Phát triển nhận thức Xếp bàn ghế
Phát triển nhận thức Xếp bàn ghế ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô trò chuyện với trẻ về cô giáo về các bạn trong lớ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-nhan-thuc-xep-ban-ghe.html
Phát triển nhận thức
Xếp bàn ghế
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô trò chuyện với trẻ về
cô giáo về các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển nhận thức
Xếp
bàn, ghế
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ biết xếp các khối gỗ
chồng lên nhau thành cái bàn,
- Xếp các khối gỗ sát cạnh nhau thành cái ghế
+ Kỹ
năng:
- Luyện kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh nhau khéo léo
+ Giáo dục
:
- Giáo dục
trẻ vâng lời cô hứng thú luyện tập
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Mô hình nhà bạn búp Bê có bàn, ghế,
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “ Búp Bê”
- Bộ xếp bàn, ghế của cô
+ Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 bộ xếp bàn, 1 bộ xếp ghế
* Nội dung tích hợp : PTTC-XH ;Hát “Đi nhà trẻ”
PT nhận thức:
Màu xanh,màu đỏ
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
Cho trẻ đi thăm mô hình nhà bạn búp bê
Trò chuyện cùng trẻ về mô hình (Hướng trẻ chú ý đến bàn,ghế...)
Búp bê có bàn , ghế rất đẹp. Hôm nay cô cùng các con xếp bàn, ghế để giống búp bê nhé
* Hoạt
động 2:.Quan sat-đàm thoại
Cô dã xếp được các bàn, ghế để uống
nước rất đẹp giống bạn búp bê
Cho trẻ xem mẫu cô xếp sẵn
Hỏi trẻ : Cái gì đây ?
Mặt bàn có màu gì?
Mặt ghế có màu gì
?
Muốn xếp bàn, ghế đẹp các con
xem cô xếp trước nhé
- Cô xếp mẫu cho trẻ xem vừa phân tích : Trước tiên cô xếp cái bàn: Cô
xếp khối gỗ nhỏ màu đỏ làm chân bàn, khối gỗ to màu xanh chồng lên khối gỗ màu
đỏ làm mặt bàn. Tiếp theo cô xếp cái ghế: Cô xếp khối gỗ màu đỏ làm mặt ghế, xếp
khối gỗ màu xanh sát cạnh khối gỗ màu đỏ làm cái tựa của ghế
* Hoạt Động 3 : Trẻ thực hiện
*Cô chia đồ dùng và cho trẻ hát bài ” Đi nhà trẻ”
Cho trẻ xếp bàn, ghế để uống nước
Trong quá trình thực hiện cô quan sát hướng dẫn và giúp đỡ trẻ.
Khuyến khích trẻ trả lời :
Con làm gì ?
Xếp bàn để làm gì ?
Xếp ghế để làm gì?
Cô nhắc trẻ xếp chồng ngay ngắn không bị đổ
* Hoạt động 4 :
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ, khen gợi tuyên dương động vioên khuyến khích
trẻ
Kết thúc: Cô cùng trẻ chơi trò chơi “chim bay”.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên,
lắng nghe các âm thanh
-
Biết một số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên : Trời nắng, có
ông mặy trời, có gió thổi hoa lá cây đung đua
+ Kỹ năng:
-Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ
ràng
+ Giáo dục :
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên
cây cảnh trong sân trường.
-Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2.
Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
3.
Tiến hành.
* Hoạt
động 1: ổn định tổ chức- Gới thiệu bài
Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động2 : Dạo chơi- Quan sát
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân. Cô gợi ý cho
trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm xúc tích cực
: quan sát về bông hoa, cây cảnh,đồ
chơi... và một số đặc điểm nổi bật
.Đàm thoại : Cô
vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát gì ?
Nhìn lên
bầu trời các con thấy gì ?
Cái gì
đây ?
Quan sát
cành cây con thấy như thế nào ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về những đặc điểm nổi bật của thiên nhiên, cây cảnh
, hoa lá trong sân trường
+ Giáo dục: trẻ yêu quí
thiên nhiên, cây cảnh... trong sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của
trường của lớp.,
* Hoạt động 3 Trò chơi vận động. : Bắt bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt
động 4 Chơi tự do
- Cô
quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu vòng màu đỏ
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau
mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi
vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho
trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1-Tổ chức chơi trò
chơi:
Tìm đồ chơi
* Mục đích :
Trẻ tim được đồ chơi quen thuộc, được cất giấu ở
các vị trí khác nhau trong lớp
* Chuẩn bị : Một số đồ chơi đồ dùng quen thuộc
* Tiến hành :
Đưa ra cho trẻ xem một số đồ
chơi, đồ vật. Khuyến khích trẻ gọi tên, màu sắc công dụng.Sau đó dấu vào các vị
trí khác nhau (dễ tìm) trong phòng học và yêu cầu trẻ đi tìm.
Đặt ra trước mặt trẻ một số đồ
chơi đò vật: Quả bóng, cốc, con gà, ô tô...Cô cầm từng đồ chơi, đồ vật lên, gọi
tên, màu sắc của nó. Sau đó, yêu cầu tre tìm đồ chơi giống cô.
Có thể cho trẻ tìm các đồ
chơi, đồ dùng có các màu đỏ (hoặc xanh, vàng) có ở trong lớp.
2- Vệ sinh ăn chiều
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
..........................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment