Phát triển nhận thức Đề tài: Đồ chơi của bé
Phát triển nhận thức Đề tài: Đồ chơi của bé ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - C...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-nhan-thuc-de-tai-do-choi-cua-be.html
Phát triển nhận thức
Đề tài: Đồ chơi của bé
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng
đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng cần thiết của bé
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
* Phát triển nhận thức
Đề tài: Đồ chơi của bé
1. Mục đích yêu
cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số đồ đồ chơi yêu thích : Búp bê, ô tô
- Biết một số điểm rõ nét của búp bê, ô tô
+ Kỹ năng
- Rèn khả năng ghi nhớ cho trẻ về một số đồ chơi
- Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô rõ
ràng
+ Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ đồ chơi
2. Chuẩn bị.
+Đồ dùng của cô:
-
Đồ chơi : Búp bê, ô tô
- Đàn óc gan có ghi bài hát “Búp bê”
+ Đồ dùng của trẻ:
-
Ghế ngồi cho trẻ
- Mỗi trẻ có 2 đồ chơi :
Búp bê và ô tô
*Tích hợp : PTTC-XH bài hát “Búp bê”
PTNT : Màu đỏ, màu xanh
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1:Ổn định tổ chức-giới thiệu bài
- Cô cho trẻ hát bài hát “Búp bê”.
- Cô trò trò chuyện cùng trẻ về
bài hát
Bái hát về ai?
Bạn búp bê rất đáng yêu, rất ngoan
. Hôm nay các con cùng cô đến thăm bạn búp bê nhé
* Hoạt
động 2:.Quan sát-đàm thoại
- Cho trẻ quan sát đồ chơi “Búp bê”.
Hỏi trẻ cô vừa gợi ý cho trẻ trả lời
Ai đây?
Búp bê mặc áo màu
gì? Đi dép màu gì?
Búp bê có gì đây?
Cô nhấn mạnh những nét nổi bật rõ nét của đồ chơi
* Cho trẻ chơi trò chơi “Lái ô tô”
Cô đưa đồ chơi ô tô và hỏi trẻ:
+ Đồ chơi gì đây?
+ Ô tô có những bộ phận gì
đây?
+ Còi ô tô kêu như thế nào?
Cô nhấn mạnh những điểm rõ nét của đồ chơi
Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ đồ chơi Biết chơi vui vẻ với bạn
*Hoạt
động 3: trò chơi “Chọn đồ chơi theo yêu cầu”
Cô hướng dẫn cách chơi trò chơi Trong rổ các con có nhiều đồ chơi đẹp.
Khi cô yêu cầu chọn đổ chơi nào thì các con chọn nhanh đồ chơi đó
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
Kết thúc cho trẻ đọc bài thơ “Chia đồ chơi”.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm: Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ hứng thú dạo chơi, quan sát đồ chơi trong sân trường
- Gọi tên một
số đồ chơi trong sân trường
+ Kỹ năng
- Rèn cho trẻ
kỹ năng quan sát sân trường.
- Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô.
- Biết phối hợp vói bạn để chơi trò chơi .
+Giáo dục
- Trẻ biết giữ
gìn đồ dùng đồ chơi của trường của lớp
2. Chuẩn bị
- Địa điểm dạo chơi
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt động
1: Ổn định tổ chức-giới thiệu bài
- Cho trẻ .hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Các con thấy sân trường hôm
nay đẹp không ?
- Hôm nay cô cùng các con dạo chơi
sân trường nhé
* Hoạt
động 2 . Quan
sát có chủ đích:
- Cô hướng dẫn cháu dạo chơi,
quan sát đồ chơi trong sân trường .Gợi ý cho trẻ quan sát
- Đàm thoại :
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát gì ?
Sân trường có gì ? ( Cây xanh, Đồ chơi…).
Đồ chơi gì đây ?Cái gì đây ?
Cô nhấn mạnh lại những điểm nổi bật của đồ chơi trong sân trường : Sân
trường có rất nhiều cây xanh hoa, đồ chơi đẹp, nào là bập bênh, đu quay, cầu
trượt...
+ Giáo dục: trẻ phải biết
giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt
động 3 Trò chơi vận động. : Bắt bướm
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4: Chơi tự do- trẻ tự chơi với
các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai : Bán hàng các loại đồ dùng đồ
chơi của bé
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu
vòng .
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Vệ sinh cho trẻ
ăn chiều
2-Tổ chức vui tết
trung thu cho trẻ:
- Cô trò chuyện dặn
dò trẻ về ngày tết trung thu
- Cho trẻ ra sân khấu
vui tết trung thu cùng các anh, chị lớp lớn và các em nhỏ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment