Chủ đề nhánh 1: tôi là ai?
Chủ đề nh á nh 1 : tôi là ai? ( Thời gian thực hiện từ ngày … đến ngày … ) I. chuẩn bị : - Phũng lớp sạch sẽ, thoỏng mỏt cho tr...
Nội dung
|
Mục đích
|
Chuẩn bị
|
Cỏch tiến hành
|
Góc
phân vai
-Trũ chơi mẹ con(Thực hành mặc quần áo , chăm sóc vệ sinh ...)
|
- Trẻ tự chọn nhóm chơi, về nhóm chơi
- Biết thể hiện vai chơi
mẹ con như : Mệ biết chăm sóc vệ sinh cho em bộ, biết thay quần ỏo cho em bộ
....
- Trẻ biết hợp tỏc với cỏc bạn khi chơi.
|
-Đồ dựng : trang phục của mẹ, quần áo cho con, đồ dùng chăm sóc
vệ sinh : khăn lau mặt cho em bộ, xà
phũng để vệ sinh ....
- Các đồ chơi khác để đóng vai mẹ con
|
- Cụ giới thiệu các góc chơi
- Thảo luận: Cụ hỏi trẻ xem hàng ngày ở nhà ai cho các con ăn?
Ai tắm thay quần ỏo cho cỏc con ? Từ cỏc cõu hỏi đó cô hướng trẻ và giới thiệu
vào nội dung chơi .
- Qỳa trỡnh chơi :Trẻ về góc chơi mỡnh thớch, nhập vai và chơi ở
góc . Cô đóng vai và chơi cùng trẻ , dạy trẻ các thao tác chơi cơ bản : cỏch
mẹ thay quần ỏo, mặc quần ỏo cho em bộ , cỏch vệ sinh cho em bộ ....
- Kết thúc chơi : cô nhận xét các góc chơi, khen ngợi trẻ cho trẻ
thu dọn đồ chơi.
|
Góc
xõy dựng
-Lắp ghộp , xếp hỡnh cơ thể của bộ hoặc xếp hỡnh bộ tập thể dục
|
-Bằng các đồ chơi có sẵn trẻ lắp ghộp, xếp hỡnh cơ thể của bộ gồm
cỏc bộ phận : đầu, thõn, chõn ,tay...
-Biết sử dụng các đồ chơi sẵn có để xếp hỡnh bộ tập thể dục
|
- Bộ đồ chơi lắp ghộp về cỏc bộ phận của bộ
-Bộ đồ chơi xếp hỡnh
|
Cụ gợi ý hỏi trẻ xem cơ thể trẻ gồm những bộ phận nào ? Bộ phận
nào quan trọng nhất ?Nếu thiếu một trong cỏc bộ phận đó thỡ cơ thể sẽ thế nào
?
Cô hưởng trẻ vào nội dung chơi và giới thiệu nội dung.
-Cụ gợi cho trẻ cơ thể người gồm những bộ phận nào?
- Trẻ về góc chơi mỡnh thớch, nhập vai và chơi ở góc . Cô đóng
vai và chơi cùng trẻ - Kết thỳc chơi : cô nhận xét các góc chơi, khen ngợi trẻ
cho trẻ thu dọn đồ chơi.
|
Góc
học tập
-Hướng dẫn bộ làm tranh truyện về mỡnh, về đặc điểm sở thích ăn
mặc.
-Phõn nhúm bạn theo giới tớnh
- Làm quen toỏn phõn biệt màu sắc đồ chơi theo kích thước cụng dụng
|
-Trẻ biết làm tranh truyện về mỡnh , về đặc điểm , sở thích ăn mặc.
-Biết phõn loại được giới theo nhúm bạn trai, bạn gỏi .
- Trẻ biết phõn biệt được các màu đồ cgowi theo công dung và
kích thước
|
- Giấy gam , sỏp màu , ghim bấm , cỏc loại sỏch bỏo, tạp chớ ...
- Tranh ảnh về bạn trai, bạn gỏi
- Cỏc loại đồ chơi : gạch sạch dựng, vũng thể dục ,hộp phấn...
|
-Cụ cho trẻ xem cỏc loại tạp chớ, cỏc loại sách báo và hướng trẻ
vào nội dung làm tranh về mỡnh.
-Cho trẻ về góc chơi, chơi ở góc cô quan sát và đóng vai chơi
cùng trẻ , dạy trẻ một số thao tỏc làm tranh ảnh ...
Cụ nhận xét góc chơi.
|
Gúc nghệ thuật
-Ôn bài hát
: Cháu đi mẫu giỏo
- Di màu bộ
trai hoặc bộ gỏi
- Dỏn những
thứ mà bộ thớch hoặc dỏn ảnh tặng bạn
|
-Trẻ biết hỏt bài hỏt và biểu diễn thành thạo bài hỏt
- Biết di màu bạn trai bạn gỏi khụng loe màu ra ngoài
- Biết dỏn những thứ mà trẻ thớch
|
-Giấy gam, sỏp màu
-Tranh ảnh về đêm trung thu
|
- Cụ thỏa thuận cựng trẻ trước khi chơi
-Trẻ về góc và chơi ở gúc
-Cụ gợi ý ccho trẻ về mỏi túc của bạn trai, bạn gỏi và trẻ tụ màu
Khuyến khớch cỏc chỏu tụ màu và sỏng tạo khi tụ
Gợi ý trẻ về những thứ mà bạn thớch
|
Gúc
thiờn nhiờn
Quan sỏt cõy xanh
|
Trẻ biết quan sỏt cỏc cõy trong gúc thiờn nhiờn và biết cách
chăm sóc các cây
Giỏo dục trẻ khụng ngắt lỏ bẻ cành
|
-Cỏc loại cõy cảnh ở gúc thiờn nhiờn của lớp
- Cỏc dụng cụ :kộo, bỡnh xịt, khăn lau, xô đựng nước...
|
Cụ cho trẻ về góc chơi
Chơi theo vai trẻ thớch
Cô hướng dẫn trẻ sử dụng bỡnh xịt, khăn lau, kéo trong việc chăm sóc cây
Giỏo dục trẻ không được ngắt lỏ bẻ cành
Cụ khuyến khích tuyên dương khi trẻ chơi xong .
|
Post a Comment