Khám Phá Khoa Học: Giới Thiệu Về Bé
Khám Phá Khoa Học: Giới Thiệu Về Bé I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kham-pha-khoa-hoc-gioi-thieu-ve-be.html
Khám Phá Khoa Học: Giới Thiệu Về Bé
I.hoạt động sáng
a.
Đón trẻ - trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh
nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm
quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
-
Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b.
Thể dục sáng:
-
Tập theo nhạc bài : Ồ sao bộ khụng
II.
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
KPKH : Giới Thiệu Về Bé
( Tờn gọi, giới
tớnh , ngày sinh nhật, sở thớch ...)
Hoạt động chớnh
: Giới thiệu về bé
Nội dung kết hợp: Âm nhạc, tạo hỡnh
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết được đặc điểm ,tên gọi , tuổi, giới tính , ngày sinh nhật
cuả bản thân.
- Trẻ biết tụ màu bức tranh
b. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ kỹ năng nói để trả lời các
câu hỏi của cô.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ đích.
c.
Thái độ:
- Giáo dục trẻ tính mạnh dạn,
tự tin chia sẽ với các bạn về mình .
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
-
Ảnh chụp của bộ, tranh vẽ về hình ảnh bé
-
Lụ tụ về bạn trai, bạn gỏi , rổ đựng đồ chơi
-
Tranh vẽ để trẻ tô, sỏp màu cho trẻ.
- Đĩa nhạc cú bài hỏt : “Xòe bàn tay nắm
ngón tay”
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
Cụ cho cả lớp hỏt bài : Em bỳ bờp
Cô nói : các con đoán xem ai đến thăm lớp mỡnh nào
Cụ cho bạn bỳp bờ xuất hiện và chào cả
lớp
Bạn bỳp bờ giới thiệu về bản thõn :
- Xin chào các bạn nhỏ lớp chồi 1.
-Tôi tên là búp bê ,năm nay tôi tròn 3 tuổi.
- Sở thớch của tụi là vẽ những bức tranh thật là đẹp
Vậy cũn cỏc bạn hóy giới thiệu về mỡnh nào
Hoạt động 2: Trò chuyện với trẻ về bé:
-Bây giờ các con hóy giới thiệu về mỡnh với bạn bỳp
bờ nào
+Mời bạn nữ áo hồng xinh xắn nào.
- Bạn tên gì? năm nay bạn mấy tuổi?
- Bạn là bạn gái hay bạn trai?
Cô mời bạn tiếp theo .Hỏi trẻ
lần lượt như bạn trước cho đến hết cả lớp.
(cô nhắc trẻ nói to,trả lời
đủ câu)
Nếu trẻ khụng trả lời được cô đưa ảnh của bạn ra và
bạn nhỡn vào ảnh của mỡnh để tự giới thiệu
*Trũ chơi : Tỡm đúng hỡnh của mỡnh
- Cụ phỏt lụ tụ về bạn trai, bạn gái và chơi tỡm
đúng hỡnh cuả mỡnh , cỏc bạn trai thỡ tỡm hỡnh bạn trai , cỏc bạn gỏi thỡ tỡm
đúng hỡnh bạn gỏi .( Cho trẻ chơi 2-3 lần )
Hoạt động 3: Trẻ tô màu mái tóc của bé.
- Cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh vẽ về chõn dung
bạn trai, bạn gỏi cho trẻ tụ màu chõn dung
- Hỏi trẻ: mái tóc màu gì?
- Cho trẻ tô, cô khuyến khích trẻ tô đẹp.
- Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 4: Kết thỳc
Cụ cho trẻ mang bức tranh
tặng bạn thõn của mỡnh và hỏt bài tỡm bạn thõn
Cụ nhận xột khuyến khích tuyên dương trẻ cho trẻ ra sõn chuyển
sang hoạt động khỏc.
|
Cả lớp hỏt
cựng cụ
Cả lớp chào
bạn bỳp bờ
Trẻ lắng
nghe
Trẻ trả lời
theo hiểu biết
Trẻ lắng
nghe
Cả lớp hỏt
vang bài hỏt
Trẻ nghe yờu
cầu của cụ và tỡm đúng hỡnh của mỡnh .
Trẻ quan sỏt
tranh
Trẻ trả lời
Trẻ tụ màu
Trẻ lờn tặng
bạn
Trẻ đi ra
sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Nhặt lá cây, hoa để làm vương niệm cho bạn
gái
Trũ chơi : Ai biến mất
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ nhặt các lá cây và hoa để là vương
niệm
-Trẻ
biết cách làm vương niệm cho bạn gái theo cô và cùng cô .
- Biết cỏch chơi trũ chơi : “ai biên mất”
b. Kỹ năng.
- Phỏt triển khả năng quan sát và rèn sự
khéo léo của đôi bàn tay cho trẻ.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết đoàn kết với cỏc bạn,
yêu thương giúp đỡ bạn bố.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc loại lỏ cõy, hoa của cõy hoa giấy
- Dõy xõu , kộo
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Nhặt lá cây, hoa để làm vương niệm cho bạn gái.
- Cụ kiểm tra sức khỏe của trẻ sau đó cho trẻ ra ngoài sõn
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi tỡm
nhặt lỏ cõy và hoa .
- Cô và trẻ nhặt xong tỡm nơi thoáng mát để ngồi và cùng
làm vương niệm
- Cô trò chuyện với trẻ về các đồ chơi mà cô đã làm. Cụ giới thiệu
chiếc vương niệm : Đây là vương niệm cô làm bằng lá đấy cỏc con thấy thế nào
?
-Cô hướng dẫn trẻ làm.
-Cô quan sát ,hướng dẫn và làm cùng trẻ.
Giỏo dục trẻ từ những
lá cây này có thể làm ra các vương niệm đẹp và còn làm cho sân trương sạch đẹp.
Hoạt động
2:
Trò chơi vận động “Ai biến mất”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nêu cách chơi và chơi thử cựng trẻ cho trẻ xem
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
Hoạt động 3:
Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ và bảo đảm an toàn cho trẻ
Khuyến khớch cỏc chỏu nhỳt nhỏt lại chơi cùng các bạn .
|
Trẻ đi ra sân và hỏt bài : Hoa bộ
ngoan
Lắng nghe.
Trẻ ngồi cựng cụ
Trẻ lắng nghe và quan sát
Đẹp ạ
Trẻ lắng nghe
Trẻ làm cựng cụ
Lắng nghe và quan sỏt.
Trẻ lắng nghe và quan sỏt
Trẻ chơi hứng thỳ
Trẻ chơi vui vẻ
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai : Thực hành mặc quần áo cho bé
chăm sóc
vệ sinh cho bộ trong trũ chơi mẹ con
Góc xõy dựng : Xếp hình bộ tập thể dục
Góc học
tập: Phõn nhúm bạn theo giới tớnh
Gúc nghệ thuật : Di màu bé trai hoặc bộ gỏi
Gúc thiờn nhiờn: Quan sát cây xanh
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy trẻ làm quen với cỏch xộ dỏn
+
Mục đích :
-Trẻ làm quen với các đồ dựng của môn xé dán như : giấy màu, keo dỏn
-Trẻ làm quen với cỏch xộ dỏn
+
Chuẩn bị :
-Giẩy thủ cụng, keo dỏn, giấy gam
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ đọc bài thơ : Giờ
chơi
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? ( bài thơ giờ chơi )
- Trò chyện về nội dung bài
hát.
-Cụ giới thiệu các đồ dựng phục vụ cho việc xộ dỏn ( Trẻ quan sỏt
)
-Cho trẻ quan sỏt cụ xộ dỏn mẫu một đồ dựng
Vừa làm cụ vừa phõn tớch
- Cho trẻ thực hành làm cựng cụ
- Cụ khuyến khớch cỏc chỏu làm cựng cụ
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Nêu gương cuối ngày, cắm
cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
..................................................................................................................................................
Post a Comment