PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG
PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG I. Mục đích yêu câu : 1. Kiến thức : -Trẻ so sánh nhận biết sự khác n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnt-day-tre-so-sanh-nhan-biet-su-khac-nhau-ve-2-doi-tuong.html
PTNT:
DẠY TRẺ SO SÁNH
NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG
I.
Mục đích yêu câu:
1.
Kiến thức:
-Trẻ
so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa hai nhóm đối tượng.
2.
Kỹ năng:
-Tạo
sự bằng nhau giữa 2 nhóm
-Ôn
kĩ năng xếp tương ứng 1-1
3.
GD:
-Trẻ
yêu thích môn học, hứng thú trong giờ học
II. CHUẨN BỊ:
-Mỗi trẻ 2cây bút, 2 cuốn sách, 2cô giáo, thẻ số
-Tích hợp: Âm nhạc, Văn học, thể dục
III.
PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN : phương pháp trực quan, thực hành.
III.
TIẾN TRÌNH:
1.
Trò chuyện – Giới thiệu bài:
-Cho
lớp hát bài “cô giáo
-Các
con vừa hát bài hát gì?
-Bài
hát nói về ai?
-Cô
giáo hay còn gọi là nghề gì?
-Ngoài
nghề giáo viên ra các con có thể kể một số nghề khác mà các con biết không?
-Các
con có biết ngày 20/11 là ngày gì không? Để tỏ long biết ơn các cô đã dạy các
con phải làm gì? Phải chăm ngoan, học giỏi , nghe lời cô giáo
-Vậy
hôm nay cô sẽ dạy các con học môn toán các con phải chú ý lắng nghe và học thật
giỏi nhé! Cô sẽ dạy các con “ so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2
nhóm đồ vật.
2. HĐNT:
HĐ1: Ôn sự bằng
nhau của 2 đối tượng
-Cho trẻ chơi trò chơi” kết bạn”
“Kết bạn”
-Kết cho cô 1 nhóm 2 bạn.
-Các con so sánh xem 2 nhóm này ntn vói nhau? (bằng nhau)
-Vì sao con biết số lượng 2 nhóm này bằng nhau?
-Lớp đọc “ bằng nhau”
HĐ2 : so sánh nhận
biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật.
-Cô gắn 2 giáo viên lên bảng, để chỉ 2 cô giáo cô gắn
số mấy?(số 2)
-Cô gắn 1 cuốn sách lên bảng
-Làm thế nào đẻ số sách bằng số cô giáo? Thêm 1 cuốn
sách (mời trẻ lên xếp tương ứng 1-1)
-Các con ơi có rất nhiều bút. Làm thế nào để số bút có
nhiều hơn số cô giáo?
-Chia mỗi cô 1 cây bút.
-Hỏi số bút và số cô giáo ntn với nhau? Số bút nhiều
hơn bao nhiêu?, cô giáo ít hơn bao nhiêu?
-Vậy thừa ra mấy cái bút? Để số cô giáo và bút bằng
nhau ta phải làm gì?(bớt đi 1 cái bút) mời trẻ lên bớt.
-Bây giờ số cô giáo và bút ntn với nhau? (bằng nhau).
HĐ3 : Luyên tập
-Mời 1-2 trẻ lên lấy đồ dùng và làm theo yêu cầu của
cô ( giống phần cô làm mẫu)
-Cho trẻ chơi “ tìm về đúng số nhà”
-Mỗi một bạn trai tìm một bạn gái
-Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và hỏi trẻ.
HĐ4 trò chơi : “chim sổ lồng”
-Hai trẻ nắm tay làm “lồng chim”. Các trẻ khác làm
“chim” . khi cô hô “tối rồi về nhà thôi” thì chim sẽ chui và lồng. Mỗi chú chim
chỉ được chui và 1 lồng. Mỗi lần chơi cô hỏi trẻ số lồng chim nhiều hơn hay ít
hơn chim? Tại sao con biết?
V. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Post a Comment