Vận động cơ bản: Bò trong đường hẹp
Vận động cơ bản: Bò trong đường hẹp ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - Cô trò chuy...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/van-dong-co-ban-bo-trong-duong-hep.html
Vận động cơ bản: Bò trong đường hẹp
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về bản thân và các bạn trong lớp
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ
sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐINH
Phát
triển thể chất :
Bài tập
PTC: ồ sao bé không lắc
Vận
động cơ bản :Bò trong đường hẹp
Trò chơi vận động : Chim sẻ
và ô tô
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập
phát triển chung
- Trẻ biết bò trong con đường hẹp không chạm vạch,
- Biết chơi trò chơi vận động
.+ Kỹ năng
- Luyện kỹ
năng bò khéo léo
- Phát triển kỹ năng vận động
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ mạnh dạn hứng thú luyện tập
- không xô đẩy bạn khi chơi
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Giấy bi tít làm con đường hẹp
- Mô hình nhà búp bê
- Địa điểm tập bằng phẳng
+ Chuẩn bị của trẻ:
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
- Trẻ gọn gàng
3. Tiến hành.
*-Hoạt
động1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi bình thường - nhanh dần - chạy - châm. Dần ,sau đó cho
trẻ đứng thành vòng tròn
* Hoạt
động 2:Trọng động
Bài
tập phát triển chung : ồ sao bé không lắc
* Động tác 1: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay cầm 2 tai nghiêng đầu về 2 phía kết
hợp lời hát “Lắc lư các đầu nay, lắc lư cáI bđầu này”
* Động tác 2: Trẻ đứng tự nhiên 1 tay đưa thẳng về phía trước
sau đó đổi tay mình khom. Lời hát : “ ồ sao bé không lắc, ồ sao bé không lắc”
* Động tác 3: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chống hông nghiêng người sang 2
phía phải, phía trái chân đứng im. Kết hợp lời bài hat : “Lắc lư cái mình này,
lắc lư cái mình này”
* Động tác 4: Như động tác 2
* Động tác 5 : Trẻ khom mình 2 tay nắm lấy 2 đầu gối , 2 đầu gối chụm
vao nhau đua sang phải sáng trái ,kết hợp lời hát “Lắc lư cái gì nay, lắc lư
cái giò này”
* Động tác 6 : Như động tác 2
* Động tác 7 : Trẻ đứng tự nhiên 2 tay giơ lên cao quay một vòng , kết
hợp lời hát “ồ lá la la…ồ lá la la..”
Vận động cơ bản : Bò
trong đường hẹp
- Cô làm mẫu 2 lần ( Lần 1 phân tích –lần 2 không phân tích) : Cô bò
lên thăm nhà bạn Búp bê, cô bò khéo léo không cúi đầu, thẳng lưng Đến nơi cô chào bạn búp bê sau đó bò về chỗ
- Trẻ thực hiện : lần lượt
cho từng trẻ luyện tập – từng
đôi trẻ đến từng nhóm luyện tập
Trong quá trình luyện tập cô luôn khuyến khích động
viên trẻ mạnh dạn .Bò khéo léo không chạm vào vạch,
Sau cùng cho cả lớp cùng bò một
lần, cô nhắc trẻ bò khéo léo không chạm
vào vạch, không xô đẩy nhau
Trò chơi vận động : Chim sẻ và ô tô
Cô hướng dẫn cách chơi : Chim sẻ đi
kiếm ăn, khi thây ô tô đi đến kêu
Bim..Bim… chim sẻ chạy nhanh về tổ
Cho trẻ chơ cùng cô 3-4 lần
* Hoạt
Động 3 : Hồi tĩnh
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
+ Kết thúc : cho trẻ chơi trò
chơi “ Pha nước chanh”.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1.
Hoạt
động có chủ đích: Quan sát lớp mẫu giáo 3 tuổi
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên lớp mẫu giáo
- Biết được một số đồ dùng trong lớp học.
+ Kỹ năng
- Rèn cho trẻ
kỹ năng quan sát và ghi nhớ.
- Trả lời rõ ràng các câu
hỏi của cô..
- Biết phối hợp vói bạn để chơi trò chơi .
+Giáo dục
- Biết giữ gìn đồ
dùng của lớp
2. Chuẩn bị
-
Địa điểm quan sát trước lớp học
- một số
đồ dùng có trong lớp học
-
Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức-giới
thiệu bài
- Cô cho trẻ ra sân.
Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Trong trường Mầm Non có rất
nhiều lớp học Hôm nay cô .
sẽ cho các con quan sát lớp mẫu giáo 3 tuổi nhé.
* Hoạt
động2:Quan sát, đàm thoại
Quan
sát có chủ đích: Quan sát lớp học :
- Cô gợi ý cho
trẻ đi quan sát
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát:
Đàm thoại :.
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Đây là lớp học của ai ? Tên gọi của lớp là
gì ?
Trong lớp có cô gì dạy Đây là cái gì ?(cửa ra vao, cửa sổ)
Trong lớp có những gì ? ( Bàn ghế, Đồ chơi…).
+ Giáo dục:
Nhắc trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
của trường của lớp.
* Hoạt động 3:. Cô cho trẻ chơi trò chơi “ ô
tô và chim sẻ”
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét sau khi chơi.
* Hoạt động 4 Chơi tự do - Cô quản trẻ tự chơi với các đồ
chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Chơi với búp bê
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp hình- Xâu vòng.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Ôn bài cũ :
Luyện cho cá nhân trẻ đọc thuộc
bài thơ “Tình bạn”
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment