Hoạt động VĂN HỌC: THƠ SÁO HỌC NÚI
Hoạt động VĂN HỌC : THƠ SÁO HỌC NÚI I. H oạt động sáng : a. Đón trẻ - trò chuyện sáng: - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dù...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-van-hoc-tho-sao-hoc-nui.html
Hoạt động VĂN HỌC: THƠ SÁO HỌC NÚI
I.Hoạt
động sáng:
a. Đón trẻ - trò chuyện
sáng:
- Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ
dùng cá nhân vào nơi quy định, chào cô. chào ông bà, bố mẹ rồi vào lớp.
-Cô cho trẻ lại góc bé đi học và bé ở
nhà để lấy ảnh của mình cắm vào ống cờ
bé đi học.
- Cho trẻ ngồi ngoan và trũ chuyện với
trẻ về bản thân , cô đặt cỏc cõu hỏi cho
trẻ như: con tên gì ? năm nay con mấy tuổi ? cơ thể của con có nhưng bộ phận
nào? mắt dùng để làm gì ? (chức năng của bộ phận đó)...
- Cho trẻ hát bài: “Mỳa cho mẹ xem”
- Cho trẻ về góc
chơi.
b. Thể dục
sáng: - Tập
theo nhạc bài : “Vui đến trường’’
II. HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
VĂN HỌC : THƠ SÁO HỌC NÚI
Hoạt động chớnh
: Thơ Sáo học núi
Nội dung kết
hợp:Vận động , õm nhạc
1. Mục tiờu- yờu cầu:
a. Kiến thức:
-Trẻ biết
tên bài thơ, tên tác giả
-Trẻ hiểu nội dung bài thơ: bài thơ nói về một bạn
nhỏ lễ phộp bạn biết mời cô giáo xơi nước khi khách đến nhà chơi và bạn Sỏo
cũng học theo bạn nhỏ mời chỳ bộ đội xơi nước.
-Trẻ đọc thuộc
thơ, biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện rừ lời ngắt nghỉ đúng nhịp.
b. Kỹ năng:
-
Luyện kỹ năng nghe đọc.
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
c.
Thái độ:
- Giỏo dục trẻ biết lễ phộp, võng lời ụng bà bố mẹ .
- Trẻ tớch cực tham gia hoạt động .
2.
Chuẩn bị :
- Tranh minh
họa nội dung bài thơ, tranh thơ chữ to.
- Bảng từ,
que chỉ...
-
Băng nhạc cú bài hỏt : Lời chào buổ sỏng
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ hỏt bài hỏt : Lời chào buổi sỏng
- Trũ chuyện cựng trẻ về bài hỏt ?
Giỏo dục trẻ biết võng lồ ụng bà bố mẹ, biết chào hỏi người lớn
khi ra đường .
* Cú một bạn nhỏ rất ngoan ngoón lễ phép đi cô giáo đến nhà chơi
bạn biết mời cụ mời nước và một bạn khỏc học theo bạn cũng mời chỳ bộ đội xơi
nước để xem đó là ai các con hóy lắng nghe cô đọc bài thơ : Sáo hcoj nói , do nhà thơ Mai Ngọc Uyển sỏng tỏc .
Hoạt động 2:
Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cô đọc thơ cho trẻ nghe
+ Cô đọc lần 1,cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
+ Cô đọc lần 2 kết hợp với tranh minh họa+ Giảng nội dung bài
thơ.
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cô vừa cho cỏc con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?
+ Trong bài thơ có nhắc đến ai?
+ Cô giáo đó đến nhà ai chơi nhỉ
?
+Bé đó mời cô như thế nào
?
Cô đọc trớch dẫn : Một hôm
..............xơi nước
+ Ai đó bắt chước bạn nhỏ nhỉ
?
+ Sỏo bắt chước bạn nhỏ mời ?
+ Sáo đó mời ai ?
Cô đọc trớch dẫn : Sỏo liền....mời
cô xơi nước
Vậy khi có khách đến nhà chơi các con phải làm gỡ ?
Cỏc con thấy bạn nhỏ trong bài thơ thế nào ?
Giỏo dục trẻ biết võng lồ ụng bà bố mẹ, biết chào hỏi người lớn
khi ra đường .
c. Dạy trẻ đọc thơ :
+ Cụ cho cả lớp đọc cựng cụ 2 lần , từng tổ đọc thơ
+ Cho từng nhóm đọc, cá
nhân đọc
Cho trẻ đọc thơ bằng tranh
chữ to
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ làm những chú chim bay ra sân đi chơi vàhát bài chim
mẹ chim con .
|
- Cả lớp hỏt
bài hỏt
Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng nghe
và quan sỏt tranh
Bài thơ :
Sáo học nói , nhà thơ Mai Ngọc Uyển sỏng
tỏc
Nhắc đến và
bạn nhỏ , bạn Sỏo, cụ giỏo, chỳ bộ đội
Nhà bộ a
Mời cô xơi
nước
Sỏo a
Mời chỳ bộ
đội
Bạn rất lễ
phộp và bạn Sỏo cũng bắt chước theo
Bê nước mời
khỏch ạ
Cả lớp đọc
2 lần , tổ đọc
Từng nhóm đọc,
Cỏ nhõn trẻ đọc 2-3 trẻ
Trẻ đọc thơ
bằng tranh chữ to
Trẻ hát đi
ra sân
|
III. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động cú mục đích : Quan sỏt về đồ chơi của bạn gỏi
Trũ chơi vận động : Hóy nhận đúng tên mỡnh
Chơi tự do ngoài sõn
1. Mục tiờu – yờu cầu:
a
. Kiến thức.
- Trẻ
biết quan sỏt một số đồ chơi như : Búp bê, đồ chơi nấu ăn ...
-Trẻ nhận biết, gọi tờn cỏc đồ chơi trên sân
trường, biết tỏc dụng của chỳng.
- Trẻ biết chơi trũ chơi
- b.
Kỹ năng.
-Phỏt triển khả năng quan sát, nhận xột
- Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ
- Giỳp trẻ tự tin ttrong việc ứng xử cỏc
hoạt động hàng ngày
c.
Thái độ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giỏo dục trẻ biết đoàn kết khi chơi
2. Chuẩn bị :
- Cỏc khu vực quanh sân trường sạch sẽ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù
hợp với thời tiết.
3. Cỏch tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt về đồ chơi của bạn gỏi
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hỏt bài : Bạn cú biết tờn tụi
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
cỏc khu vực sân thoáng mát để ngồi
quõy quần bờn cụ
Cô đưa các đồ chơi của bạn gỏi ra cho cỏc bạn trẻ quan sát và
đàm thoại :
+ Cụ cú những đồ chơi gỡ
?
+ Những đồ chơi này ai thường hay chơi ?
+ Đồ chơi này dùng để làm gỡ
?
Giỏo dục trẻ chơi đúng nơi quy định, khi chơi biết giữ gỡn đồ
chơi .
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Hóy nhận đúng tên mỡnh ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương
trẻ sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn Nhận xột hoạt
động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hỏt đi ra sân
Lắng nghe.
Trẻ kể
Bạn gỏi
Trẻ nờu cụng dụng của các đồ chơi đó .
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
IV. hoạt động góc
Góc phân vai : Trũ chơi mẹ con , phũng khỏm răng mắt
Góc
xõy dựng : Lắp ghép -Xếp hình ngôi
nhà của bé
Góc học tập: Tỡm bạn thõn
Gúc nghệ thuật : Ôn bài hát : Cháu đi mẫu giỏo
Gúc thiờn nhiờn : Quan sát người lớn
chăm sóc cây và tập làm theo
* Tiến hành :
- Thỏa thuận trước khi chơi: Cô cho trẻ tự nhận vai chơi và thể
hiện vai chơi.
- Quá trình chơi : Cô bao quát và gợi ý trẻ chơi. Đồng thời nhập
vai chơi cùng trẻ.
- Nhận xét sau khi chơi: Cô hỏi trẻ nội dung góc chơi ,cô nhận xét
chung
V. vệ sinh - ăn trưa- NGủ trưa
- Cô chuẩn bị bàn ăn , nhắc nhở
trẻ đi rửa tay trước khi ăn
-Cụ cho trẻ ngồi vào bàn ăn giới thiếu các món ăn , mời trẻ ăn
- Trẻ ăn xong cô nhắc trẻ đi rửa tay và đi vệ sinh
- Cho trẻ về vị trí ngủ và bao quát trẻ khi ngủ
VI. hoạt động chiều
* Vận động nhẹ nhàng - ăn quà chiều
* Nội dung hoạt động chiều : Dạy trẻ đọc đồng dao : Chõn em chửa rửa
+
Mục đích :
-Trẻ nhớ tên bài đồng dao
-Trẻ biết đọc đồng dao cựng cụ
+Chuẩn
bị :
-Băng nhạc cú bài hỏt : Rửa mặt như mèo
+
Cách tiến hành : Cụ cho trẻ ngồi ngoan và hỏt
bài : rửa mặt như mèo
- Cụ giới thiệu tên bài đồng dao
- Cô đọc cho trẻ nghe 1-2 lần
- Dạy trẻ đọc đồng dao theo hỡnh thức : cả lớp, tổ đọc, nhóm đọc,
cá nhân đọc .
- Cụ khuyến khích các cháu nhút nhát lên đọc vố khen ngợi trẻ.
* Chơi tự chọn ở các góc: Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc cụ quan sỏt trẻ
khi chơi
* Bình bé ngoan cuối ngày,
cắm cờ bộ ngoan, vệ sinh +trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment