Đề tài: Một số đồ chơi trong lớp
Đề tài : Một số đồ chơi trong lớp ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - Cô trò chuyệ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-mot-so-do-choi-trong-lop.html
Đề tài: Một số đồ chơi trong lớp
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng cần thiết của bé
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
* Phát triển nhận thức
Đề tài: Một số đồ chơi trong lớp
1. Mục đích yêu
cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số đồ đồ chơi trong lớp
+ Kỹ năng:
- Rèn khả năng ghi nhớ cho trẻ về một số đồ chơi đồ dùng
- Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô rõ
ràng
+ Giáo dục :
-
Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp học
2. Chuẩn bị.
+Đồ dùng của cô:
- Một số đồ chơi: Búp bê,
bóng,bộ xếp hình..(Có màu sắc khác nhau.xếp trong hôp)
- Đàn óc gan có ghi bài hát “Trường chúng cháu
là trường mầm non”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Đồ chơi cho trẻ xếp
- Ghế ngồi cho trẻ
*Tích hợp : PTTC-XH: Bài hát “Trường
chúng cháu là trường Mầm Non”
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1:Ổn định tổ chức-Giới thiệu bài
- Cô cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Cô trò trò chuyện cùng trẻ về
bài hát
Đến trường mầm non có cô giáo yêu
thương chăm sóc các con , có nhiêu bạn trong lớp chơi với nhau rất vui vẻ.và
nhiều đồ chơi đẹp Hôm nay các con tìm hiểu về đồ chơi đẹp trong lớp mình nhé
* Hoạt
động 2:.Quan sát-đàm thoại
+ Cho 1trẻ lên mở hộp quà có nhiều đồ chơi bạn búp bê tặng
- Lần lượt trẻ nhận biết và gọi tên đồ chơi:
Đồ chơi gì đây? Màu gì?
đồ chơi dùng để làm gì?
Đồ chơi này được sắp xếp ở đâu ?
Để đồ chơi không bị hỏng, mất các con phải làm gì?
Cô nhắc lại tên gọi và đặc điểm và tác dụng của đồ chơicủa đồ chơi
Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp học
- Cô cho trẻ kể về một số đồ
chơi mà trẻ có ở gia đình (Cô đặt câu hỏi và khuyến khích trẻ kể):
Con có những đồ chơi gì? Màu
gì?
Các đồ chơi đó ai mua cho
con?Con có thích không?
Chơi xong đồ chơi con phải làm
gì?
* Hoạt Động 3 : Chơi “Xếp đồ chơi
theo màu”
Cô hướng dẫn cách chơi: Xếp đồ
chơi màu đỏ vào rổ đỏ, đồ chơi màu xanh vào rổ xanh, đồ chơi màu vàng vào rổ
vàng
Cô cho trẻ xếp, cô hướng dẫn và cùng xếp với trẻ. Vữa xếp vừa hát bài “Xếp
đồ chơi”
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích: Dạo
chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ hứng thú dạo chơi, quan sát đồ chơi trong sân trường
- Gọi tên một số đồ chơi trong sân trường
+ Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ
kỹ năng quan sát sân trường.
- Trả lời rõ ràng các câu hỏi của
cô..
- Biết phối hợp vói bạn để chơi
trò chơi .
+Giáo dục:
-
Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
của trường của lớp
2. Chuẩn bị
- Địa điểm dạo chơi
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt động
1: Ổn định tổ chức
-Cho trẻ .hát bài “Trường
chúng cháu là trường mầm non”.
Các con thấy sân trường hôm
nay đẹp không ?
- Hôm nay cô cùng các con dạo chơi
sân trường nhé
* Hoạt
động 2 . Quan sát có chủ đích:
- Cô hướng dẫn cháu dạo chơi,
quan sát đồ chơi trong sân trường .Gợi ý cho trẻ quan sát
- Đàm thoại :
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát gì ?
Sân trường có gì ? ( Cây xanh, Đồ
chơi…).
Đồ chơi gì đây ?Cái gì đây ?
Cô nhấn mạnh lại những điểm nổi bật của đồ chơi trong sân trường : Sân
trường có rất nhiều cây xanh hoa, đồ chơi đẹp, nào là bập bênh, đu quay, cầu
trượt...
+ Giáo dục: trẻ phải biết
giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt động 3 Trò chơi vận động. : Bắt bướm
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4:Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các
đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai : Bán hàng các loại đồ dùng đồ
chơi của bé
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu
vòng .
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Làm quen bài mới
Hát : Búp bê
* Yêu cầu : Trẻ nhớ tên bài
hát và hát cùng cô bài hát : “Búp bê”
* Chuẩn bị : Tâm thế trẻ thoải mái
Ghế ngồi
cho trẻ
* Tiến hành :
Cô giới thiệu bài hát “Búp bê”
Cô cô hát cho trẻ nghe bài hát 2-3 lần
Cô cho trẻ hát cùng cô 3-4 lần
Giáo dục trẻ yêu quí cô giáo,
yêu quí mẹ
2- Vệ sinh ăn chiều-
Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment