Phát triển thể chất Vận động cơ bản: Nhảy bật tại chỗ
Phát triển thể chất Vận động cơ bản Nhảy bật tại chỗ ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-the-chat-van-dong-co-ban-nhay-bat-tai-cho.html
Phát triển thể chất Vận động cơ bản
Nhảy bật tại chỗ
ĐÓN TRẺ
–TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về bản thân và các bạn trong lớp
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ
sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐINH
Phát
triển thể chất :
Bài tập PTC
: Tay em
Vận động cơ bản : Nhảy bật tại chỗ
Trò chơi vận động
:Bóng tròn to
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
-
Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập phát triển chung
- Trẻ biết nhảy bật tại chỗ bằng 2 chân
- Biết
phối hợp cùng bạn chơi trò chơi vận động
.+ Kỹ năng:
- Luyện kỹ
năng nhảy bật tại chỗ
- Phát
triển kỹ năng vận động
+ Giao dục :
- Giáo dục trẻ mạnh dạn hứng thú luyện tập
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Bướm giấy buộc vào que
- Địa điểm tập bằng phẳng
+ Chuẩn bị của trẻ:
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
- Trẻ gọn gàng
3. Tiến hành.
*-Hoạt
động1: Khởi động
- Cô cho trẻ đi bình thường - nhanh dần - chạy - châm. Dần ,sau đó cho
trẻ đứng thành vòng tròn
* Hoạt động 2:. Bài tập phát triển chung
* Động tác 1: Tay em
Tư thế chuẩn bị : Đứng tự nhiên
2 tay dấu sau lưng
Tay đẹp đâu : Đưa 2 tay ra phía
trước
Mất rồi : Đưa 2 tay ra sau lưng
* Động tác 2: Đồng hồ tích tắc
Tư thế chuẩn bị : Đứng tự nhiên
2 tay cầm vành tai
“Đồng hồ tích tắc” làm động tác nghiêng người sang 2 phía
* Động tác 3: Hái hoa
Tư thé chuẩn bị ; Đứng tự nhiên
2 tay thả xuôi
Ngồi xuống vờ hái hoa và nói
“Hái hoa”
Đứng lên và nói : “Hoa thơm
quá”
* Hoạt động 3
Vận động cơ bản : Nhảy bật tại chỗ
- Cô làm mẫu 2 lần ( Lần 1 phân tích –lần 2 không phân tích) : Cô nhảy bật
tại chỗ bật cao để với tay tới con bướm. Khi bật cô nhảy bật cả 2 chân
- Trẻ thực hiện : Cô giơ cao con bướm qua đầu
trẻ
- lần
lượt cho từng trẻ luyện tập
- Từng đôi trẻ đến
- Từng nhóm luyện tập
- Ba tổ
thi đua nhau tổ nào bật cao hơn
Trong quá trình luyện tập cô luôn khuyến khích động
viên trẻ mạnh dạn bật cao
Cô hởi trẻ tên bài tập gì ?
Cho cả lớp cùng bật 1 lần nữa
*Hoạt
động 4 Trò chơi vận động
: Bóng tròn to
Cô nhắc lại cách chơi trò chơi
Cho trẻ chơi cùng cô 3-4 lần
* Hoạt
Động 5 : Hồi tĩnh
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
+ Kết thúc : cho trẻ chơi trò
chơi “ Pha nước chanh”.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm: Quan sát lớp mẫu giáo 4 tuổi
2. Trò chơi vận động
: Đoàn tàu nhỏ xíu
3. Chơi tự do cô quản trẻ chơi
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên lớp mẫu giáo
- Biết được một số đồ dùng trong lớp học.
+ Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ
kỹ năng quan sát và ghi nhớ.Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô.
- phát triển kỹ năng vận động cho trẻ
+Giáo dục:
- Yêu quí và giữ gìn đồ dùng của lớp
2.
Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát trước
lớp học mẫu giáo 4 tuổi
- một số đồ
dùng có trong lớp học
-
Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
- Trẻ gọn gàng vui vẻ
3.
Tiến hành.
* Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức-giới
thiệu bài
- Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu
là trường mầm non”
Trong trường Mầm Non có rất nhiều
lớp học Hôm nay cô .
sẽ cho các con quan sát lớp mẫu
giáo 4 tuổi nhé.
* Hoạt
động2:Quan sát lớp học :
- Cô gợi ý cho trẻ đi quan sát
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát:
Đàm thoại :.
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Đây là lớp học của ai ? Tên gọi của lớp là
gì ?
Trong lớp có cô gì dạy Đây là cái gì ?(cửa ra vao, cửa sổ)
Trong lớp có những gì ? ( Bàn ghế, Đồ chơi…).
Cô nhấn mạnh lại những điểm nổi bật của lớp học cho trẻ nhớ
+ Giáo dục:Nhắc trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường
của lớp.
* Hoạt động 3: Trò
chơi vận động. “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
Cô nói cách chơi cho trẻ hiểu.
Cô cùng trẻ nối đuôi nhau vừa đi vừa hat 3-4 lần
-Cô nhận xét sau khi chơi.
* Hoạt
động 4
Chơi tự do - Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT
ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bán các loại đồ dùng của bé
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp
hình- Xâu đồ chơi.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Ôn
bài cũ :
Luyện cho cá nhân trẻ đọc diễn cảm bài thơ “Đi dép”
2- Vệ sinh ăn chiều-
Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment