Phát triển tình cảm xã hội: Nặn thức ăn cho gà vịt
Phát triển tình cảm xã hội Nặn thức ăn cho gà vịt ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô trò chuyện với trẻ về một số con v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-tinh-cam-xa-hoi-nan-thuc-cho-ga-vit.html
Phát triển tình cảm xã hội
Nặn thức ăn cho gà vịt
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô trò chuyện với trẻ
về một số con vật nuôI trong gia đình
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “Gà
trống"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển tình cảm xã hội : Nặn
thức ăn cho gà, vịt
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ biết nặn thức ăn cho gà
vịt từ đất nặn (Hình con giun. Hạt gạo, hạt lúa)
- Biết gọi tên sản phẩm trẻ nặn
được (Con giun, hạt gạo, hạt lúa)
+ Kỹ năng:
- Trẻ lăn đất bằng lòng bàn tay
- Luyện kỹ năng lăn dọc
+ Giáo duc :
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phăm, giữ gìn đất nặn
* Tích
hợp :Phát
triển TCXH : Hát “Con gà trống”
. Phát triển nhận thức : To-nhỏ ;
Màu vàng, màu đỏ
2
Chuẩn bị.
+ Đồ
dùng của cô:
- Mô hình con vật nuôi : Gà, vịt
- Đất nặn màu vàng,màu đỏ bảng nặn.
- Mẫu nặn : Con giun, lúa, gạo…
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “Con gà trống”
+ Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ cố đầy đủ : Rổ, đất nặn, bảng nặn
3. Tiến hành:
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ đi thăm mô hình các con vật nuôi (Gà vịt) vừa hát bài
hat “Con gà trống”
- Trò chuyện cùng trẻ về mô hình.
Bạn gà, vịt đang đói bụng chưa có thức ăn Hôm nay cô cùng các con nặn
thức ăn tặng bạn gà, vịt nhé
* Hoạt
động 2: .Quan sát mẫu nặn - Cô làm mẫu
Cô đã nặn được nhiều thức ăn cho gà vịt các con xem cô đã nặn được những
thức ăn gì nhé :
-:Cho trẻ xem mẫu nặn của cô và hỏi trẻ :
Thức ăn gì đây?
Con giun màu gì?
Các con thích nặn thức ăn tặng bạn
gà bạn vịt không? Muốn nặn đẹp các con xem cô nặn trước nhe
- Cô nặn mẫu cho trẻ xem vừa giải thích : Tay trái cô giữ bảng, tay phải
cô lăn đất theo chiều dọc, cô chỉ lăn đất bằng lòng bàn tay.
. Cô đã nặn được gì đây ?
. Thức ăn của gà vịt màu gì ?
* Hoạt Động 3 Trẻ thực hiện
Cô chia đất và cho trẻ nặn
Cô quan sát gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện. Cô nhắc trẻ chỉ lăn đất bằng
lòng bàn tay. Nhắc trẻ chỉ lăn đất bằng lòng bàn tay. Cô luôn động viên khuyến
khích trẻ nặn nhanh nặn đẹp
Trong quá trình thực hiện khuyến khích trẻ trả lời :
. Con nặn được thức ăn gì ?
. Nặn giun (lúa, gạo để làm gì
?)
* Hoạt
Động 4: Nhận xét sản phẩm
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ
Khen ngợi và động viên trẻ
Kết thúc:
đọc bài thơ “Tay sạch” vừa đi ra rửa tay.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích:
Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động :
Gà trong vườn rau
3. Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ được tiếp xúc với thiên
nhiên, lắng nghe các âm thanh
- Biết một số đặc điểm nổi bật của
cảnh vật thiên nhiên : Trời nắng, có ông mặy trời, có gió thổi hoa lá cây đung
đua
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
-
Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên
nhiên cây cảnh trong sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
3.
Tiến hành:
* Hoạt
động 1 : ổn địng
tổ chức- giới thiệu bài
- Cho trẻ .hát bài “Trường chúng
cháu là trường mầm non”.
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động2 Dạo chơi- Quan sát
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân.
Cô gợi ý cho trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm
xúc tích cực : quan sát về bông hoa, cây
cảnh,đồ chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô vừa
hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát
gì ?
Nhìn lên bầu
trời các con thấy gì ?
Cái gì đây ?
Quan sát
cành cây con thấy như thế nào ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về những đặc điểm nổi bật của thiên nhiên, cây cảnh
, hoa lá trong sân trường
+ Giáo dục: trẻ yêu quí thiên nhiên, cây cảnh... trong
sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Hoạt động 3 Trò
chơi vận động. : Gà trong vườn
- Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt
động 4 Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ
chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bán hàng gà con, vịt con
*Góc hoạt động với đồ vật : xếp chuồng cho gà vịt
VỆ
SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1 Vui văn nghệ :
Hát: Cô và mẹ
VĐ theo nhạc: Tập tầm vông
- Yêu cầu: Trẻ biểu diễn hứng thú bài hát “ Cô và mẹ’’
Vận động nhịp
nhàng bài hát:“Tập tầm vông’’
2- Vệ sinh ăn chiều - Nêu gương cuối tuần:
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment