Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hoa bộ ngoan

Giáo án âm nhạc : Vận động theo nhạc Hoa bộ ngoan I. hoạt động sáng : a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng: - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở ...

Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hoa bộ ngoan

I.hoạt động sáng:
a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở nhà  để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với trẻ về bản thân , cô đặt cỏc  cõu hỏi cho trẻ như: con tên gì ? năm nay con mấy tuổi ? cơ thể của con có nhưng bộ phận nào? mắt dùng để làm gì ? (chức năng của bộ phận đó)...
- Cho trẻ hát bài: “Mỳa cho mẹ xem”
- Cho trẻ về góc chơi.
b. Thể dục sáng: -  Tập theo nhạc bài : “Vui đến trường’’
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
ÂM NHẠC  : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : HOA BỘ NGOAN
NGHE HÁT : CHO CON; TC: TAI AI TINH
Hoạt động chớnh : Hỏt và vận động theo nhạc bài: Hoa bộ ngoan
Nội dung kết hợp:Thơ, khám phá kha học  
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ nhận ra tên bài hát và đoán đúng tên tác giả bài “Hoa bé ngoan ”.
- Trẻ biết chơi trũ chơi “Tai ai tinh”.
- Trẻ biết hỏt và vận động bài  “Hoa bé ngoan”
b. Kỹ năng.                             
- Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát cùng với cô.
- Biết hưởng ứng cựng cụ khi nghe hỏt bài : cho con
- Trẻ chơi trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết ngoan ngoãn và nghe lời cô giáo thì sẽ được cô giáo ,mẹ và mọi người yêu quý
2. Chuẩn bị :
-Băng có bài hát “Hoa bé ngoan”,”cho con”
- Cỏc dụng cụ õm nhạc: xắc xụ, trống ...
- Trang phục gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến hành:
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
Hoạt động 1:   ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cụ cho bạn bỳp bờ xuất hiện đến thăm lớp mỡnh và cú tặng lớp mỡnh một mún quà
-Cụ cho 1 trẻ lờn mở quà đó là 1 đĩa hỡnh về cỏc bộ phận của cơ thể người
 -Cụ mở cho trẻ xem và hỏi trẻ con người chúng ta có những bộ phận nào ? Mắt được dùng để làm gì ?
+Cô mở đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát: đoán xem bài hát trong đĩa là bài gỡ ? của tỏc giả nào ?
Hôm nay cô sẽ cùng các con vận động bài “Hoa bé ngoan” cảm ơn bạn bỳp bờ nhộ.
Hoạt động 2:     Nội dung hoạt động.
*Vận động theo nhạc bài : Hoa bộ ngoan
-Cô cùng trẻ hát lại bài hát 1-2 lần.
Hỏi trẻ tờn bài hỏt, tỏc giả
-Cô vận động lần 1.
-Cô vận động lần 2
-Cô vận động mẫu lần 3 và cho trẻ vận động cùng với cô 1-2 lần theo nhạc.
+Cô cho cả lớp, cho tổ , nhóm, cá nhân trẻ vận động. Trong quá trình trẻ vận động  cô chú ý bao quát,hướng dẫn,sửa sai cho trẻ, đồng thời động trẻ.(Cô chú ý đội hình của trẻ khi vận động).
* Nghe hỏt : Cho con
- Cụ hỏt lần 1- giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần 2 – giảng nội dung bài hỏt
- Lần 3 mở nhạc cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
*Trò chơi : Tai ai tinh
- Cô nêu cách chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi
Hoạt động 3:     Kết thúc.
-Cô nhận xét chung giờ học ,cho trẻ vận động lại 1 lần bài “Hoa bộ ngoan ”và chuyển sang hoạt động khác

Quan sát.
Chào bạn búp bê.

Trẻ trả lời






Trẻ hỏt cựng cụ

Trẻ quan sỏt cụ



Trẻ hỏt và vận động theo nhạc


Trẻ lắng nghe

Trẻ hưởng ứng cựng cụ

Trẻ nghe cô nêu cách chơi  và chơi


Trẻ hát bài hát đi ra sân


III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích :  Trũ chuyện về đồ chơi bé thích
Trũ chơi : Nu na nu nống
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a . Kiến thức.
- Trẻ  biết trũ chuyện cựng cụ và nờu lờn những đồ chơi mà bé thích
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b. Kỹ năng.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho trẻ
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết yờu giữ gỡn đồ dùng đồ chơi
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quan sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
- Các đồ chơi của trẻ.
3. Cỏch tiến hành :

                     Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
 Hoạt động 1:  Trũ chuyện về các đồ chơi bé thích
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm tra trang phục
 cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : giờ chơi
Cụ hỏi trẻ xem ở nhà cỏc con cú những đồ chơi gỡ ?
-ở trường cú những đô chơi gỡ ?
-Trong các đồ chơi đó con thích nhất đồ chơi nào ?
-Khi chơi với các đồ chơi đó con phải làm gỡ ?
Cụ giỏo dục trẻ biết giữ gỡn đồ dùng đồ chơi
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận độnghãy nhận đúng tên mình
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
-  Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi  2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
  Hoạt động 3:  Chơi tự do
 Trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp.

Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe và trả lời.

Giữ gỡn cẩn thõn

Trẻ lắng nghe



Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi 2-3 lần


Trẻ chơi theo ý thớch


IV. hoạt động góc
                 Góc phân vai  :Trũ chơi mẹ con, phũng khỏm răng ,siêu thị của bé
               Góc xõy dựng : Xếp hình ngôi nhà của bé
               Góc học tập:  Tìm đúng số nhà, tỡm bạn thõn
                 Gúc nghệ thuật: Nặn bạn trai, ôn bài hát : cháu đi mẫu giỏo
                   Gúc thiờn nhiờnQuan sát người lớn chăm sóc cây và tập làm theo
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trư­ớc khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở  trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
-  Trẻ ăn xong  cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần
 + Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, tờn cỏc bài hỏt, tỏc giả cỏc bài hỏt ...
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô, biết hỏt và biểu diễn thành thạo một số bài .
+Chuẩn bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt về chủ đề
+ Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và cựng trũ chuyện hỏi trẻ về các bài hát, bài thơ của chủ điểm
- Cụ cho trẻ lần lượt đọc các bài thơ
- Cho trẻ hỏt cỏc bài hỏt theo hỡnh thức tổ nhúm , cỏ nhõn trẻ
- Khuyến khớch cỏc chỏu nhut nhỏt mạnh dạn hơn
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ khi chơi
*  Bình bé ngoan cuối tuần, cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 5195694851637092144

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item