Kể chuyện: Cậu bé mũi dài

Kể chuyện: Cậu bé mũi dài I. hoạt động sáng a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào...

Kể chuyện: Cậu bé mũi dài

I.hoạt động sáng
a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
 - Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b. Thể dục sáng:
 - Tập theo nhạc bài : Ồ sao bộ khụng lắc
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
VĂN HỌC   : CẬU BÉ MŨI DÀI
Hoạt động chính : Kể chuyện :Cậu bé mũi dài
                                     Nội dung kết hợp: õm nhạc  
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
-Trẻ biết tờn truyện, tờn tỏc giả
-Trẻ  hiểu nội dung chuyện , nhớ được tên nhân vật.
b. Kỹ năng:       
- Luyện kỹ năng nghe cho trẻ
- Rèn sự ghi nhớ có chủ đích , tính mạnh dạn của trẻ qua việc trả lời câu hỏi.
-  Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ .
c. Thái độ:
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý và trân trọng những gì mình có, phải vệ sinh thân thể sạch sẽ và luôn giữ gìn đôi mắt ,cái mũi, miệng ,tai….. .
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2. Chuẩn bị :
- Tranh truyện  minh họa , que chỉ 
-  Mô hình và các nhân vật trong chuyện: bé mũi dài,chú ong,  chim họa mi, vườn hoa.
- Băng nhạc cú bài hỏt : Cỏi mũi,  hóy xoay nào
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động  của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:  Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
 - Cụ và trẻ cùng hát bài : “Hãy xoay nào”.
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Trong bài hát nói về bộ phận nào của bé ?
*Ngoài những bộ phận được nhắc đến trong bài hát ra ở thân thể của mình còn có rất nhiều bộ phận khác nữa và mỗi  bộ phận đều có chức năng riêng để xem cỏc bộ phận đấy cú chức năng gỡ  các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện : Cậu bé mũi dài
Hoạt động 2:  Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cụ kể chuyện cho trẻ nghe
-kể lần 1,cô giới thiệu tên chuyện, tên tác giả.
 -Cô kể lần 2 kết hợp với tranh minh họ
+ Giảng nội dung cõu truyện
Hỏi trẻ tờn truyện
Cụ kể trớch dẫn lần 3
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung truyện
+ Cô vừa kể cho cỏc con nghe câu truyện gì?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ai nữa ? Còn ai nữa?
+Vào một buổi sáng đẹp trời ,đầu tiên cậu bé mũi dài nhìn thấy cái gì? tiếp theo cậu bé nhìn thấy cái gì nữa?
+Khi nhìn thấy cây táo trĩu quả cậu bé mũi dài làm gì?

+Vì sao cậu bé không trèo được lên cây?
+Khi vướng cáimũi dài cậu bé ước điều gì?
+Khi nghe mũi dài nói ước gì mũi biến mất thì ai đã nói ý nghĩa của cái mũi cho mũi dài hiểu?
+Ai đã nói ý nghĩa của cái tai cho mũi  dài hiểu?
+Ai đã nói ý nghĩa của đôi mắt cho mũi dài hiểu?
Cuối cựng cậu bé đó thấy cỏc bộ phận đều thế nào ?
Vỡ rất cần thiết như thế nờn cỏc con cần phải làm gỡ để cỏc bộ phận đó luôn sạch sẽ nhỉ ?
Cụ giỏo dục trẻ biết giữ gỡn cỏc bộ phận cơ thể luụn sạch sẽ
-Cụ kể lần 4 :kết hợp mô hình câu chuyện
Hoạt động 3:  Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ  Cho trẻ chơi trũ chơi : khuôn mặt vui , khuụn mặt buồn

Trẻ hát cùng cô.
Trẻ trả lời


Trẻ lắng nghe





Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe và quan sỏt tranh
Trẻ trả lời

Cậu bé mũi dài
Trẻ kể
Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi
Thấy một vườn hoa, cõy tỏo ,..
Mũi dài vội trèo lên cây để hỏi quả
Vỡ cậu vướng cỏi mũi dài ạ
Cậu ước cái mũi biến mất
Trẻ Trả lời

Trẻ trả lời

Đều rất cần thiết ạ
Tắm giặt lau cỏc bộ phận hành ngày
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ trả lời


Trẻ chơi trũ chơi



III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích :  Dạo chơi trên sân trường nhặt lỏ rụng làm đồ chơi
Trũ chơi : Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a . Kiến thức.
- Trẻ  biết dạo chơi trên sân trường cựng cụ và nhặt những chiếc lỏ rụng
- Trẻ biết được tỏc dụng của những chiếc lỏ rụng dùng để làm đồ chơi.
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b. Kỹ năng.
-Phỏt triển khả năng quan sát
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ khi chơi trũ chơi
c. Thái độ.
- Trẻ được hoạt động tập thể, học cách đi đều và thảng hàng
- Giups trẻ tự tin trong việc ứng xử cỏc tỡnh huống hàng ngày.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường cú những chiếc lỏ rụng
- Khụng  gian rộng để trẻ cú thể di chuyển tự do.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
                     Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
 Hoạt động 1:  Dạo chơi trên sân trường nhặt những chiếc lỏ rụng
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm tra trang phục
 cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Vui đến trường
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến cỏc khu vực quanh sân để dạo chơi và tỡn nhặt những chiếc lỏ rụng.
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
+ Cỏc con thấy trên sân trường cú nhiều lỏ rụng khụng ?
+ Lỏ rụng này cú thể dùng để làm gỡ :
Tương tự cụ núi một số cụng dụng của những chiếc lỏ rụng
Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn những chiếc lỏ rụng để sau này dùng làm đồ chơi .
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
-  Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi  2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
  Hoạt động 3:  Chơi tự do
 Trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp

Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe.



Cú ạ
Trẻ trả lời theo hiểu biết 


Trẻ quan sỏt và nhận xột

Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi 2-3 lần



Chơi theo ý thớch trờn sõn


IV. hoạt động góc
                 Góc phân vai  :Trũ chơi mẹ con
               Góc xõy dựng : Xếp hình cơ thể của bé và xộp hỡnh bộ tập thể dục
               Góc học tập: Phõn biệt màu sắc đồ chơi theo kích thước cụng dụng
                Gúc nghệ thuật : Dán ảnh tặng bạn, dỏn những gỡ trẻ thớch
                 Gúc thiờn nhiờnQuan sát cây xanh
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trư­ớc khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở  trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
-  Trẻ ăn xong  cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Cho trẻ đọc đồng dao lúa ngô là cô đậu nành
+ Mục đích :
-Trẻ biết tên bài đồng dao
-Trẻ biết đọc bài đồng dao cựng cụ
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ.
+ Chuẩn bị :
-Tranh viết bài  đồng dao
+ Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và chơi trũ chơi nu na nu nống
-Cô đọc bài đồng dao cho trẻ nghe –giới thiệu tờn bài
- Cụ giảng nội dung bài đồng dao
- Cô đọc lần 2 –hỏi trẻ tên bài đồng dao ( Trẻ trả lời )
--Cô dạy trẻ đọc đồng dao lúa ngô là cô đậu nành( trẻ đọc cùng cô)
-Cụ khuyến khích các cháu đọc to, rừ lời
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ khi chơi
*  Nêu gương cuối ngày, cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
.............................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8688470652010907842

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận

  Thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2024 1.Học PTNT: Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận( Trang phục) *Mục đích ...

item