LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI
LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI I. H oạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nh...
Hoạt động của cô.
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cô cho trẻ hát bài:
Xũe bàn tay nắm ngún tay”
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Trong bài hát có nhắc đến bộ phận nào của cơ thể?
- Ngoài bàn tay ra cơ thể còn có những bộ phận nào nữa?
Cỏc con ạ
con người có hai tay đó là tay phải và tay trái để biết xem tay nào là tay phải
và tay nào là tay trái thì các con hãy quan sát nhé
Hoạt động 2: Nội dung hoạt động.
*Xác định tay phải- taytrái
-Bàn tay của các con rất đẹp
,các con có thể múa ,vẽ và ngoài ra còn dùng để làm gì nữa?
+Khi ăn cơm các con cầm thìa bằng tay nào?
+Khi vẽ các con dùng tay nào để vẽ?
+Tay phải con còn dùng để làm gì?
+Tay phải của các con đâu giơ lờn cho cô xem nào?
+Còn tay trái của các con dùng để làm gì?
+Tay tráicủa các con đâu giơ lên cho cô xem nào?
(sau mỗi lần trẻ giơ cô kiểm tra xem trẻ giơ có đúng không)
*Trò chơi : Làm theo hiệu lệnh
- Cô nêu
cách chơi –luật chơi
- Hướng dẫn
trẻ chơi –cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 2: Cũng cố :
-Cô cho trẻ xác định các bộ phận(chân ,tay, mắt)
trên cơ thể cùng phía với tay phải-tay trái thông qua trò chơi:
+Giậm chân phải:thịch thịch
+Giậm chân trái: thịch thịch
+Vẫy tay phải-vẫy tay trái, bịt mắt phải_bịt mắt trái
+Nghiêng người sang bên phải- nghiêng người sang bên trái.
-Cho trẻ cầm đồ chơi bằng tay phải giơ lên cho cô xem nào?
tay trái làm tương tự (cô quan sat xem trẻ làm đúng chưa)
Giỏo dục trẻ vệ
sinh thân thể sạch sẽ và khi chơi xong phải cát đồ dung vào nơi
quy định
Hoạt động 3 : Kết
thúc.
-Cô nhận xét chung giờ học ,cho trẻ hát bài “Xòe bàn tay nắm ngón tay ”và chuyển sang hoạt
động khác
|
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Bàn tay
Trẻ trả lời
Trẻ lắng
nghe
Trẻ trả lời
Tay phải ạ
Trẻ trả lời
Trẻ làm theo cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ hát bài
hát đi ra sân
Trẻ làm giống
cụ
Trẻ hát đi
ra sân chơi
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt tranh về cỏc bộ phận trên cơ thể bộ
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Rửa mặt như mèo
- Chuẩn bị sinh nhật bạn Lan bạn búp bê có chuẩn bị 1 hộp quà để
tặng,giờ cô cháu minh cùng xem bạn búp bê tặng gì cho bạn Lan nhé , sau đó cô
cho bạn lên mở hộp quà của bạn búp bê
tặng:
Cho xếp lần lượt ra để quan sát.
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
+ Cô tranh giơ lên và hỏi bạn đó tặng bạn Lan cỏi gỡ ?
+Bức tranh vẽ
gỡ ?
+Cụ cho trẻ quan sỏt và trũ chuyện về bức tranh
Cụ giới thiệu về cỏc bộ phận trên cơ thể và giỏo dục trẻ biết giữ
gỡn vệ sinh cơ thể.
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Nu nanu nống”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe.
Bức tranh ạ
Trẻ
trả lời
Trẻ kể qua việc quan sỏt
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
Post a Comment