Giáo án đề tài thơ: Đi dép
Giáo án đề tài thơ: Đi dép ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi với phụ huynh về tình hì...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-de-tai-tho-di-dep.html
Giáo án đề tài thơ: Đi dép
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi với
phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô trò chuyện với trẻ về một
số đồ dùng cần thiết của bé.
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao
bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ: Đi dép
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “
Đi dép”
- Trẻ đọc thuộc bài thơ “ đi dép”
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý ghi nhớ và lắng nghe cô đọc
thơ
- luyện kỹ năng đọc thơ rõ
ràng
+ Giáo dục :
- Giáo dục trẻ luôn đi dép
vào chân giữ cho đôi chân sạch sẽ
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô :
- Tranh nội dung bài thơ
- Cô 1 đôi dép màu đỏ
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “ Đôi dép ”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 Đôi dép màu đỏ
- Ghế ngồi cho trẻ
*
Tích hợp : PTTC-XH bài hát : Đôi dép
PTNT : Màu đỏ
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Dấu
chân”
Trò chuyện cùng trẻ : Các con vừa
chơi trò chơi gì ?
Cô cho trẻ xem đôi dép “Màu đỏ”
Hỏi trẻ : Cái gì đây ?
Muốn cho đôi chân sạch sẽ phải làm
gì ?
Để cho đôi chân sạch sẽ các con luôn đi dép vào chân
Hôm nay cô cùng các con đọc thuộc bài thơ “Đi dép” nhé
* Hoạt
động 2:. Cô đọc thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
- Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Hoạt Động 3 : Đàm thoại – Giảng giải
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Chân được đi dép thấy như thế
nào ?
+ Cô trích ”Chân được đi dép.....êm êm là”
Cô giảng : Chân được đi dép thấy rất là êm
- Dép có vui không ?
- Dép được đi đâu ?
Cô giảng : Dép rất vui khi được chân đưa đi khắp nhà
+ Cô trích : ”Dép cũng vui....Khắp nhà”
Cô nói về nội dung bài thơ :
Chân được đi dép rất là êm, còn dép cũng rất vui khi được đi khắp nhà
* Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc
thơ
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
* Các con đọc thơ rất hay. Bây giờ cô cùng các con đứng lên hát bài hát
về ”đôi dép” nhé Cho trẻ hát bài “Đôi dép”
- Lần lượt từng tổ đọc thơ
- nhóm trẻ đọc thơ
- từng cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ luôn đi dép vào chân để giữ ấm đôi chân, giữ cho chân sạch
*Kết thúc : Cho trẻ đi dép vào chân vừa hát bài “Đôi dép”
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm: Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
-
Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, lắng nghe các âm thanh
-
Biết một số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý
quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh trong
sân trường.
- Trẻ chơi
vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
-
Địa điểm quan sát
-
Bướm giấy buộc vào que
-
Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
3.
Tiến hành.
* Hoạt động 1: Ổn định
tổ chức- giói thiệu bài
- Cho trẻ .hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”..
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động 2; Dạo chơi- quan sát
- Cô
cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân. Cô gợi ý cho trẻ chú ý quan sát những sự
vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm xúc tích cực : quan sát về bông hoa, cây cảnh,đồ chơi... và
một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
- Nhìn vào lá cây con thấy như thế nào
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi, cây cảnh .
+ Giáo dục: trẻ yêu quí thiên nhiên, cây cảnh... trong
sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt động 3 :Trò chơi vận động : Bắt bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4 :Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc
thao tác vai: Bế em, cho em ăn, tắm cho em
*Góc hoạt động với đồ : Xâu
đồ chơi, xếp nhà
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Hướng
dẫn trò chơi mới :
Bóng tròn to
* Mục
đích : Trẻ biết chơi trò chơi cùng cô
Phát triển
cơ bắp, Tạo cảm giác vui thích
* Chuẩn
bị : Tâm thế trẻ vui vẻ thoải
mái
* Tiến
hành : Cô và trẻ nắm tay
nhau đứng thành vòng tròn. Cô hát bài “Bóng tròn to, tròn tròn to” Vừa làm động
tác 2 tay từ từ đưa lên cao uốn thành vòng cung trên đầu, hai chân dậm đều.
“Bóng xì hơi, xì xì hơi” Hai chân dậm đều từ từ hạ tay xuống, 2 câu cuối cô vừa
hát vừa vung tay nhẹ nhàng theo nhịp bài hát
Cô cho trẻ chơi từ 3-4
2- Vệ
sinh ăn chiều - Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment