Kể chuyện: Cậu bé mũi dài
Kể chuyện: Cậu bé mũi dài I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-chuyen-cau-be-mui-dai.html
Kể chuyện: Cậu bé mũi dài
I.hoạt động sáng
a.
Đón trẻ - trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh
nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm
quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
-
Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b.
Thể dục sáng:
-
Tập theo nhạc bài : Ồ sao bộ khụng lắc
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
VĂN HỌC : CẬU BÉ MŨI DÀI
Hoạt động chính
: Kể chuyện :Cậu bé mũi dài
Nội dung kết hợp: õm nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
-Trẻ biết tờn
truyện, tờn tỏc giả
-Trẻ hiểu nội dung chuyện , nhớ được tên nhân vật.
b. Kỹ năng:
-
Luyện kỹ năng nghe cho trẻ
-
Rèn sự ghi nhớ có chủ đích , tính mạnh dạn của trẻ qua việc trả lời câu hỏi.
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ .
c.
Thái độ:
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý và trân trọng những gì mình có, phải vệ
sinh thân thể sạch sẽ và luôn giữ gìn đôi mắt ,cái mũi, miệng ,tai….. .
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
- Tranh truyện
minh họa , que chỉ
- Mô hình và các nhân vật trong chuyện: bé mũi
dài,chú ong, chim họa mi, vườn hoa.
-
Băng nhạc cú bài hỏt : Cỏi mũi, hóy xoay
nào
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ và trẻ cùng hát bài : “Hãy xoay
nào”.
- Hỏi trẻ tên bài hát?
- Trong bài hát nói về bộ phận nào của bé ?
*Ngoài những bộ phận được nhắc đến trong bài hát ra ở thân thể của
mình còn có rất nhiều bộ phận khác nữa và mỗi bộ phận đều có chức năng riêng để xem cỏc bộ
phận đấy cú chức năng gỡ các con hãy lắng
nghe cô kể câu chuyện : Cậu bé mũi dài
Hoạt động 2: Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cụ kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1,cô
giới thiệu tên chuyện,
tên tác giả.
-Cô kể lần 2 kết hợp với
tranh minh họ
+ Giảng nội dung cõu truyện
Hỏi trẻ tờn truyện
Cụ kể trớch dẫn lần 3
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung truyện
+ Cô vừa kể cho cỏc con nghe câu truyện gì?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Ai nữa ? Còn ai nữa?
+Vào một buổi sáng đẹp trời ,đầu tiên cậu bé mũi dài nhìn thấy
cái gì? tiếp theo cậu bé nhìn thấy cái gì nữa?
+Khi nhìn thấy cây táo trĩu quả cậu bé mũi dài làm gì?
+Vì sao cậu bé không trèo được lên cây?
+Khi vướng cáimũi dài cậu bé ước điều gì?
+Khi nghe mũi dài nói ước gì mũi biến mất thì ai đã nói ý nghĩa
của cái mũi cho mũi dài hiểu?
+Ai đã nói ý nghĩa của cái tai cho mũi
dài hiểu?
+Ai đã nói ý nghĩa của đôi mắt cho mũi dài hiểu?
Cuối cựng cậu bé đó thấy cỏc bộ phận đều thế nào ?
Vỡ rất cần thiết như thế nờn cỏc con cần phải làm gỡ để cỏc bộ
phận đó luôn sạch sẽ nhỉ ?
Cụ giỏo dục trẻ biết giữ gỡn cỏc bộ phận cơ thể luụn sạch sẽ
-Cụ kể lần 4 :kết hợp mô hình câu chuyện
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ Cho trẻ chơi
trũ chơi : khuôn mặt vui , khuụn mặt buồn
|
Trẻ hát cùng cô.
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe và quan sỏt tranh
Trẻ trả lời
Cậu bé mũi
dài
Trẻ kể
Trẻ lắng
nghe và trả lời câu hỏi
Thấy một vườn
hoa, cõy tỏo ,..
Mũi dài vội
trèo lên cây để hỏi quả
Vỡ cậu vướng
cỏi mũi dài ạ
Cậu ước cái
mũi biến mất
Trẻ Trả lời
Trẻ trả lời
Đều rất cần
thiết ạ
Tắm giặt
lau cỏc bộ phận hành ngày
Trẻ lắng
nghe và quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
trũ chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Dạo chơi trên sân trường nhặt lỏ rụng làm đồ
chơi
Trũ chơi : Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ biết dạo chơi trên sân trường cựng cụ và nhặt
những chiếc lỏ rụng
- Trẻ biết được tỏc dụng của những chiếc
lỏ rụng dùng để làm đồ chơi.
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển khả năng quan sát
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ khi chơi
trũ chơi
c.
Thái độ.
- Trẻ được hoạt động tập thể, học cách
đi đều và thảng hàng
- Giups trẻ tự tin trong việc ứng xử cỏc
tỡnh huống hàng ngày.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường cú những
chiếc lỏ rụng
- Khụng
gian rộng để trẻ cú thể di chuyển tự do.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Dạo chơi
trên sân trường nhặt những chiếc lỏ rụng
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Vui đến
trường
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
cỏc khu vực quanh sân để dạo chơi và tỡn nhặt những chiếc lỏ rụng.
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
+ Cỏc con thấy trên sân trường cú nhiều lỏ rụng khụng ?
+ Lỏ rụng này cú thể dùng để làm gỡ :
Tương tự cụ núi một số cụng dụng của những chiếc lỏ rụng
Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn những chiếc lỏ rụng để sau này dùng
làm đồ chơi .
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Dung dăng dung dẻ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe.
Cú ạ
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ quan sỏt
và nhận xột
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trũ chơi mẹ con
Góc
xõy dựng : Xếp hình cơ thể của bé và
xộp hỡnh bộ tập thể dục
Góc học
tập: Phõn biệt màu sắc đồ chơi theo kích thước cụng dụng
Gúc nghệ
thuật : Dán ảnh tặng bạn, dỏn những
gỡ trẻ thớch
Gúc thiờn
nhiờn:
Quan sát cây xanh
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Cho trẻ đọc đồng dao lúa ngô là cô đậu
nành
+
Mục đích :
-Trẻ biết tên bài đồng dao
-Trẻ biết đọc bài đồng dao cựng cụ
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ.
+
Chuẩn bị :
-Tranh viết bài đồng dao
+
Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và chơi
trũ chơi nu na nu nống
-Cô đọc bài đồng dao cho trẻ nghe –giới thiệu tờn bài
- Cụ giảng nội dung bài đồng dao
- Cô đọc lần 2 –hỏi trẻ tên bài đồng dao ( Trẻ trả lời )
--Cô dạy trẻ đọc đồng dao lúa ngô là cô đậu nành( trẻ đọc cùng cô)
-Cụ khuyến khích các cháu đọc to, rừ lời
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Nêu gương cuối ngày, cắm
cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
.............................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment