Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hoa bộ ngoan
Giáo án âm nhạc : Vận động theo nhạc Hoa bộ ngoan I. hoạt động sáng : a. Đón trẻ - trò chuyện sáng: - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-am-nhac-van-dong-theo-nhac-hoa-bo-ngoan.html
Giáo án âm nhạc: Vận động theo nhạc Hoa bộ ngoan
I.hoạt động sáng:
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về bản thân , cô đặt cỏc cõu hỏi cho
trẻ như: con tên gì ? năm nay con mấy tuổi ? cơ thể của con có nhưng bộ phận
nào? mắt dùng để làm gì ? (chức năng của bộ phận đó)...
- Cho trẻ hát bài: “Mỳa cho mẹ xem”
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
theo nhạc bài : “Vui đến trường’’
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
ÂM NHẠC : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : HOA BỘ NGOAN
NGHE HÁT :
CHO CON; TC: TAI AI TINH
Hoạt động chớnh
: Hỏt và vận động theo nhạc bài: Hoa bộ ngoan
Nội dung kết hợp:Thơ, khám phá kha học
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức.
- Trẻ nhận ra
tên bài hát và đoán đúng tên tác giả bài “Hoa bé ngoan ”.
- Trẻ biết
chơi trũ chơi “Tai ai tinh”.
- Trẻ biết hỏt
và vận động bài “Hoa bé ngoan”
b. Kỹ năng.
- Trẻ vận động
theo nhịp điệu bài hát cùng với cô.
- Biết hưởng ứng
cựng cụ khi nghe hỏt bài : cho con
- Trẻ chơi
trò chơi thành thạo.
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực
tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ
biết ngoan ngoãn và nghe lời cô giáo thì sẽ được cô giáo ,mẹ và mọi người yêu
quý
2. Chuẩn bị :
-Băng có bài
hát “Hoa bé ngoan”,”cho con”
- Cỏc dụng cụ
õm nhạc: xắc xụ, trống ...
- Trang phục
gọn gàng,tạo tâm lý thoải mái cho trẻ hứng thú học.
3. Cỏch tiến
hành:
Hoạt động của cô.
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cụ cho bạn
bỳp bờ xuất hiện đến thăm lớp mỡnh và cú tặng lớp mỡnh một mún quà
-Cụ cho 1
trẻ lờn mở quà đó là 1 đĩa hỡnh về cỏc bộ phận của cơ thể người
-Cụ mở cho trẻ xem và hỏi trẻ con người
chúng ta có những bộ phận nào ? Mắt được dùng để làm gì ?
+Cô mở đĩa
cho trẻ nghe giai điệu bài hát: đoán xem bài hát trong đĩa là bài gỡ ? của tỏc
giả nào ?
Hôm nay cô
sẽ cùng các con vận động bài “Hoa bé ngoan” cảm ơn bạn bỳp bờ nhộ.
Hoạt động 2: Nội dung hoạt động.
*Vận động theo nhạc bài : Hoa bộ ngoan
-Cô cùng trẻ
hát lại bài hát 1-2 lần.
Hỏi trẻ tờn
bài hỏt, tỏc giả
-Cô vận động
lần 1.
-Cô vận động
lần 2
-Cô vận động
mẫu lần 3 và cho trẻ vận động cùng với cô 1-2 lần theo nhạc.
+Cô cho cả
lớp, cho tổ , nhóm, cá nhân trẻ vận động. Trong quá trình trẻ vận động cô chú ý bao quát,hướng dẫn,sửa sai cho trẻ,
đồng thời động trẻ.(Cô chú ý đội hình của trẻ khi vận động).
* Nghe hỏt : Cho con
- Cụ hỏt lần
1- giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
- Cụ hỏt lần
2 – giảng nội dung bài hỏt
- Lần 3 mở
nhạc cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
*Trò chơi : Tai ai tinh
- Cô nêu
cách chơi
- Hướng dẫn
trẻ chơi
Hoạt động 3: Kết thúc.
-Cô nhận
xét chung giờ học ,cho trẻ vận động lại 1 lần bài “Hoa bộ ngoan ”và chuyển
sang hoạt động khác
|
Quan sát.
Chào bạn
búp bê.
Trẻ trả lời
Trẻ hỏt cựng
cụ
Trẻ quan sỏt
cụ
Trẻ hỏt và
vận động theo nhạc
Trẻ lắng
nghe
Trẻ hưởng ứng
cựng cụ
Trẻ nghe cô
nêu cách chơi và chơi
Trẻ hát bài
hát đi ra sân
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Trũ chuyện về đồ chơi bé thích
Trũ chơi :
Nu na nu nống
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết trũ chuyện cựng cụ và nờu lờn những đồ chơi mà bé thích
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển tớnh ghi nhớ cú chủ định cho
trẻ
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết yờu giữ gỡn đồ dùng
đồ chơi
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quan sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
- Các đồ chơi của trẻ.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Trũ chuyện
về các đồ chơi bé thích
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hát bài : giờ
chơi
Cụ hỏi trẻ xem ở nhà cỏc con cú những đồ chơi gỡ ?
-ở trường cú những đô chơi gỡ ?
-Trong các đồ chơi đó con thích nhất đồ chơi nào ?
-Khi chơi với các đồ chơi đó con phải làm gỡ ?
Cụ giỏo dục trẻ biết giữ gỡn đồ dùng đồ chơi
- Nhận xét tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “hãy nhận đúng tên mình”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương các sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn
Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp.
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hát đi ra sân
Lắng nghe và trả lời.
Giữ gỡn cẩn thõn
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Trẻ chơi
theo ý thớch
|
IV. hoạt động góc
Góc phân
vai :Trũ chơi mẹ con, phũng khỏm răng
,siêu thị của bé
Góc
xõy dựng : Xếp hình ngôi nhà của bé
Góc học tập: Tìm đúng số nhà, tỡm bạn thõn
Gúc nghệ thuật: Nặn bạn trai,
ôn bài hát : cháu đi mẫu giỏo
Gúc thiờn
nhiờn:
Quan sát người lớn chăm sóc cây và tập làm theo
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Sinh hoạt văn nghệ cuối tuần
+ Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, tờn cỏc bài hỏt, tỏc giả cỏc
bài hỏt ...
-Trẻ biết đọc thơ cùng cô, biết hỏt và biểu diễn thành thạo một số
bài .
+Chuẩn
bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt về chủ đề
+
Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và cựng
trũ chuyện hỏi trẻ về các bài hát, bài thơ của chủ điểm
- Cụ cho trẻ lần lượt đọc các bài thơ
- Cho trẻ hỏt cỏc bài hỏt theo hỡnh thức tổ nhúm , cỏ nhõn trẻ
- Khuyến khớch cỏc chỏu nhut nhỏt mạnh dạn hơn
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Bình bé ngoan cuối tuần,
cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment