Tạo Hình: TÔ MÀU MÁI TÓC BẠN TRAI BẠN GÁI
Tạo Hình: TÔ MÀU MÁI TÓC BẠN TRAI BẠN GÁI I. hoạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/tao-hinh-to-mau-mai-toc-ban-trai-ban-gai.html
Tạo Hình: TÔ MÀU MÁI TÓC BẠN TRAI BẠN GÁI
I.hoạt động sáng
a.
Đón trẻ - trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh
nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm
quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
-
Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b. Thể dục
sáng: -
Tập theo nhạc bài : Ồ sao bộ khụng lắc
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
Tạo Hình : TÔ MÀU MÁI
TÓC BẠN TRAI BẠN GÁI
Hoạt động chớnh
: Tụ màu mỏi túc bạn trai bạn gỏi
Nội dung kết hợp: Âm
nhạc,thơ, khỏm phỏ khoa học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a.
Kiến thức:
- Trẻ phõn biệt được mỏi túc bạn trai thỡ
ngắn, túc bạn gỏi dài
-Trẻ phân biệt được bạn trai bạn gái.
- Trẻ nhận biết được màu túc của bạn
trai và màu túc bạn gỏi
b.
Kỹ năng:
- Rốn luyện kĩ năng tô màu, biết tụ từ từ,
tô kín và đều màu , tô đúng màu mái tóc của bạn trai và mỏi túc bạn gỏi, khụng
chờm màu ra ngoài.
- Phỏt triển úc sỏng tạo cho trẻ.
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế và cầm bút
đúng cách.
c.
Thái độ:
- Trẻ biết trõn trọng sản phẩm của mỡnh
và của bạn.
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2. Chuẩn bị :
- Hộp quà , bạn bỳp bờ
- Tranh mẫu của cụ : tranh vẽ bạn tri bạn
gỏi
- Vở giỳp bộ tập tạo hỡnh, sỏp màu.
- Gớa treo sản phẩm.
-
Đĩa nhạc cú bài hỏt : Mừng sinh nhật
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ làm chú gà con đi ngủ
- Cho bạn bỳp bờ xuất hiện và mang một mún quà tặng
bạn Ngọc Hõn và bạn Thỳy Nga
- Cụ cho cả lớp hỏt bài : Mừng sinh nhật
Cụ cho 2 bạn lờn nhận quà
Bỳp bờ chào cả lớp rồi đi thăm lớp học khỏc.
Hoạt động 2: Nội dung
Cụ cho lần lượt từng bạn lờn mở quà của
mỡnh và cựng quan sỏt tranh
* Quan sát và đàm thoại tranh mẫu
:
Cụ cầm tranh lờn và cho
trẻ quan sỏt tranh
- Bạn bỳp bờ tặng bạn gỡ
đây ?
- Bức tranh vẽ gỡ ?
- Vỡ sao con biết chõn dung bạn trai ?
- Hỏi trẻ về cỏc bộ phận cả chõn dung ?
- Mỏi túc bạn trai được tụ màu gỡ ?
- Con thấy túc bạn trai tụ thế nào ? cú bị lem ra ngoài khụng ?
*Tương tự cho bạn Thỳy Nga lờn mở quà và lấy tranh vẽ bạn gỏi ra
- Cụ trũ chuyện cựng trẻ về bức tranh: cỏc bộ phận cơ thể, mỏi
túc , màu túc
Cho trẻ phận biệt được mỏi túc bạn trai, bạn gỏi
*
Cụ làm mẫu :
Để tụ bức tranh đẹp cỏc con ngồi ngay ngắn, cầm bỳt bằng tay phải
và bằng 3 đầu ngún tay, khi tụ cỏc con nhớ tụ từ trỏi sang phải từ trờn xuống
dưới , không được tô lem ra ngoài, cô
đó dựng màu đen để tô mái tóc bạn trai và màu nâu để túc túc bạn gỏi , cụ tụ
từ trờn xuống dưới, từ trỏi sang phải, cụ tụ khụng bị lem ra ngoài .
- Cỏc con cú muốn tặng quà cho 2 bạn khụng ?
Hụm nay cụ sẽ cho cỏc con tụ những bức tranh thất là đẹp về mỏi
túc bạn trai, bạn gái để tặng bạn nhộ.
*
Trẻ thực hiện :
Cụ hỏi trẻ cỏch cầm bỳt, cỏch ngồi đúng tư thế .
- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ tô màu tranh cho đẹp
- Cô giúp đỡ trẻ chưa tô màu được
- Cụ mở nhạc trong khi trẻ tụ
Khuyến khớch cỏc chỏu cú sỏng tạo khi tụ
*
Trưng bày và nhận xột sản phẩm:
Cụ cho trẻ mang sản phẩm lờn treo vào giỏ và cho trẻ nhận xột bài của nhau
- Cụ hỏi trẻ : con thớch bức tranh của bạn nào nhất, tại sao con
thớch ?
- Cụ khỏi quỏt và nhận xét bài đẹp và động viên cháu có bài chưa
đẹp
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ cho trẻ tặng quà cho bạn và cùng đọc thơ :Bạn mới rồi ra sân
chơi
|
Trẻ làm chú
gà con đi ngủ
Hai bạn lờn
mở quà
Bức tranh
Vẽ chõn
dung bạn trai
Trẻ trả lời
theo hiểu biết
Trẻ trả lời
Màu đen
Khụng ạ
Trẻ quan sỏt
và trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ quan sỏt
và lắng nghe
Trẻ nờu cỏch
ngồi đúng tư thế
Trẻ tụ màu
Trẻ mang
bài lên trưng bày trên giá
Nhận xột bài
của bạn
Trẻ đọc thơ
ra sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sỏt bạn trai, bạn gái
Trũ chơi : Ai nhanh hơn
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ biết quan sỏt bạn trai bạn gái, nhận biết được cỏc đặc
điểm của bạn trai , bạn gái.
- Trẻ biết chơi trũ chơi , chơi tự do
thoải mỏi trờn sõn
b.
Kỹ năng.
- Phỏt triển ngụn ngữ, tớnh nhanh nhẹnvà
tinh thần đoàn kết cho trẻ qua trũ chơi
: “Ai nhanh hơn”
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết yờu quý ,đoàn kết ,
giúp đỡ bạn
2. Chuẩn bị :
- Khu vực quanh sân trường sạch sẽ .
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Cụ chuẩn bị 5 vòng thể dục.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt bạn trai , bạn gái
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và cho trẻ
ra sõn dạo chơi quan sỏt
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ làm
đoàn tàu đi đến cỏc khu vực để quan sỏt
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
- Cụ mời bạn gỏi lờn hỏt một bài?
+Cụ hỏi trẻ đây là bạn trai hay bạn gái?
+ Vỡ sao con biết bạn ấy là bạn gỏi ?
+Cụ gợi ý để trẻ nhận biết được các đặc điểm của bạn Khải Vy như
tóc dài, bạn mặc vỏy ....
+Tương tự cụ mời một bạn trai lờn và cho trẻ quan sỏt và tỡm hiểu về bạn trai
Cho trẻ so sỏnh bạn trai với bạn gỏi
Giỏo dục trẻ khi chơi không được tranh giành đồ chơi của bạn
,yêu quý giúp đỡ bạn.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Ai nhanh hơn”
- Cô giới thiệu tên trò chơi-
Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ làm đoàn tàu
Bạn Khải Vy lờn hỏt
Trẻ quan sát va
trả lời
Trẻ trả lời
Bạn ấy có mái tóc dài ạ ,
Bạn ấy mặc váy.
Trẻ so sỏnh
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi 2
lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trò chơi mẹ con ( Thực hành mặc quần
áo chăm sóc vệ )
Góc
xõy dựng : Lắp ghép xếp hình cơ thể
của bé
Góc học
tập: Hướng dẫn bé làm chuyện về mình
Gúc nghệ thuật : Ôn bài hát :”Cháu đi mẫu giáo”
Gúc
thiờn nhiờn: Quan sát cây xanh
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy trẻ chơi trò chơi làm như cô nói
chứ không làm như cô làm
+
Mục đích :
-Trẻ biết chơi trũ chơi cùng cô
+
Chuẩn bị :
- Sàn nhà sạch sẽ, bằng phẳng
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt về chủ
đề bản thân
- Cụ giới thiệu trũ chơi, cách chơi
-Cho trẻ quan sỏt cô làm mẫu .
- Cụ vừa làm vừa phân tích cách chơi
- Cho 2 trẻ lờn làm cựng cụ cho cỏc bạn xem
- Cô hướng dẫn trẻ chơi trũ chơi
- Cho trẻ làm theo cô ( Cụ
nhắc nhở cỏc chỏu quan sỏt và nhỡn cụ làm để làm giống cụ )
- Nhận xột tuyờn dương trẻ làm đúng, khuyến khớch cỏc chỏu lần sau
làm tốt hơn.
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Nêu gương cuối ngày, cắm
cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
..................................................................................................................................................
Post a Comment