Phát triển nhận thức: Trò chuyện về trường lớp mầm non của bé
Phát triển nhận thức Trò chuyện về trường lớp mầm non của bé ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào l...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-nhan-thuc-tro-chuyen-ve-truong-lop-mam-non-cua-be.html
Phát triển nhận thức
Trò chuyện về trường lớp mầm non của bé
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp mầm non, về cô giáo, về các bạn
trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao
bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
* Phát triển nhận thức
Đề
tài:
Trò
chuyện về trường lớp mầm non của bé
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi được tên trường , lớp của
trẻ đang học và tên
gọi bạn trong lớp,tên cô giáo dạy mình
+ Kỹ năng
- Rèn khả năng ghi nhớ cho trẻ về trường lớp mầm
non
- Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô rõ
ràng
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ Yêu trường lớp mầm non của mình
và yêu bạn bè
Trong lớp, chơi vui vẻ đoàn kết với bạn
2. Chuẩn bị.
+Đồ dùng của cô:
- Tranh vẽ về trường mầm non, có hình ảnh các bạn
đang chơi
- Đàn óc gan có ghi bài hát “Trường chúng cháu
là trường mầm non”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
* Tích hợp: PTTC-XH : Bài hát
“Trường chúng cháu là trường Mầm Non”
PTNT: Màu xanh, đỏ, vàng
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức-giới thiệu bài
- Cô cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Cô trò trò chuyện cùng trẻ về
bài hát
Đến trường mầm non có nhiều đồ chơi đẹp , có cô giáo yêu thương
chăm sóc các con , có nhiêu bạn trong lớp chơi với nhau rất vui vẻ. Hôm nay các
con cùng cô trò chuyện về trường lớp Mầm non của chúng mình nhé.
* Hoạt
động 2:.Quan sát, đàm thoại
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ về trường
mầm non.
- Cho trẻ nhận xét về trường mầm
non .
- Cô hỏi trẻ vưa gợi ý cho trẻ trả
lời :
+ Đến trường mầm non các con thấy
có những gì ?
+ Xung quanh trường có gì ?
+ Trên sân trường có gì đây
?
+ Các bạn đang làm gì đây?
+Ai đây ? Đang làm gì ?
Cô nhấn mạnh những hình ảnh nổi bật trong tranh : Trường Mầm non có mái
ngói đỏ tươi, trường có nhiều phòng học của bé, của các anh chị , sân trường có
nhiều cây xanh, có nhiều đồ chơi đẹp …Có cô giáo chăm sóc dạy dỗ các cháu
* Hoạt Động 3 : trò chuyện
Cho trẻ trò chuyện về trường lớp Mầm non của trẻ . cô gợi ý để trẻ trả lời
:
+ Các con học trường gì ?
+ Con học lớp mấy tuổi ?
+ Trong lớp có những gì ?
+ Trong lớp có những cô nào ?Các cô làm gì ?
Giáo dục trẻ yêu trường, lớp bảo vệ đồ chơi, đồ
dùng trong lớp. Biết chơi vui vẻ với bạn
*Hoạt động 4:Chơi trò chơi
Cho trẻ chơi trò chơi vận đông “ Tìm bạn thân”.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm: Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ hứng thú dạo chơi, quan
sát đồ chơi trong sân trường
-
Gọi tên một số đồ chơi trong sân
trường
+ Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát sân trường.
- Trả lời rõ ràng các câu hỏi của
cô..
- Biết phối hợp vói bạn để chơi
trò chơi .
+Giáo dục:
- Trẻ biết giữ gìn đồ
chơi, trong sân trường.
- Biết giữ gìn đồ dùng của lớp
2. Chuẩn bị
- Địa điểm dạo chơi
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt động
1: Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ ra sân.hát bài
“Trường chúng cháu là trường mầm non”.
Các con thấy sân trường hôm
nay đẹp không ?
- Hôm nay cô cùng các con dạo chơi
sân trường nhé
* Hoạt
động 2 . Quan sát có chủ đích:
- Cô hướng dẫn cháu dạo chơi,
quan sát đồ chơi trong sân trường .Gợi ý cho trẻ quan sát
- Đàm thoại :
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát
gì ?
Sân trường có gì ? ( Cây xanh, Đồ
chơi…).
Đồ chơi gì đây
?Cái gì đây ?
Cô nhấn mạnh lại những điểm nổi bật của đồ chơi trong sân trường : Sân
trường có rất nhiều cây xanh hoa, đồ chơi đẹp, nào là bập bênh, đu quay, cầu
trượt...
+ Giáo dục: trẻ phải biết
giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt động 3 Trò chơi vận động. : Bắt bướm
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4: Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các
đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc thao tác vai : Bán hàng các loại
đồ dùng đồ chơi của bé
Góc
hoạt động với đồ vật : Xâu vòng .
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Làm quen bài mới
Hát : Cô và mẹ
* Yêu
cầu
:
Trẻ nhớ tên bài hát
và hát cùng cô bài hát : “Cô và mẹ”
* Chuẩn bị : Ghế ngồi cho trẻ
* Tiến hành :
Cô giới thiệu bài hát cô và mẹ
Cô cô hát cho trẻ nghe bài hát 2-3 lần
Cô cho trẻ hát cùng cô 3-4 lần
Giáo dục trẻ yêu quí cô giáo,
yêu quí mẹ
2- Vệ sinh ăn chiều-
Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment