Phát triển tình cảm xã hội: Hát đôi dép
Phát triển tình cảm xã hội Hát đôi dép ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - Cô t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-tinh-cam-xa-hoi-hat-doi-dep.html
Phát triển tình cảm xã hội
Hát đôi dép
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng
đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng cần thiết của bé
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
* Phát triển TC-XH_
Hát : Đôi dép
Chơi: Nhún theo nhạc
Làm công tác công đoàn,
cô Thoa dạy
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
3. Chơi tự do
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, lắng nghe
các âm thanh
- Biết một số đặc điểm nổi bật của cảnh vật
thiên nhiên : Trời nắng, có ông mặy trời, có gió thổi hoa lá cây đung đua
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục :
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh
trong sân trường.
- Trẻ chơi
vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
3. Tiến hành.
* Hoạt
động
1 Ổn định tổ chức
Cho trẻ
.hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động2 Dạo chơi- Quan sát
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân.
Cô gợi ý cho trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm
xúc tích cực : quan sát về bông hoa, cây
cảnh,đồ chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát
gì ?
Nhìn lên bầu
trời các con thấy gì ?
Cái gì đây ?
Quan sát
cành cây con thấy như thế nào ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về những đặc điểm nổi bật của thiên nhiên, cây cảnh
, hoa lá trong sân trường
+ Giáo dục: trẻ yêu quí
thiên nhiên, cây cảnh... trong sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Hoạt động 3 Trò
chơi vận động. : Bóng tròn to
- Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4
Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ
chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp đường đến trường.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1 Đọc bài đồng dao
Dung dăng dung dẻ
- Mục đích:
Kích thích trẻ hứng thú đọc thơ
Luyện cho trẻ đọc
lưu loát
- Chuẩn bị :
Tâm thế trẻ vui vẻ thoải
mái
- Tiến hành
Cô giới thiệu tên bài đồng
dao “dung dăng dung dẻ”
Cô cùng trẻ dắt tay nhau đi quanh
phòng, vừa đi vừa đọc :
“Dung dăng dung dẻ.......Xì xà xì
xụp”
Đến câu cuối “Xì xà xì xụp”, cô và trẻ cùng ngồi
xuống> Sau đó trèo chơi được lặp lại
Cho trẻ chơi 3-4 lần
2- Vệ sinh ăn chiều
Nêu gương trẻ cuối tuần
- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment