỏi quả
Vỡ cậu vướng
cỏi mũi dài ạ
Cậu ước cái
mũi biến mất
Trẻ Trả lời
Trẻ trả lời
Đều rất cần
thiết ạ
Tắm giặt
lau cỏc bộ phận hành ngày
Trẻ lắng
nghe và quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
trũ chơi
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Dạo chơi
trên sân trường nhặt những chiếc lỏ rụng
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Vui đến
trường
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
cỏc khu vực quanh sân để dạo chơi và tỡn nhặt những chiếc lỏ rụng.
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
+ Cỏc con thấy trên sân trường cú nhiều lỏ rụng khụng ?
+ Lỏ rụng này cú thể dùng để làm gỡ :
Tương tự cụ núi một số cụng dụng của những chiếc lỏ rụng
Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn những chiếc lỏ rụng để sau này dùng
làm đồ chơi .
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe.
Cú ạ
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ quan sỏt
và nhận xột
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
Post a Comment