LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI
LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI I. H oạt động sáng a. Đón trẻ - trò chuyện sáng - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nh...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvt-thuc-hanh-nhan-biet-phan-biet-tay-phai-tay-trai.html
LQVT: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI
I. Hoạt động sáng
a.
Đón trẻ - trò chuyện sáng
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
- Cụ trao đổi với phụ huynh về ngày sinh
nhật của trẻ, sở thớch của trẻ trong ăn mặc , hoạt động của trẻ
- Cho trẻ quan sỏt gúc, và dạy trẻ làm
quen với cỏc kớ hiệu của cỏ nhận
- Cho trẻ hỏt bài : Sỏng thứ hai
-
Cho trẻ chơi ở cỏc gúc.
b. Thể dục
sáng: -
Tập theo nhạc bài : Vui đến trường
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
LQVT : THỰC HÀNH
NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT TAY PHẢI-TAY TRÁI
Hoạt động chớnh
: Thực hành nhận biết phân biệt tay trái - tay phải
Nội dung kết hợp: Â m nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
-Trẻ có thể nhận biết,phân biệt và xác định được tay trái -tay phải
của bản thân .
-Trẻ nhận biết và phân biệt được các đồ vật xung quanh đang ở bên
phía tay nào của mình.
b. Kỹ năng.
- Rèn cho trẻ
kỹ năng nhận biết được tay trái- tay phải của mình
-Trẻ phân biệt
được các đồ dùng trên tay phải - tay trái của mình.
- Trẻ chơi
trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực
tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ
biết cách sử dụng và lấy đồ dùng ,đồ chơi đúng nơi quy định
2. Chuẩn bị :
- Một số đồ chơi đồ dùng màu
xanh , màu đỏ ở xung quanh lớp,
- Đĩa nhạc hát về chủ đề bản thân.
- Trang phục gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến
hành
Hoạt động của cô.
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cô cho trẻ hát bài:
Xũe bàn tay nắm ngún tay”
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Trong bài hát có nhắc đến bộ phận nào của cơ thể?
- Ngoài bàn tay ra cơ thể còn có những bộ phận nào nữa?
Cỏc con ạ
con người có hai tay đó là tay phải và tay trái để biết xem tay nào là tay phải
và tay nào là tay trái thì các con hãy quan sát nhé
Hoạt động 2: Nội dung hoạt động.
*Xác định tay phải- taytrái
-Bàn tay của các con rất đẹp
,các con có thể múa ,vẽ và ngoài ra còn dùng để làm gì nữa?
+Khi ăn cơm các con cầm thìa bằng tay nào?
+Khi vẽ các con dùng tay nào để vẽ?
+Tay phải con còn dùng để làm gì?
+Tay phải của các con đâu giơ lờn cho cô xem nào?
+Còn tay trái của các con dùng để làm gì?
+Tay tráicủa các con đâu giơ lên cho cô xem nào?
(sau mỗi lần trẻ giơ cô kiểm tra xem trẻ giơ có đúng không)
*Trò chơi : Làm theo hiệu lệnh
- Cô nêu
cách chơi –luật chơi
- Hướng dẫn
trẻ chơi –cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 2: Cũng cố :
-Cô cho trẻ xác định các bộ phận(chân ,tay, mắt)
trên cơ thể cùng phía với tay phải-tay trái thông qua trò chơi:
+Giậm chân phải:thịch thịch
+Giậm chân trái: thịch thịch
+Vẫy tay phải-vẫy tay trái, bịt mắt phải_bịt mắt trái
+Nghiêng người sang bên phải- nghiêng người sang bên trái.
-Cho trẻ cầm đồ chơi bằng tay phải giơ lên cho cô xem nào?
tay trái làm tương tự (cô quan sat xem trẻ làm đúng chưa)
Giỏo dục trẻ vệ
sinh thân thể sạch sẽ và khi chơi xong phải cát đồ dung vào nơi
quy định
Hoạt động 3 : Kết
thúc.
-Cô nhận xét chung giờ học ,cho trẻ hát bài “Xòe bàn tay nắm ngón tay ”và chuyển sang hoạt
động khác
|
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Bàn tay
Trẻ trả lời
Trẻ lắng
nghe
Trẻ trả lời
Tay phải ạ
Trẻ trả lời
Trẻ làm theo cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ hát bài
hát đi ra sân
Trẻ làm giống
cụ
Trẻ hát đi
ra sân chơi
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sát tranh về tranh về cỏc
bộ phận trên cơ thể bộ
Trũ chơi :
Nu na nu nống
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết quan sỏt và nhận xột về cỏc bộ phận của bạn bộ qua tranh ảnh
-
Trẻ biết tỏc dụng của cỏc bộ phận trên cơ thể
bộ .
- Trẻ chơi thành thạo trũ chơi.
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ.
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn vệ sinh thõn
thể.
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quan sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể của
bé.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt tranh về cỏc bộ phận trên cơ thể bộ
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : Rửa mặt như mèo
- Chuẩn bị sinh nhật bạn Lan bạn búp bê có chuẩn bị 1 hộp quà để
tặng,giờ cô cháu minh cùng xem bạn búp bê tặng gì cho bạn Lan nhé , sau đó cô
cho bạn lên mở hộp quà của bạn búp bê
tặng:
Cho xếp lần lượt ra để quan sát.
-Cụ gợi ý và đàm thoại với trẻ
+ Cô tranh giơ lên và hỏi bạn đó tặng bạn Lan cỏi gỡ ?
+Bức tranh vẽ
gỡ ?
+Cụ cho trẻ quan sỏt và trũ chuyện về bức tranh
Cụ giới thiệu về cỏc bộ phận trên cơ thể và giỏo dục trẻ biết giữ
gỡn vệ sinh cơ thể.
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Nu nanu nống”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe.
Bức tranh ạ
Trẻ
trả lời
Trẻ kể qua việc quan sỏt
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai : Siêu thị của bé
Góc
xõy dựng : lắp ghép ngôi nhà của bé
Góc học tập: Tìm bạn thân
Gúc nghệ thuật: Nặn bạn trai
Gúc thiờn
nhiờn:
Quan sát người lớn chăm sóc cây
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều :Làm quen bài mới đọc thơ “ giờ ăn”
+ Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô
+Chuẩn
bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt : Mời bạn ăn
+
Cách tiến hành : Cụ cựng trẻ hỏt bài hát :” Mời bạn ăn”
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ ? ( Mời bạn ăn)
- Trò chyện về nội dung bài hát.
-Để biết đến
giờ ăn cơm các con phải làm những gỡ hóy lắng nghe cô đọc bài thơ : Giờ ăn
-Cô đọc thơ cho
trẻ nghe-giới thiệu tên bài thơ tên tác giả
-Cô đọc lần 2-giảng nội dung
-Cho trẻ đọc thơ cùng cô
-Giỏo dục trẻ
khi ăn cơm không được núi chuyện, không làm rơi vói cơm .
-Cụ khuyến
khích tuyên dương trẻ
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
*
Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ
ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment