Hoạt động VĂN HỌC: THƠ SÁO HỌC NÚI

Hoạt động VĂN HỌC : THƠ SÁO HỌC NÚI I. H oạt động sáng : a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng: - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dù...

Hoạt động VĂN HỌC: THƠ SÁO HỌC NÚI

I.Hoạt động sáng:
a. Đón trẻ -  trò chuyện sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở nhà  để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với trẻ về bản thân , cô đặt cỏc  cõu hỏi cho trẻ như: con tên gì ? năm nay con mấy tuổi ? cơ thể của con có nhưng bộ phận nào? mắt dùng để làm gì ? (chức năng của bộ phận đó)...
- Cho trẻ hát bài: “Mỳa cho mẹ xem”
- Cho trẻ về góc chơi.
b. Thể dục sáng: -  Tập theo nhạc bài : “Vui đến trường’’
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
VĂN HỌC   : THƠ  SÁO HỌC NÚI
Hoạt động chớnh : Thơ Sáo học núi
                                     Nội dung kết hợp:Vận động , õm nhạc 
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
-Trẻ biết tên  bài thơ, tên tác giả
-Trẻ  hiểu nội dung bài thơ: bài thơ nói về một bạn nhỏ lễ phộp bạn biết mời cô giáo xơi nước khi khách đến nhà chơi và bạn Sỏo cũng học theo bạn nhỏ mời chỳ bộ đội xơi nước.
-Trẻ đọc thuộc thơ, biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện rừ lời ngắt nghỉ đúng nhịp.
b. Kỹ năng:       
- Luyện kỹ năng nghe đọc.
-  Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
c. Thái độ:
- Giỏo dục trẻ biết lễ phộp, võng lời ụng bà bố mẹ .
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh họa nội dung bài thơ, tranh thơ chữ to.
- Bảng từ, que chỉ...
- Băng nhạc cú bài hỏt : Lời chào buổ sỏng
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động  của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:  Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
 - Cụ cho trẻ hỏt bài hỏt : Lời chào buổi sỏng 
- Trũ chuyện cựng trẻ về bài hỏt ?
Giỏo dục trẻ biết võng lồ ụng bà bố mẹ, biết chào hỏi người lớn khi ra đường .
* Cú một bạn nhỏ rất ngoan ngoón lễ phép đi cô giáo đến nhà chơi bạn biết mời cụ mời nước và một bạn khỏc học theo bạn cũng mời chỳ bộ đội xơi nước để xem đó là ai các con hóy lắng nghe cô đọc bài thơ : Sáo hcoj nói  , do nhà thơ  Mai Ngọc Uyển  sỏng tỏc .
Hoạt động 2:  Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cô đọc thơ cho trẻ nghe
+ Cô đọc lần 1,cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
+ Cô đọc lần 2 kết hợp với tranh minh họa+ Giảng nội dung bài thơ.
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cô vừa cho cỏc con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

+ Trong bài thơ có nhắc đến ai?
+ Cô giáo đó đến nhà ai chơi nhỉ  ?
+Bé đó mời cô như thế nào   ?
Cô đọc trớch dẫn : Một hôm  ..............xơi nước
+ Ai đó bắt chước bạn nhỏ nhỉ  ?
+ Sỏo bắt chước bạn nhỏ mời ?
+ Sáo đó mời ai ?
 Cô đọc trớch dẫn : Sỏo liền....mời cô xơi nước
Vậy khi có khách đến nhà chơi các con phải làm gỡ ?
Cỏc con thấy bạn nhỏ trong bài thơ thế nào ?
Giỏo dục trẻ biết võng lồ ụng bà bố mẹ, biết chào hỏi người lớn khi ra đường .
c. Dạy trẻ đọc thơ :
+ Cụ cho cả lớp đọc cựng cụ 2 lần , từng tổ đọc thơ
+ Cho từng nhóm đọc,  cá nhân đọc
Cho trẻ đọc thơ bằng  tranh chữ to
Hoạt động 3:  Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ làm những chú chim bay ra sân đi chơi vàhát bài chim mẹ chim con .

- Cả lớp hỏt bài hỏt 
Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe

Trẻ lắng nghe




Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe và quan sỏt tranh

Bài thơ : Sáo học nói , nhà thơ Mai Ngọc Uyển  sỏng tỏc
Nhắc đến và bạn nhỏ , bạn Sỏo, cụ giỏo, chỳ bộ đội
Nhà bộ a
Mời cô xơi nước

Sỏo a
Mời chỳ bộ đội
Bạn rất lễ phộp và bạn Sỏo cũng bắt chước theo
Bê nước mời khỏch ạ



Cả lớp đọc 2 lần , tổ đọc
Từng nhóm đọc, Cỏ nhõn trẻ đọc 2-3 trẻ
Trẻ đọc thơ bằng tranh chữ to


Trẻ hát đi ra sân


III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích :  Quan sỏt về đồ chơi của bạn gỏi
Trũ chơi vận động  : Hóy nhận đúng tên mỡnh
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a . Kiến thức.
- Trẻ  biết quan sỏt một số đồ chơi như : Búp bê, đồ chơi nấu ăn ...
-Trẻ nhận biết, gọi tờn cỏc đồ chơi trên sân trường, biết tỏc dụng của chỳng.
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b. Kỹ năng.
-Phỏt triển khả năng quan sát, nhận xột
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
- Giỳp trẻ tự tin ttrong việc ứng xử cỏc hoạt động hàng ngày
c. Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết đoàn kết khi chơi
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
                     Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
 Hoạt động 1:  Quan sỏt về  đồ chơi của bạn gỏi 
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm tra trang phục

 cho trẻ ra sõn dạo chơi và hỏt bài :  Bạn cú biết tờn tụi
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến cỏc khu vực  sân thoáng mát để ngồi quõy quần bờn cụ
Cô đưa các đồ chơi của bạn gỏi ra cho cỏc bạn trẻ quan sát và đàm thoại :
+ Cụ cú những đồ chơi gỡ  ?
+ Những đồ chơi này ai thường hay chơi  ?
+ Đồ chơi này dùng để làm gỡ  ?
Giỏo dục trẻ chơi đúng nơi quy định, khi chơi biết giữ gỡn đồ chơi .
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Hóy nhận đúng tên mỡnh ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
-  Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi  2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương  trẻ sau mỗi lần chơi
  Hoạt động 3:  Chơi tự do
 Trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn Nhận xột hoạt động và cho trẻ đi về lớp

Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hỏt đi ra sân
Lắng nghe.



Trẻ kể
Bạn gỏi
Trẻ nờu cụng dụng của các đồ chơi đó .
Trẻ lắng nghe


Trẻ lắng nghe

Trẻ chơi 2-3 lần




Chơi theo ý thớch trờn sõn
IV. hoạt động góc
                Góc phân vai  : Trũ chơi mẹ con , phũng khỏm răng mắt
               Góc xõy dựng : Lắp ghép -Xếp hình ngôi nhà của bé
               Góc học tập:  Tỡm bạn thõn
               Gúc nghệ thuật : Ôn bài hát : Cháu đi mẫu giỏo
             Gúc thiờn nhiờn : Quan sát người lớn chăm sóc cây và  tập làm theo
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trư­ớc khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở  trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
-  Trẻ ăn xong  cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy trẻ đọc đồng dao : Chõn em chửa rửa
+ Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài đồng dao
-Trẻ biết đọc đồng dao cựng cụ
+Chuẩn bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt : Rửa mặt như mèo
+ Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và hỏt bài : rửa mặt như mèo
- Cụ giới thiệu tên bài đồng dao
-  Cô đọc cho trẻ nghe 1-2 lần
- Dạy trẻ đọc đồng dao theo hỡnh thức : cả lớp, tổ đọc, nhóm đọc, cá nhân đọc .
- Cụ khuyến khích các cháu nhút nhát lên đọc vố khen ngợi trẻ.
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ khi chơi
*  Bình bé ngoan cuối ngày, cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 5257359469440338328

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item