PTTM :ĐỀ TÀI VẼ TRANH TẶNG CÔ
PTTM :ĐỀ TÀI VẼ TRANH TẶNG CÔ I. MĐYC : 1. Kiến thức : - Trẻ biết vẽ tranh tặng cô giáo, vẽ theo nhiều hình thức khác nhau, b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/pttm-de-tai-ve-tranh-tang-co.html
PTTM
:ĐỀ TÀI
VẼ TRANH TẶNG
CÔ
I.
MĐYC:
1.
Kiến thức:
-
Trẻ biết vẽ tranh tặng cô giáo, vẽ theo
nhiều hình thức khác nhau, bố cục bức tranh hợp lý.
2.
kĩ năng
:
-
Trẻ biết dùng các kỹ năng vẽ nét thẳng, nét cong, tô màu
-
Trẻ biết bố cục tranh họp lý, vẽ cân đối và tô màu sắc phù hợp, sang tạo khi thể
hiện sản phẩm.
-
Trẻ biết cách ngồi và cách cầm bút đúng.
-Trả
lời cô rõ ràng mạch lạc
3.
thái độ:
-
trẻ yêu quý nghề giáo viên. Kính trọng cô giáo, ngoan ngoãn biết vâng lời cô.
II.
CB:
-
Tranh
mẫu (các bạn tặng hoa cho cô nhân ngày 20/11.
-
Vở
tạo hình, bút chì, màu, bàn ghế
·
Tích hợp: Âm nhạc, Văn học,
MTXQ
III.
PHƯƠNG PHÁP CHỦ ĐẠO : quan sát,đàm thoại, thực hành.
IV.TIẾN
TRÌNH.
1.Trò
chuyện – giới thiệu bài.
-
Đọc thơ “ cô dạy”
-
Các con vừa đọc bài thơ gì?
-
Trong bài thơ nói về ai?
-
Cô giáo đã dạy chúng ta những gì?
-
Vậy công việc của cô giáo là gì?
-
Các con có nhớ vừa rồi có 1 ngày lễ đặc
biệt giành cho các thầy cô giáo đó là ngày gì không?
-
Vậy các con có yêu quý cô giáo của mình
không?
-
Các con hãy học thật giỏi nghe lời cô
nhé!
-
Vừa rồi
nhân dịp 20/11 cô cũng có rất nhiều món quà tặng cho cô giáo của mình cô
đấy các con có muốn biết đó là món quà gì không?
2. Hoạt động tạo hình:
HĐ1:
Quan sát- đàm thoại:
“Tròi tối”
-Cô treo tranh các bạn tặng hoa cho cô
nhân ngày 20/11
-Hoi trẻ tranh cô vẽ gì?
-Bố cục bức tranh ntn?
-Màu sắc ra sao?
-Ngoài ra còn cón những chi tiết nào
khác nữa không?
-Cô treo các trah mẫu khác và trò chuyện
tương tự.
-
Thăm dò ý trẻ : cô hỏi trẻ về sở thích của mình?
-Con
thích tặng gì cho cô giáo nhân ngày 20/11?
-Con
sẽ làm ntn?
-Giáo
dục trẻ : để cảm ơn công lao dạy dỗ của cô con phải làm gì?(chăm ngoan học giỏi
, nghe lời cô giáo…)
-Đọc
thơ “ nghe lời cô giáo”.
HĐ2:
Trẻ thực hiện:
-khi
trẻ thực hiện cô mở băng những bài hát về chủ điểm nghề nghiệp cho trẻ nghe.
Khi có nhạc trẻ bắt đầu vẽ, nhạc kết thúc trẻ dừng tay.
-Nhắc
trẻ tư thế ngồi vẽ và cách cầm bút.
-Khi
trẻ vẽ cô bao quát lớp, động viên những trẻ vẽ được gợi ý cho trẻ sáng tạo để bức
tranh phong phú hơn.
-Trẻ vẽ xong cho trẻ mang sản phẩm lên
trưng bày
-Cho trẻ hát “bác đưa thư vui tính”và về
chỗ ngồi.
HĐ3:
trưng bày sản phẩm:
-Cô mời các bạn hãy đi tham quan phòng
triển lãm tranh để quan sát nhận xét xem bạn nào vẽ đẹp nhé.
-
Theo
con con thích bài nào nhất ? vì sao con
thích bài này ?
bạn vẽ như thế nào ? bố cục ra sao?
-
Bạn
tô màu như thế nào?
Mời 3- 4 trẻ lên nhận
xét.
-
Cô
đánh giá nhận xét chung. Tuyên dương kịp thời những bạn có sản phẩm đẹp. động
viên những trẻ vẽ chưa hoàn chỉnh lần sau cố gắng .
*
Kết thúc :
V.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
* Ưu điểm:* Khuyết điểm:
Post a Comment