Phát triển ngôn ngữ: Thơ Tìm ổ
Phát triển ngôn ngữ: Thơ Tìm ổ TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi với phụ huynh về tình hìn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-ngon-ngu-tho-tim-o.html
Phát triển ngôn ngữ: Thơ Tìm ổ
TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi với
phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô trò chuyện với trẻ về
một số con vật nuôi trong gia đình
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “Gà trống "
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến
thức
- Trẻ biết tập các động tác thể dục theo cô.
- Trẻ biết phối hợp chân tay để tập
các động tác.
+ Kỹ
năng:
- Trẻ tập thở vào sâu, thở ra từ từ
- Rèn luyện kỷ năng thực hiện bài tập theo yêu cầu
+ Giáo
dục:
- Trẻ thích tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị.
- Sân bãi sạch sẽ,bằng phẳng
- Các động tác thể dục.
3. Tiến hành:
* Hoạt động 1 : Khởi động
- Trẻ đi bình thương- nhanh dần- chạy- chậm dần sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn
* Hoạt động 2 : Trọng động
Tập với Bài “Gà trống”
* Động tác 1: Gà gáy
- Giơ 2 tay sang ngang, hít vào thật sâu vỗ 2 tay vào đùi và nói : ò…ó…o
* Động tác 2: Gà tìm bạn
- Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chống hông, nghiêng sang phải, nghiêng sang
trái
* Động tác 3:Gà mổ thóc
Ngồi xổm gõ ngón tay xuống sàn nhà và nói : Tốc…Tốc…
* Hoạt động 3 : Hồi
tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2
vòng sân theo tiếng xắc xô.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
*
Phát triển ngôn ngữ: Thơ : Tìm ổ
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc
bài thơ “Tìm ổ”
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng đọc thơ rõ ràng, đọc
thuộc thơ
- Phát triển kỷ năng ghi nhớ có chủ
định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
+ Giáo dục :
- Giáo dục
trẻ yêu quí các con vật nuoi trong gia đình
- Giáo dục trẻ vâng lời cô giáo hứng
thú tham gia đọc thơ
2.
Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô :
- Tranh nội dung bài thơ “Tìm ổ”
- Đàn óc gan ghi các bài hát “Gà trống, mèo con
và cún con”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
* Nội dung tích hợp : Phát triển TCXH :
Hát “Gà trống, mèo con và cún con”
Phát triển nhận thức : Nhận biết tiếng kêu của các con vật
3. Tiến hành:
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
Cô cho trẻ chơi trò chơi : “Tiếng
kêu của các con vật” :
Gà trống gáy như thế nào ?
Con vịt kêu như thế nào ?
Con gà mái tìm ổ kêu như thế nào ?
Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần Cô giới thiệu tên bài thơ “Tìm ổ”
* Hoạt
động 2:. Cô đọc thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
- Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Trích dẫn- Đàm thoại – Giảng giải
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Chị gà mái có vẻ đẹp như thế nào ?
Cô giảng: Chị gà mải rất đẹp có bộ lông màu trắng như bông yếm màu đỏ
hoa vông, cánh gà phồng lên như bắp chuối.( Cô chỉ cho trẻ biết yếm gà và làm động
tác cánh phồng bắp chuối cho trẻ hiểu)
+ Cô đọc trích dẫn : “Một chị gà má.... phồng bắp chuối”
- Chị gà mái tất bật tìm ổ như thế nào?
Cô giảng : Chị gà mái xăm xăm, xúi xúi ra vẻ rát là tát bật. Chạy vào
chạy ra tìm ổ quanh nhà vừa chạy vừa kêu tót..tót..tót
+ Cô trích : “Xăm xăm xúi xúi....tót
tót tót”
Cô nói về nội dung bài thơ :Bài thơ đã nói về chị gà mái rất đẹp có bộ
lông màu trăng, yếm màu đổ hoa vông, cánh gà phồng như bắp chuối đang tất bật
chạy vào chạy ra tìm ổ quanh nhà vừa chạy vừa kêu tót tót tót
* Gà mái là con vật nuôi trong
gia đình có rất nhiều bạn thân đáy, chúng mình cùng hát về những ngưới bạn của
gà mái nhé. Cho trẻ đứng dậy hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”
* Hoạt động
3 :
Dạy trẻ đọc thơ
Bây giờ cô cùng các con đọc bài thơ thật hay nhé
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
- Lần lượt từng tổ đọc thơ
- nhóm trẻ đọc thơ
- Cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ yêu quí gà, giúp bố mẹ cho gà ăn để gà để nhiều trứng cho
chúng ta ăn. Trứng gà ăn rất ngon và giúp cho cơ thể chóng lớn
*Kết thúc Các con thấy chị gà
mái có đáng yêu không? Chúng mình cùng làm chị gà mái tìm ổ nào (Cho trẻ đứng dậy
làm động tác chạy đi chạy lại vừa kêu tót...tót..tót) rồi đi ra
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích:
Quan sát con ga mái
2. Trò chơi vận động : Gà
trong vườn
3. Chơi tự do cô quản trẻ chơi
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận bíêt và gọi tên con gà
mái
- Biết một số điểm rõ nét của gà
mái
- Biết phản ứng nhanh khi chơi trò
chơi vận động
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý ghi nhớ có chủ định
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ
ràng
+Giáo dục:
- Trẻ yêu quí con vật nuôi
trong gia đình
2. Chuẩn bị
- Con gà mái thật
- Chuẩn bị 1 khoảng làm vườn
rau
- Bài hát “ Gà trống, mèo con và cún con”.
3. Tiến hành:
* Hoạt
động 1: ổn định tổ chức-Giới
thiệu bài
cho trẻ.hát bài “Gà trống, mèo
con và cún con”
Cô trò chuyện cùng trẻ về bài
hát :
Bài hát về những con gì ?
Ngoài gà trống ra còn có con gà gì nữa?
Nhà bạn nào nuôi gà mái ?
Hôm nay cô cùng các con quan
sát con gà máI của cô nuôi nhé
* Hoạt động
2: Quan sát con gà
mái
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát con gà trống, các bộ phận của con mái
- Cho trẻ nêu nhận xét và đàm thoại cùng trẻ :
+ Đây là con gì ?
+ Con gà mái có những
bộ phận gì ?
+ Mào gà có màu gì ?
+ Gà mái kêu như thế nào ?
* Mở rộng : Ngoài gà mái ra còn có những con gà gì nữa ?
+ Muốn gà nhanh lớn chúng mình
phải làm gì ?
+ Nhà con nuôi những con gà
gì ?có gầ mái không ?
* Giáo dục : chúng mình cần
yêu quí và chăm sóc gà, cùng giúp bố mẹ cho gà ăn nhé
* Hoạt
động 3 :Trò chơi vận động. : Gà trong vườn
- Giới thiệu tên trò chơi
- Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4
Chơi tự do- Cô quản trẻ tự chơi với các
đồ chơi..
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bán hàng các con vật
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu vòng các con vật
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Dạy trẻ đọc đồng dao Đi
cầu đi quán
* Yêu cầu : Lắng nghe cô đọc và đọc
thơ cùng cô
* Chuẩn bị :
Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái - Ghế ngồi cho trẻ
* Tiến hành : - Cô giới thiêu tên bài đồng dao: “Đi cầu đi
quán”
- Cô đọc cho trẻ nghe 2-3 lần
- Cho trẻ đọc thơ cùng cô :
+ Cô cho cả lớp đọc 2 lần
+ Từng tổ đọc thơ cùng cô
+ Từng nhóm đọc thơ(3-4 nhom)
Chú ý luyện cho trẻ đọc rõ ràng, cô sửa sai cho trẻ
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment