Phát triển tình cảm xã hội nghe hát "một con vịt"
Phát triển tình cảm xã hội nghe hát "một con vịt" ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô trò chuyện với trẻ về m...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-tinh-cam-xa-hoi-nghe-hat-mot-con-vit.html
Phát triển tình cảm xã hội
nghe hát "một con vịt"
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM
DANH
- Cô trò chuyện với trẻ về một số con vật nuôi trong gia đình
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ
DỤC SÁNG
Tập bài: “Gà trống "
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
* Phát
triển TC-XH: Âm nhạc:Nghe hát : “MỘT CON VỊT”
I. Mục đích -Yêu cầu :
- Kiến thức : Trẻ biết tên bài hát.
- Kỹ năng : Chú ý lắng nghe cô hát. Biết
vỗ tay lắc lư người theo cô .
- Thái độ : Trẻ ngồi học ngoan và thích nghe cô hát .
II. Chuẩn bị
:
-
Đàn, trống lắc
cho mỗi cháu.
-
Rối gà trống
III. Tiến
hành hoạt động :
*Hoạt động 1 : “ Ổn định giới thiệu ”
- Rối
gà trống xuất hiện và hát “ khúc hát dạo
chơi” hôm nay trời đẹp quá mình phải rủ bạn vịt đi kiếm ăn mới được. Ủa ma nảy
giờ mình không thấy bạn vịt ở đâu hết vậy, mình nghe nói bạn vịt muốn đếnlớp cô
Mỹ để nghe cô và các bạn hát bài “ Một con vịt” không biết bạn vịt có đi không
nữa.
- Thôi
gà trống chào các bạn gà trống đi kiêm ăn một mình đây, gà trống đi vào hát “Đàn
gà trong sân”
- Cô:
các con ơi gà trống và vịt là đôi bạn thân nhưng hôm nay vịt phải đến lớp mình
để cùng cô và các bạn hát bài hát “ Một con vịt” vậy các con cùng lắng nghe cô
hát nhé !
*Hoạt động 2: “Bé ơi lắng nghe”
- Cô
hát lần 1 ( diển cảm )
- Cô
hát lần 2 ( minh họa động tác )
@ Giảng nội dung : Bài hát nói về con
vịt có 2 cái cánh bơi lội tung tăng dưới nước, kêu cạp cạp, rất thích thú khi
lên bờ vẩy 2 cánh cho khô.
- Cô hát cho trẻ nghe 3 - 4 lần .
- Hỏi lại đề tài.
@ Giáo dục : Con vịt là con vật thuộc
nhóm gia cầm có 2 chân thích bơi lội dưới nước, nhà có nuôi vịt thì phải cho ăn
để vịt mau chóng lớn và các con chỉ đứng xa nhìn không đến gần, té xuống ao rất
nguy hiểm.
- Hỏi lại
tên bài.
*Hoạt động
3: “ Bé tham gia trò chơi cùng cô ”
- Trò
chơi : “những chú vịt con”
- Cô đố: nghe vẽ nghe ve nghe vè cô đố
“Mồm kêu cạp cạp
Mỏ bẹt màu vàng
Hai chân có màng
Bước đi lạch bạch”. Đó là con gì?
- Vậy hôm nay cô sẽ cho các con cùng làm những chú
vịt con nhé !
- Cách chơi: Cô cho trẻ đứng lên cùng đi vòng
tròn hai tay chống hông chân dậm đều và làm động tác vịt kêu cạp cạp, vịt lội
dưới ao, vịt vẩy cánh.
*
Nhận
xét – tuyên dương: - Cắm
hoa.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm : Dạo
chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận độn g: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, lắng nghe các
âm thanh
- Biết một
số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên
+ Kỹ năng
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
-
Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh trong
sân trường.
- Trẻ chơi
vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm
quan sát
- Bướm giấy
buộc vào que
3. Tiến hành:
* Hoạt
động 1 : Ổn định
tổ chức, giới thiệu bài
- cho trẻ hát bài “Trường chúng
cháu là trường mầm non”.
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động2 dạo chơi- Quan sát
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân. Cô gợi ý cho
trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm xúc tích cực
: quan sát về bông hoa, cây cảnh,đồ
chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô
vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
- Quan sát cành cây con thấy như thế nào ?( Cành cây
đung đưa)
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi, cây cảnh . Cô nói cho trẻ biết cách chơi với
đồ chơi
+ Giáo dục: trẻ yêu quí thiên nhiên, cây cảnh... trong
sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Hoạt động 3 Trò chơi vận động. : Bắt
bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt
động 4
Chơi tự do- Cô quản trẻ
tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc
thao tác vai: Bế em, cho em ăn, tắm cho em
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu
hình các con vật
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- ôn bài cũ :
Thơ : Tìm ổ
* Yêu cầu :
Luyện đọc thuộc bài thơ “Tìm ổ”
* Chuẩn bị :
Tranh nội dung bài thơ
Ghế ngồi cho trẻ
* Tiến hành :
Cô đọc bài thơ 1 lân
Cho cả lớp đọc 2 lần
Luyện cho từng cá nhân trẻ đọc
thuộc thơ
Cô chú ý đến cá nhân trẻ đọc chưa thuộc thuộc thơ
Trong quá trình luyện đọc thơ cô chú ý sửa sai cho trẻ
Giáo dục trẻ yêu quí và chăm sóc con vật nuôi trong gia đình
2- Vệ
sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment