LQVH Truyện Cậu bé mũi dài lớp 3 tuổi
LQVH Truyện Cậu bé mũi dài lớp 3 tuổi I. Hoạt động đón trẻ: 1.Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp và hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui đ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Hát “ Cái mũi”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Cái mũi dùng để làm gì?
+ Nếu không có mũi thì chúng ta có thở được
không ?
- Có 1 câu truyện nói về cậu bé có chiếc mũi dài
nhưng cậu bé có biết quí chiếc mũi của mình không các con cùng lắng nghe cô
kể nhé
Hoạt động 2: Cô kể chuyện
- Chuyển đội hình đến tranh minh họa cô kể lần 1
+ Cô vừa kể chuyện gì?
+ Một hôm đi chơi cậu bé thấy gì?
+ Cậu có bẻ được táo không?
+ Cậu bé đã nghĩ gì khi mình không bẻ được táo?
+ Ong, họa mi, cô hoa đã khuyên cậu bé như thế nào?
+ Cậu bé thay đổi ra sao?
+ Các con sẻ làm gì để chăm sóc các giác quan của mình?
GD: Cháu yêu quí và giữ gìn chăm sóc các bộ phận cơ thể mình
Hoạt động 3: Đóng kịch
- 1 Cháu làm cậu bé mũi dài
- tổ 1 làm ong
- Tổ 2 làm họa minh
- Tổ 3l làm cô hoa
- Cô là người dẫn truyện
* Kết thúc
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
|
Nội Dung
|
Mục Đích
|
Chuẩn Bị
|
Phương Pháp Hướng Dẫn
|
1. Ôn cũ:
VH
|
- Trẻ củng cố lại kiến thức.
|
.- Cô nhắc lại nội dung của truyện.
- Cô đố trẻ đoán được tên truyện.
- Câu truyện nói về ai? Trong truyện có những nhân vật nào?
|
|
2.TCVĐ: trời mưa
|
- Trẻ chơi đúng
luật và cách chơi.
|
Xắc xô ghế
|
+ Cách chơi: khi có hiệu lệnh “trời mưa” mổi trẻ phải trốn vào một
gốc cây ai không tìm được gốc cây sẻ bị loại
- trẻ chơi tự do,hoặc vừa đi vừa hát. Khi có hiệu lệnh,trời mưa trẻ
chạy nhanh về gốc cây ai chạy chậm không tìm được gốc cây sẻ bị loại
|
4. TCDG.
chi chi chành chành
|
lớp học thoáng mát sạch sẽ
|
- Cô cho trẻ ngồi chơi theo nhóm
|
|
5. Nêu gương
|
Trẻ biết được
trong ngày trẻ có giỏi không, có ngoan không
|
Cờ để cắm vào bé ngoan
|
Cho trẻ đọc bài
thơ “bé được cắm cờ” mời tổ trưởng đứng lên nhận xét các bạn trong tổ sau đó
mời lớp trưởng nhận xét các bạn trong lớp, cuối cùng cô nhận xét chung cả
lớp.
phát bé ngoan
|
Post a Comment