Phát triển ngôn ngữ Thơ: Tình bạn
Phát triển ngôn ngữ Thơ: Tình bạn ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi vơi phụ huynh về...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-ngon-ngu-tho-tinh-ban.html
Phát triển ngôn ngữ Thơ: Tình bạn
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi
vơi phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô trò chuyện với trẻ về
các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển ngôn ngữ
Thơ : Tình bạn
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “
tình bạn”: ca ngợi tình bạn thân thiết củả Gà. Ngan,
Vịt
- 70% trẻ đọc thuộc thơ (Số trẻ còn lại luyện đọc
vào mọi lúc mọi nơi)
+ Kỹ năng
- Trẻ chú ý ghi nhớ , lắng nghe cô đọc thơ
- Luyện kỹ năng đọc thơ rõ ràng
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ chơi vui vẻ đoàn kêt, yêu quí bạn
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Tranh nội dung bài thơ
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “ Một con Vịt ”
+ Chuẩn bị của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
+ Tích hợp: PTNT: Màu xanh. đỏ,
vàng
PTTC-XH: Bài
hát “Một con Vịt”
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ hát bài hat “Một
con Vịt ”
Trò chuyện cùng trẻ về bài hát,
Cô nhắc lại tên bài thơ “Tình bạn”
* Hoạt
động 2:. Cô đọc thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
- Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Hoạt Động 3 : Đàm thoại – Giảng giải
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Gà cùng Ngan Vịt đi đâu ?
- Gà bị làm sao ?
+ Cô trích : ”Gà cùng NganVịt.....Chẳng may té nhào”
Giảng giải: Gà cùng Ngan Vịt
đi chơi ở bờ ao Gà bị rơi xuống nước
- Gà bị rơi xuống Ngan và Vịt đã làm gì ?
Giảng giải : Khi gà bị rơi xuống
nước Ngan và Vịt đã nhanh nhen nhảy theo vớt gà lên
+ Cô trích : ”Không chậm nửa bước...Vớt gà lên cạn”
Cô nói về nội dung bài thơ : Gà Ngan Vịt đi chơi ở bờ ao gà bị ngã rơi
xuống nước, Ngan và Vịt đã nhảy theo vớt gà lên
* Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc
thơ
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
- Lần lượt từng tổ đọc thơ
- nhóm trẻ đọc thơ
- từng cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ chơi vui vẻ đoàn kết với bạn không tranh giành đồ chơi,
không xô đẩy nhau
+ Kết thúc chơi gà con Vịt
con đi kiếm ăn
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích: Dạo
chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, lắng nghe các
âm thanh
- Biết một
số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên
+ Kỹ năng
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh trong
sân trường.
Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài
hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
3.
Tiến hành.
* Hoạt động 1: Ổn định
tổ chức, giới thiệu bài
- Cô cho trẻ ra sân.hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”..
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động 2 Quan sát – Đàm thoại
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân. Cô gợi ý cho
trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm xúc tích cực
: quan sát về bông hoa, cây cảnh,đồ
chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
- Quan sát cành cây con thấy như thế nào ?( Cành cây
đung đưa)
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi, cây cảnh .
+ Giáo dục: trẻ yêu quí thiên nhiên, cây cảnh... trong
sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt động 3 : Trò chơi vận động
Trò chơi vận động : Bắt bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi cho
trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4 : Chơi tự do
Chơi tự do- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp đường đến trường.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Hướng
dẫn trò chơi mới :
Đổi chỗ nào
* Mục
đích :Trẻ làm quen với tên gọi của bạn
Biết phối hợp
với bạn trong trò chơi
* Chuẩn
bị : Ghế ngồi cho trẻ
* Tiến
hành :
Cô và trẻ ngồi thành vòng
tròn. Cho 1 trẻ đi quanh vòng tròn, vùa đi vừa đọc “1,2,3, đi ra khỏi chỗ”. Khi
đọc hết câu thơ, dừng lại trước bạn nào thì hỏi bạn đó : “Bạn tên gì” ? Trẻ được
hỏi trả lời ; “Tên tôi là...” và đứng lên nhường chỗ cho bạn ngồi : “xin mời bạn
ngồi”.Sau đó trẻ vừa mới đứng lên tiếp tục đi vòng quanh và đọc “1,2,3, đi ra
khỏi chỗ”...Cứ như thế tiếp tục trò chơi cho đến khi trẻ không muốn chơi nữa
2- Vệ sinh ăn chiều-
Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY.
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment