LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI

LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI I. H oạt động sáng a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nh...

LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI

I. Hoạt động sáng
a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
 - Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b. Thể dục sáng:  - Tập theo nhạc bài : Vui đến trường
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
LQVT : THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI
Hoạt động chớnh : Thực hành nhận biết phân biệt tay trái - tay phải
Nội dung kết hợp:   m nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
-Trẻ có thể nhận biết,phân biệt và xác định được tay trái -tay phải của bản thân .
-Trẻ nhận biết và phân biệt được các đồ vật xung quanh đang ở bên phía tay nào của mình.
b. Kỹ năng.                             
- Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết được tay trái- tay phải của mình
-Trẻ phân biệt được các đồ dùng trên tay phải - tay trái của mình.
- Trẻ chơi trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết cách sử dụng và lấy đồ dùng ,đồ chơi đúng nơi quy định
2. Chuẩn bị :
- Một số đồ chơi đồ dùng màu  xanh , màu đỏ ở xung quanh lớp,
- Đĩa nhạc hát về chủ đề bản thân.
- Trang phục gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến hành
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
Hoạt động 1:   ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cô cho trẻ hát bài: Xũe bàn tay nắm ngún tay”
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Trong bài hát có nhắc đến bộ phận nào của cơ thể?
- Ngoài bàn tay ra cơ thể còn có những bộ phận nào nữa?
Cỏc con ạ con người có hai tay đó là tay phải và tay trái để biết xem tay nào là tay phải và tay nào là tay trái thì các con hãy quan sát nhé
Hoạt động 2:     Nội dung hoạt động.
*Xác định tay phải- taytrái
-Bàn tay của các con  rất đẹp ,các con có thể múa ,vẽ và ngoài ra còn dùng để làm gì nữa?
+Khi ăn cơm các con cầm thìa bằng tay nào?
+Khi vẽ các con dùng tay nào để vẽ?
+Tay phải con còn dùng để làm gì?
+Tay phải của các con đâu giơ lờn cho cô xem nào?
+Còn tay trái của các con dùng để làm gì?
+Tay tráicủa các con đâu giơ lên cho cô xem nào? (sau mỗi lần trẻ giơ cô kiểm tra xem trẻ giơ có đúng không)
*Trò chơi : Làm theo hiệu lệnh
- Cô nêu cách chơi –luật chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi –cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 2:   Cũng cố :
-Cô cho trẻ xác định các bộ phận(chân ,tay, mắt) trên cơ thể cùng phía với tay phải-tay trái thông qua trò chơi:
+Giậm chân phải:thịch thịch
+Giậm chân trái: thịch thịch
+Vẫy tay phải-vẫy tay trái, bịt mắt phải_bịt mắt trái
+Nghiêng người sang bên phải- nghiêng người sang bên trái.
-Cho trẻ cầm đồ chơi bằng tay phải giơ lên cho cô xem nào? tay trái làm tương tự (cô quan sat xem trẻ làm đúng chưa)
Giỏo  dục trẻ vệ sinh thân thể sạch sẽ và khi chơi xong phải cát đồ dung vào nơi  quy định
Hoạt động 3  :  Kết thúc.
-Cô nhận xét chung giờ học ,cho trẻ hát bài “Xòe bàn tay nắm ngón tay ”và chuyển sang hoạt động khác

Trẻ hát
Trẻ trả lời
Bàn tay
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe



Trẻ trả lời

Tay phải ạ
Trẻ trả lời

Trẻ làm theo cô



Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi 2-3 lần

Trẻ hát bài hát đi ra sân



Trẻ làm giống cụ





Trẻ hát đi ra sân chơi


III. Hoạt động ngoài trời  
Hoạt động cú mục đích :  Quan sát tranh về tranh về cỏc bộ phận trên cơ thể bộ
Trũ chơi : Nu na nu nống
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a . Kiến thức.
- Trẻ  biết quan sỏt và nhận xột về cỏc bộ phận của bạn bộ qua tranh ảnh
-  Trẻ biết tỏc dụng của cỏc bộ phận trên cơ thể bộ .
- Trẻ chơi thành thạo trũ chơi.
- b. Kỹ năng.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho trẻ
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh thõn thể.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quan sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
- Tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể của bé.
3. Cỏch tiến hành :
                     Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
 Hoạt động 1:  Quan sỏt  tranh về cỏc bộ phận trên cơ thể bộ
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm tra trang phục
 cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài :  Rửa mặt như mèo
- Chuẩn bị sinh nhật bạn Lan bạn búp bê có chuẩn bị 1 hộp quà để tặng,giờ cô cháu minh cùng xem bạn búp bê tặng gì cho bạn Lan nhé , sau đó cô cho  bạn lên mở hộp quà của bạn búp bê tặng:
Cho xếp lần lượt ra để quan sát.
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
+ Cô tranh giơ lên và hỏi bạn đó tặng bạn Lan cỏi gỡ ?
+Bức tranh vẽ gỡ ?
+Cụ cho trẻ quan sỏt và trũ chuyện về bức tranh
Cụ giới thiệu về cỏc bộ phận trên cơ thể và giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh cơ thể.
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Nu nanu nống”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
-  Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi  2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
  Hoạt động 3:  Chơi tự do
 Trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp


Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe.



Bức tranh ạ
Trẻ  trả lời
Trẻ kể qua việc quan sỏt
 Trẻ lắng nghe


Trẻ lắng nghe

Trẻ chơi 2-3 lần



Chơi theo ý thớch trờn sõn

IV. hoạt động góc
                 Góc phân vai  : Siêu thị của bé
               Góc xõy dựng : lắp ghép ngôi nhà của bé
               Góc học tập:  Tìm bạn thân
               Gúc nghệ thuật: Nặn bạn trai
                Gúc thiờn nhiờnQuan sát người lớn chăm sóc cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trư­ớc khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở  trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
-  Trẻ ăn xong  cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều :Làm quen bài mới đọc thơ “ giờ ăn”
 + Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô
+Chuẩn bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt : Mời bạn ăn
+ Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :” Mời bạn ăn
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? ( Mời bạn ăn)
Trò chyện về nội dung bài hát.
-Để biết đến giờ ăn cơm các con phải làm những gỡ hóy lắng nghe cô đọc bài thơ : Giờ ăn
-Cô đọc thơ cho trẻ nghe-giới thiệu tên bài thơ tên tác giả
-Cô đọc lần 2-giảng nội dung
-Cho trẻ đọc thơ cùng cô
-Giỏo dục trẻ khi ăn cơm không được núi chuyện, không làm rơi vói cơm .
-Cụ khuyến khích tuyên dương trẻ
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ khi chơi
*  Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 9133579347251558539

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item