Phát triển nhận thức Đề tài: Gà trống, gà mái, vịt

Phát triển nhận thức Đề tài: Gà trống, gà mái, vịt ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH          - Cô trò chuyện với trẻ về  một số con...

Phát triển nhận thức
Đề tài: Gà trống, gà mái, vịt


ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
         - Cô trò chuyện với trẻ về  một số con vật nuôi trong gia đình
         - Điểm danh trẻ có mặt trong ngày,báo ăn
                                                       THỂ DỤC SÁNG
Tập bài: “Gà trống "
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
* Phát triển nhận thức
Đề tài:  Gà trống, gà mái, vịt
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:          
   - Trẻ nhận biết và gọi tên  gà trống, gà mái, vịt
   -  Biết được một số đặc điểm  rõ nét : Tiếng kêu, vận động, thức ăn của các con vật đó
+ Kỹ năng:         
   -  Rèn kỷ năng ghi nhớ cho trẻ về các con vật
   - Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô rõ ràng
   -  Biết bắt chước tiếng kêu, vận động của con vật
+ Giáo dục:          
   - Giáo dục trẻ yêu quí các con vật, giứp bố mẹ chăm các con vật đó
   - Trẻ  vâng lời cô hứng thú luyện tập
2. Chuẩn bị.      
 +Đồ dùng của cô
   - Tranh gà trống, gà mái, vịt
   - Đàn óc gan có ghi bài hát  “Con gà trống”
 + Đồ dùng của trẻ:
   - Mỗi trẻ có 1 rổ đựng  lô tô các con vật : gà trống, gà mái,vịt cắt bằng giấy bi tit
*  Tích hợp :
                       Màu đỏ, màu vàng
                       Lĩnh vựcphát triển ngôn ngữ : thơ  “Tìm ổ”
                       Lĩnh vực phát triển TC-XH :  Bài hát “Con gà trống”
3. Tiến hành:
*1-Hoạt động 1 : ổn định tổ chức-giới thiệu bài
- Cho trẻ hát bài  “Con gà trống”
- Cô trò  trò chuyện cùng trẻ về bài hát,
  .  Bài hát nói về con gì ?
  . Con gà trống là con vật nuôi ở đâu ?
 Trong gia đình có rất nhiều con vật đáng yêu, hôm nay cô cùng các con tìm hiểu về các con vật sống trong gia đình nhé
* Hoạt động 2:.Quan sát - Đàm thoại
 * Quan sát con gà trống
Cho trẻ xem con gà trống và hỏi trẻ :
        . Con gì đây ?
Cô chỉ vào lần lượt các phần đầu, mình, chân đuôi của con gà trống và hỏi trẻ : Đây là cái gì ?
Cô chỉ vào từng bộ phận và hỏi trẻ :
  - Cái gì đây ?
  - Mào gà màu gì ?
  - Gà trống dùng mỏ, chân …để làm gì ?
  - Gà trống ăn gì ?
  - Gà trống gáy như thế nào ?
 Cho trẻ chơi gà trống gáy to, gà gáy nhỏ
Cô chốt lai : Con gà trống có mào màu đỏ, mỏ gà nhọn để mổ thóc, chân có móng dài nhọn để đào bới thức ăn, gà trống có đuôi dài, gà trống gáy ò..ó..o..
 *Quan sát con gà mái :
 Cô làm tiếng gà mái kêu : Tục ta tục tác
Đố trẻ đó là tiếng kêu của con gì
Cho trẻ quan sát con gà mái và đố trẻ
  - Đây là con gì
  - Con gà mái đang làm gì ?
Cho trẻ quan sát tổng thể và hỏi đặc điểm từng phần :
  - Gà mái có bộ phận gì đây ?
  - Gà mái đẻ trứng kêu như thế nào ?
Bạn nào biết gà mái tìm ổ kêu như thế nào ?
Cho trẻ đọc bài thơ “Tìm ổ”
Cô chốt lại : Gà mái đẻ trứng kêu tục ta tục tác, gà mái có đuôi ngắn hơn đuôi gà trống
 * Quan sát con vịt :
Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng”
Cô đưa tranh con vịt cho trẻ quan sát
  - Các con hãy quan sát xem con Vịt đang làm gì đây ?
  - Con vịt có  bộ lông màu gì ?
 
  - Mỏ Vịt như thế nào ?
  - Chân vịt có gì đây ?
  - Đố các con biết Vịt thích ăn gì ?
  - Vịt kêu như thế nào ?
Cô chốt lai :Con vịt có mỏ to dẹt nên vịt rất tài bắt ốc. Chân Vịt có mang nên bơi được ở dưới nước, con vịt kêu : Cạc Cạc, Cạc….
*Mở rộng : Các con vừa được tìm hiểu về những con vật  gì ngoài ra các con biết những con vật gì sống trong gia đình nữa ?(Cô gợi ý cho trẻ kể tên)
Các con vật trong gia đình rất đáng yêu, các con phải biết yêu quí và gíp bố mẹ chăm sóc các con vật nuôi nhé
* Hoạt Động3 : ôn luyện củng cố
 + Trò chơi 1 : Con gì biến mất
  Cô lần lượt cho từng con vật xuất hiện cho trẻ đọc tên. Cho tường con vật biến mất rồi cho trẻ cho trẻ kể tên
 + Trò chơi 2 : Thi nói nhanh
  . Lần 1 : Cô nói tên con vật (trẻ lên tìm lô tô con vật đó giơ lên và đọc)
   . Lần 2 : Cô nói đặc điểm con vật(Trẻ nói tên con vật và giơ hình ảnh)
  Kết thúc cho trẻ chơi tạo dáng các con vật và đi ra ngoài.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung:                1.  Hoạt động có chủ đích:   Quan sát con gà mái
                                   2.  Trò chơi vận động     :     Gà trong vườn
                                   3.  Chơi tự do cô quản trẻ chơi
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
   - Trẻ nhận bíêt và gọi tên con gà mái
   - Biết một số điểm rõ nét của gà mái
   - Biết phản ứng nhanh khi chơi trò chơi vận động
+ Kỹ năng:           
   - Trẻ chú ý ghi nhớ có chủ định  
   - Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+Giáo dục:
   - Trẻ yêu quí con vật nuôi trong gia đình
2. Chuẩn bị          
  - Con gà  mái thật
  - Chuẩn bị 1 khoảng làm vườn rau
  - Bài hát  “ Gà trống, mèo con và cún con”.
3. Tiến hành:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức-Giới thiệu bài
 cho trẻ.hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”
 Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát :
 Bài hát về những con gì ?
Ngoài gà trống ra còn có con gà gì nữa?
Nhà bạn nào nuôi gà mái ?
  Hôm nay cô cùng các con quan sát con gà mái nhé
*  Hoạt động 2: Quan sát con gà mái
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát con gà trống, các bộ phận của con mái
- Cho trẻ nêu nhận xét và đàm thoại cùng trẻ :
 + Đây là con gì ?
 + Con gà  mái có những  bộ phận gì ?
 + Mào gà có màu gì ?
 + Gà  mái kêu như thế nào ?
* Mở rộng : Ngoài gà mái ra còn có những con gà gì nữa ?
 + Muốn gà nhanh lớn chúng mình phải làm gì ?
 + Nhà con nuôi những con gà gì ?có gầ mái không ?
 * Giáo dục : chúng mình cần yêu quí và chăm sóc gà, cùng giúp bố mẹ cho gà ăn nhé
* Hoạt động 3 :Trò chơi vận động. : Gà trong vườn
- Giới thiệu tên trò chơi
- Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
- Cô nhận xét buổi chơi.
 * Hoạt động 4
Chơi tự do- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi..
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc  thao tác vai: Bán hàng các con vật
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu vòng các con vật
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
                                                   
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
  1- Làm quen bài mới:
Hát: Con gà trống
 * Yêu cầu :   Trẻ biết tên bài hàt và  Hát cùng cô
 * Chuẩn bị : Tranh con mèo 
                      Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
 * Tiến hành
 - Cô cho trẻ xem tranh con mèo
   Trò chuyện cùng trẻ về con mèo
    Cô giới thiệu bài hát
- Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần
- Cô nói về nội dung bài hát
  + Cho trẻ hát cùng cô
 Chú ý cô sửa sai cho trẻ
Kết thúc cho cả lớp hát 1 lần nữa
Giáo dục trẻ yêu quí con vật nuôi trong gia  đình
 2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY

......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 5328066233410220394

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item