PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG

PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG I. Mục đích yêu câu : 1. Kiến thức : -Trẻ so sánh nhận biết sự khác n...

PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH
NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG

I. Mục đích yêu câu:
1. Kiến thức:
-Trẻ so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa hai nhóm đối tượng.
2. Kỹ năng:
-Tạo sự bằng nhau giữa 2 nhóm
-Ôn kĩ năng xếp tương ứng 1-1
3. GD:
-Trẻ yêu thích môn học, hứng thú trong giờ học
 II. CHUẨN BỊ:
-Mỗi trẻ  2cây bút, 2 cuốn sách, 2cô giáo, thẻ số
-Tích hợp: Âm nhạc, Văn học, thể dục
III. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN : phương pháp trực quan, thực hành.

III. TIẾN TRÌNH:
1. Trò chuyện – Giới thiệu bài:
-Cho lớp hát bài “cô giáo
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Bài hát nói về ai?
-Cô giáo hay còn gọi là nghề gì?
-Ngoài nghề giáo viên ra các con có thể kể một số nghề khác mà các con biết không?
-Các con có biết ngày 20/11 là ngày gì không? Để tỏ long biết ơn các cô đã dạy các con phải làm gì? Phải chăm ngoan, học giỏi , nghe lời cô giáo
-Vậy hôm nay cô sẽ dạy các con học môn toán các con phải chú ý lắng nghe và học thật giỏi nhé! Cô sẽ dạy các con “ so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật.

2. HĐNT:
HĐ1: Ôn sự bằng nhau của 2 đối tượng
-Cho trẻ chơi trò chơi”  kết bạn”
“Kết bạn”
-Kết cho cô 1 nhóm 2 bạn.
-Các con so sánh xem 2 nhóm này ntn vói nhau? (bằng nhau)
-Vì sao con biết số lượng 2 nhóm này bằng nhau?
-Lớp đọc “ bằng nhau”
HĐ2 : so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
-Cô gắn 2 giáo viên lên bảng, để chỉ 2 cô giáo cô gắn số mấy?(số 2)
-Cô gắn 1 cuốn sách lên bảng
-Làm thế nào đẻ số sách bằng số cô giáo? Thêm 1 cuốn sách (mời trẻ lên xếp tương ứng 1-1)
-Các con ơi có rất nhiều bút. Làm thế nào để số bút có nhiều hơn số cô giáo?
-Chia mỗi cô 1 cây bút.
-Hỏi số bút và số cô giáo ntn với nhau? Số bút nhiều hơn bao nhiêu?, cô giáo ít hơn bao nhiêu?
-Vậy thừa ra mấy cái bút? Để số cô giáo và bút bằng nhau ta phải làm gì?(bớt đi 1 cái bút) mời trẻ lên bớt.
-Bây giờ số cô giáo và bút ntn với nhau? (bằng nhau).
HĐ3 : Luyên tập
-Mời 1-2 trẻ lên lấy đồ dùng và làm theo yêu cầu của cô ( giống phần cô làm mẫu)
-Cho trẻ chơi “ tìm về đúng số nhà”
-Mỗi một bạn trai tìm một bạn gái
-Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và hỏi trẻ.
HĐ4  trò chơi : “chim sổ lồng”
-Hai trẻ nắm tay làm “lồng chim”. Các trẻ khác làm “chim” . khi cô hô “tối rồi về nhà thôi” thì chim sẽ chui và lồng. Mỗi chú chim chỉ được chui và 1 lồng. Mỗi lần chơi cô hỏi trẻ số lồng chim nhiều hơn hay ít hơn chim? Tại sao con biết?

V. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1339466678526145354

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item