Hoạt động VĂN HỌC: THƠ SÁO HỌC NÚI
Hoạt động VĂN HỌC : THƠ SÁO HỌC NÚI I. H oạt động sáng : a. Đón trẻ - trò chuyện sáng: - Cô đón trẻ vào lớp nhắc nhở trẻ cất đồ dù...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - gõy hứng thỳ
- Cụ cho trẻ hỏt bài hỏt : Lời chào buổi sỏng
- Trũ chuyện cựng trẻ về bài hỏt ?
Giỏo dục trẻ biết võng lồ ụng bà bố mẹ, biết chào hỏi người lớn
khi ra đường .
* Cú một bạn nhỏ rất ngoan ngoón lễ phép đi cô giáo đến nhà chơi
bạn biết mời cụ mời nước và một bạn khỏc học theo bạn cũng mời chỳ bộ đội xơi
nước để xem đó là ai các con hóy lắng nghe cô đọc bài thơ : Sáo hcoj nói , do nhà thơ Mai Ngọc Uyển sỏng tỏc .
Hoạt động 2:
Nội dung hoạt đụ̣ng
a.Cô đọc thơ cho trẻ nghe
+ Cô đọc lần 1,cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
+ Cô đọc lần 2 kết hợp với tranh minh họa+ Giảng nội dung bài
thơ.
b.Đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cô vừa cho cỏc con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?
+ Trong bài thơ có nhắc đến ai?
+ Cô giáo đó đến nhà ai chơi nhỉ
?
+Bé đó mời cô như thế nào
?
Cô đọc trớch dẫn : Một hôm
..............xơi nước
+ Ai đó bắt chước bạn nhỏ nhỉ
?
+ Sỏo bắt chước bạn nhỏ mời ?
+ Sáo đó mời ai ?
Cô đọc trớch dẫn : Sỏo liền....mời
cô xơi nước
Vậy khi có khách đến nhà chơi các con phải làm gỡ ?
Cỏc con thấy bạn nhỏ trong bài thơ thế nào ?
Giỏo dục trẻ biết võng lồ ụng bà bố mẹ, biết chào hỏi người lớn
khi ra đường .
c. Dạy trẻ đọc thơ :
+ Cụ cho cả lớp đọc cựng cụ 2 lần , từng tổ đọc thơ
+ Cho từng nhóm đọc, cá
nhân đọc
Cho trẻ đọc thơ bằng tranh
chữ to
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cụ nhận xột giờ học , tuyên dương trẻ
Cụ cho trẻ làm những chú chim bay ra sân đi chơi vàhát bài chim
mẹ chim con .
|
- Cả lớp hỏt
bài hỏt
Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng nghe
và quan sỏt tranh
Bài thơ :
Sáo học nói , nhà thơ Mai Ngọc Uyển sỏng
tỏc
Nhắc đến và
bạn nhỏ , bạn Sỏo, cụ giỏo, chỳ bộ đội
Nhà bộ a
Mời cô xơi
nước
Sỏo a
Mời chỳ bộ
đội
Bạn rất lễ
phộp và bạn Sỏo cũng bắt chước theo
Bê nước mời
khỏch ạ
Cả lớp đọc
2 lần , tổ đọc
Từng nhóm đọc,
Cỏ nhõn trẻ đọc 2-3 trẻ
Trẻ đọc thơ
bằng tranh chữ to
Trẻ hát đi
ra sân
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
Hoạt động 1: Quan sỏt về đồ chơi của bạn gỏi
Cụ kiểm tra sức khoẻ của trẻ và kiểm
tra trang phục
cho trẻ ra sõn dạo chơi và hỏt bài : Bạn cú biết tờn tụi
- Cô giới thiệu nội dung hoạt động hôm nay , sau đó cho trẻ đi đến
cỏc khu vực sân thoáng mát để ngồi
quõy quần bờn cụ
Cô đưa các đồ chơi của bạn gỏi ra cho cỏc bạn trẻ quan sát và
đàm thoại :
+ Cụ cú những đồ chơi gỡ
?
+ Những đồ chơi này ai thường hay chơi ?
+ Đồ chơi này dùng để làm gỡ
?
Giỏo dục trẻ chơi đúng nơi quy định, khi chơi biết giữ gỡn đồ
chơi .
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 2: Trò chơi vận động “Hóy nhận đúng tên mỡnh ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi
- Cô nêu cách chơi :
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Cụ khuyến khích tuyên dương
trẻ sau mỗi lần chơi
Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát trẻ, khuyến khích các cháu nhút nhát chơi cùng các bạn Nhận xột hoạt
động và cho trẻ đi về lớp
|
Trẻ mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ
Trẻ hỏt đi ra sân
Lắng nghe.
Trẻ kể
Bạn gỏi
Trẻ nờu cụng dụng của các đồ chơi đó .
Trẻ lắng
nghe
Trẻ lắng
nghe
Trẻ chơi
2-3 lần
Chơi theo ý
thớch trờn sõn
|
Post a Comment